Chia sẻ

Tre Làng

VỤ BUỘC TỘI LINH NỰNG

Khoai@

Người ta đã có một quyết định khôn ngoan trước áp lực dư luận và trước nguy cơ bị chính trị hóa vụ Linh Nựng do đám cơ hội chính trị dẫn dắt.

Chỉ bằng một cái quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã (1) làm cho cánh kền kền và những cái đầu dân túy vô cùng hoan hỉ, (2) đồng thời vô hiệu hóa được âm mưu chính trị hóa vấn đề, tấn công vào nền tư pháp nước nhà. Cũng chỉ bằng quyết định đó, người ta đã (3) tạo ra cơ hội kiểm tra trình độ cũng như bản lĩnh của luật sư nào đứng ra bảo vệ Linh Nựng.

Hehe, giờ đây thì trách nhiệm thuộc về Tòa.

Một cách sòng phẳng mà nói, trừ khi Linh Nựng "tự thú trước bình minh" rằng anh ta đã dùng tay để đưa vào vùng kín cháu bé nhằm thỏa mãn dục vọng, nếu không với những gì chúng ta thấy trong clip thì việc buộc tội là vô cùng khó khăn. 

Người hiểu luật, không mắc chứng dân túy sẽ rất lăn tăn về quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can như thế này. Hi vọng các cơ quan tố tụng TP HCM có thêm những chứng cứ khác để đảm bảo rằng sẽ không vướng vào một vụ khủng hoảng nghiệp vụ.

Vụ này, hình như các đại biểu quốc hội, những luật sư danh tiếng, các nhà báo, các phán quan trên cõi mạng quên mất một nguyên tắc tố tụng mà họ đã kiên trì thúc đẩy là nguyên tắc suy đoán vô tội. Cơn lên đồng tập thể cũng làm người ta quên phéng mất chuyện sử dụng hình ảnh Linh Nựng một cách bất hợp pháp để bếu riếu, xỉ vả là phạm tội làm nhục người khác, cũng cần phải bị truy tố.

Dâm ô, đặc biệt là ấu dâm dĩ nhiên cần phải bị trừng trị nghiêm khắc và cần được dư luận lên án. Nhưng thú thực, những quy định (đặc biệt là cách giải thích) của pháp luật hiện hành đang gây khó cho cơ quan tố tụng. Nhìn những gì mà người ta đang làm theo kiểu in và phát tờ rơi trên phố, ở chung cư, nơi công cộng, trên xe buýt... mà lạnh gáy. 

Chắc chắn, quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Linh Nựng sẽ còn gây ra nhiều tranh cãi và sẽ được dùng làm ví dụ sinh động trong trường Luật.

4 nhận xét:

  1. Tsb,một vụ án( tạm gọi) bé bằng cái...camera mà được truyền thông dẫn dắt thành công để toàn dân phòng tránh ...nắng nóng cực điểm....đứa thừa hơi nào còn muốn quan tâm đến chợ Âm phủ cũ anh cho xem 1000000 cái clip bóp dái, sờ luỳn trong thang máy, chứ đéo phải nựng với xoa như vừa rồi. Cam đoan chất lượng Hd 1080.( Biết toà nhà là của thằng nào rồi chứ?!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:50 22/4/19

      Biết anh ạ.
      Nếu không phải ông LInh, bộn lều báo đéo bao giờ xói vào.

      Xóa
  2. chỉ bằng một đoạn video ngắn, mờ mờ mà cư dân mạng kết luận như đúng rồi, trong khi công an đang điều tra làm sáng tỏ vụ việc, mọi người cứ bình tĩnh, đâu sẽ có đó, không vội vàng kết luận thiếu khách quan như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ này nhiều thành phần ăn theo bằng rất nhiều kiểu cách khác nhau; cứ đồn thổi lên, bóp méo sự thật và cuối cùng thì nạn nhân chịu hết vì chăng đổ cho ai được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog