Chia sẻ

Tre Làng

TÂM THƯ ĐAU ĐỚN CỦA VỢ ANH LINH NỰNG

Ong Bắp Cày

Bà Trần Thị Thanh Tân, vợ bị can Nguyễn Hữu Linh viết: 

"Tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này, nhưng con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình chúng tôi".

Thật xót xa cho thân phận của một người phụ nữ, một người vợ. Tâm thư của bà Nguyễn Thị Thanh Tân nhắc nhở chúng ta nhiều điều, và tôi cho rằng điều quan trọng nhất là chúng ta cần có thái độ đúng mực trước vụ việc trên.

Hành vi của anh Linh Nựng là rất đáng lên án, nhưng cần đúng mực, trên cơ sở truyền thống văn hóa và trong khuôn khổ của pháp luật. Tôi ghét thói đạo đức giả, nhất là lợi dụng việc lên án hành vi sai trái của anh Linh Nựng để mạ lị chế độ, và càng không đồng tình với thói bầy đàn quy kết kiểu chụp mũ, bất chấp pháp luật. 

Dưới đây là lá thư của bà Trần Thị Thanh Tân:


5 nhận xét:

  1. Thiến sinh học là chuẩn nhất

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là việc lên án người phạm tội của dân mình có hơi quá quắt, ông Nguyễn Hữu Linh dù gì cũng đã bị khởi tố, và chắc cũng chẳng mấy ngày nữa trước khi có kết quả điều tra chính thức, việc ông ấy làm thì ông ấy chịu là đủ rồi, và đã có pháp luật bảo vệ quyền lợi của bé gái kia. Cộng đồng lên án là đúng, là cần, nhưng cần phải lên án đúng người và đúng cách!

    Trả lờiXóa
  3. Khiếp chúng mày quá đáng thế, Nguyễn Hữu Linh có tội thì chắc chắn sẽ bị xử phạt, sao mà cứ phải phản ứng thái quá đến nỗi bôi sơn, ném rác vào nhà người ta, còn vợ con người ta biết sống thế nào khi mà họ không phải là người phạm tội? Mọi người cần học cách lên án sao cho văn minh hơn đi, làm cách này chỉ khiến người trong cuộc mệt mỏi hơn chứ không giúp gì cho việc thực thi pháp luật cả.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người hãy tha cho gia đình người ta sống yên ổn đi, việc ai làm người ấy chịu, chồng người ta làm cái việc đáng xấu hổ ấy là người ta đã không dám ngẩng mặt đi ra đường rồi, giờ gây áp lực như thế có khi còn khiến họ nghĩ quẩn mà làm điều dại dột, chứ hay ho gì? Nếu thực sự muốn công bằng cho bé gái kia và trừng trị kẻ phạm tội thì cũng nên làm một cách có văn hóa.

    Trả lờiXóa
  5. Quả đúng như tâm thư của bà Tân; cứ cho rằng ông ninh đã có hành vi sàm sỡ thực sự đi chăng nữa thì cũng như các vụ án khác thôi; ai sai người đó chịu; nhưng từ những lời quá khích trên các trang mạng xã hội đã dẫn đến hành vi không đúng của một số người như bôi sơn, ném chất bẩn, chụp ảnh, đưa hình ngôi nhà và gia đình bà Tân lên mạng xã hội; thử hỏi những hành vi của các người này là đúng hay sai?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog