Chia sẻ

Tre Làng

Vụ ông Linh Đà Nẵng: ĐỪNG DÙNG CÁI SAI NÀY ĐỂ LÊN ÁN CÁI SAI KHÁC

Khoai@

Đọc báo chính thống, báo mạng và trên các diễn đàn MXH thấy nhiều anh chị hung hăng kết tội anh Linh Đà Nẵng thay tòa như đúng rồi. Nhiều anh chị còn tổ chức họp dân cư để lên đồng tập thể, rồi kí cọt đòi truy cứu trách nhiệm hình sự với tay này. Thậm chí nhiều anh chị còn cho mình cái quyền làm nhục anh Linh bằng cách in tờ rơi, dán vào khu chung cư, phân phát cho nhiều người, và hôm qua, có anh còn in hình ảnh ông Linh kèm dòng chữ "Thành phố đáng sống phải nhốt sạch ấu dâm" rồi dán lên ô tô chạy lông nhông khắp thành phố. 

Kinh thật, tôi sẽ không dám liều như anh chị dù tôi căm phẫn hành vi của ông này với bé gái trong thang máy.

Hehe, các anh chị quên rằng, chỉ có Tòa án mới có quyền tuyên ai đó là có tội dựa trên các căn cứ của pháp luật hiện hành. Khi Tòa án chưa tuyên thì chưa thể nói ông Linh có tội. Ngay cả khi Tòa đã tuyên ông Linh có tội thì các anh chị cũng không được phép nhục mạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của ông ta. Với hành vi dán hình ảnh ông Linh lên xe kèm câu "Thành phố đáng sống phải nhốt sạch ấu dâm" thì các anh chị đã có thể phạm vào tội làm nhục người khác và rất có thể bị kiện ngược.

Nói thật lòng, tôi biết rõ hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh là gì, nhưng tôi cho là không thể nhân danh bảo vệ công lý để lấy cái sai này lên án cái sai khác. Cũng không thể nhân danh dẹp cái xấu bằng cách làm ra cái xấu khác. 

Tôi đồng tình với nhiều luật sư khi cho rằng, với những hình ảnh từ clip thì rất khó kết tội ông Linh (dù tôi và các anh chị đều hiểu bản chất là gì), trừ khi chính ông Linh nhận là có sờ vào vùng kín của bé gái hoặc có thêm hình ảnh chứng minh điều này. 

Nhiều tờ báo dẫn dắt dư luận theo xu hướng kết tội, gây áp lực lên cơ quan điều tra, thậm chí còn ám chỉ việc cơ quan tố tụng chậm trễ và đang bao che cho ông Linh là quá đà.

Cùng là một hành vi đó, nếu không phải là ông Linh, không phải là cựu phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng, mà là một anh thợ đóng gạch thì tôi tin người ta không gây sức ép lên cơ quan điều tra đến thế.  

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, dễ thấy hành vi dán ảnh ông Linh lên xe ô tô với dòng chữ "Thành phố đáng sống phải nhốt sạch ấu dâm" chạy khắp phố phường có thể cấu thành tội làm nhục người khác được quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2018. Điều này có nghĩa nếu ông Linh hay gia đình ông ta khởi kiện, chắc chắn các anh chị dính án.

Do đó, hãy bình tĩnh và tôn trọng công việc của cơ quan điều tra theo tinh thần thượng tôn pháp luật. Rất sai lầm nếu như các anh chị dùng cái sai này để lên án cái sai khác.

Ps: Tôi cá sẽ có anh chị chửi tôi sml vì nghĩ tôi bênh tay Linh cho mà xem.

Bonus:












13 nhận xét:

  1. Thấy bẩu toà đang xử cái camera mờ, không có tiếng cơ mà. ..hô hào to lắm. Tsb dán hình diễu phố là may, đất nước vô pháp,vô thiên giống Ấn độ này có ngày dâm...dâm thể nào cũng bị thiêu sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:01 20/4/19

      vụ nào đi vụ đó, đừng lẻo mép đánh đồng.
      Riêng vụ này, kết tội gì, hả?
      Dựa vào đâu?

      Xóa
    2. Vtv thông báo ngay lập tức sẽ sẽ.. .sẽ xử lý thật nghiêm...mải viết bài không xem à...? Riêng vụ này,kết tội cái CaMeRa,dựa vào lỗi mờ, nhoè ...lại không phát ra tiếng...thế đã đủ thông não chưa?!

      Xóa
  2. Nặc danh16:02 20/4/19

    Tòa nào đang xử thế ông Nguyễn quốc Khánh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toà xử cái CAMERA viết to tổ bố thế mà không đọc được à hả lều báo...

      Xóa
    2. Nặc danh22:23 20/4/19

      Thằng Nguyễn quốc Khánh ở đây ai lạ gì. Để nó bi bô cho vui. Nó là 1 đối tượng của bài viết này. Hehee..

      Xóa
  3. Hãy tỉnh táo và ứng xử 1 cách thông minh, đừng lấy cái sai này đè lên cái sai khác, việc làm của ông Linh tôi biết, bạn biết nhưng bằng chứng chưa đủ để khẳng định ông ta có tội, và việc khẳng định ông ta có tội là việc của Tòa án, vậy nên việc dán ảnh ông Linh lên xe ô tô với dòng chữ "Thành phố đáng sống phải nhốt sạch ấu dâm" chạy khắp phố phường có thể cấu thành tội làm nhục người khác chứ không phải là cách đòi lại công lí chính đáng. Hãy đủ khôn ngoan để hành xử đúng mực.

    Trả lờiXóa
  4. Hành vi của ông Linh tất cả chúng ta đều có thể hiểu ngầm với nhau đó là gì, nhưng bằng chứng qua camera chưa đủ thuyết phục để toàn án kết tội ông ta. Đừng lấy sai để trừng trị cái sai, việc lấy hình ảnh ông Linh dán lên xe ô tô với dòng chữ khiếm nhã " Thành phố đáng sống phải đốt sạch ấu dâm" quả thực không hay, không văn minh. nếu ông ta không là cựu phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng, mà là một anh thợ đóng gạch thì tôi tin người ta không gây sức ép lên cơ quan điều tra đến thế. Hãy tỉnh táo để giải quyết sự việc, đừng mù quáng thực hiện theo cảm tính.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan tố tụng không bao che gì cả. Trong khi đó, chứng cứ vật chất, sinh học không thu được. Các cháu rất nhỏ, dù xâm phạm vào bộ phận sinh dục nhưng không để lại dấu vết. Các cháu quá nhỏ, trên thực tế chứng cứ sinh học không thu được nên buộc tội khó

    Trả lờiXóa
  6. Với cả nguy cơ oan sai nhiều cũng rất khó. Đặt bút vào ký phê chuẩn khởi tố, bản án thì suy nghĩ về trách nhiệm đảm bảo không lọt. Có trường hợp xét xử mức án cao, xâm hại trẻ dưới 10 tuổi là 20 năm, chung thân tử hình nên rất cần phải suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh03:38 21/4/19

    Hiểu biết và tử tế chút, thì thấy ông này cư xử vụng về vô duyên mà thôi. Nhiều vùng quê khác nhau có hành vi thường tình không giống nhau. Kết luận ông ta ấu dâm coi chừng là sai trái. Đừng có tưởng hung hăng và theo đuôi đám đông là lẽ phải nhé. Anh chị cứ cẩn thận cái hành động bản thân mình một ngày nào đó.

    Trả lờiXóa
  8. Trong vụ này chưa có kết luận của tòa án thì không thể đưa ra phán xét thay tòa; hoặc làm các hành động sai trái vô lương tâm với ông Linh; thì chính các người đã phạm phải cái sai khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog