Chia sẻ

Tre Làng

BIỂU TÌNH Ở INDONESIA, ÍT NHẤT HƠN 200 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Biểu tình ở Indonesia, ít nhất hơn 200 người thương vong

Tờ Straits Times đưa tin, ít nhất 6 người chết, hơn 200 người khác bị thương trong các cuộc biểu tình ở thủ đô Jakarta của Indonesia sau khi kết quả bầu cử được công bố.

Cảnh sát Indonesia phải dùng hơi cay và vòi rồng giải tán đám đông biểu tình

"Cho đến nay, 6 người đã chết ... Bệnh viện Tarakan đã nhận số lượng bệnh nhân lớn nhất kể từ sáng. Khoảng 80 người biểu tình bị thương đã được đưa vào sáng nay. Trong khi đó, khoảng 70 người biểu tình bị thương phải nhập viện tại Bệnh viện Pelni", Tờ Straits Times cho biết.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Indonesia ngày 21/5 đã thông báo kết quả bầu cử tổng thống chính thức. Theo đó, đương kim tổng thống Joko Widodo đã giành chiến thắng với 55,5% phiếu bầu, tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 2.

Đối thủ của ông - Prabovo Subianto - cựu chỉ huy lực lượng đặc biệt, giành được được 44,5% số phiếu ủng hộ của cử tri; không chấp nhận kết quả bầu cử và cho rằng cuộc bầu cử bị gian lận. Tuy nhiên, nhóm của ông chưa đưa ra được bằng chứng thuyết phục để chứng minh.

Biểu tình ở Indonesia: ít nhất hơn 200 người thương vong

Khoảng 1.300 người đã đổ về biểu tình trước cửa Ủy ban giám sát bầu cử ở Jakarta hôm 21/5 để phản đối kết quả bầu cử. Những người biểu tình hò hét, ném đá, nhiều xe cộ và một ký túc xá cảnh sát bán quân sự bị đốt cháy.

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Dedi Prasetyo, cho biết các cuộc biểu tình của những người ủng hộ một ứng cử viên tổng thống thất cử đã biến thành bạo lực vào cuối ngày 21/5 và tiếp tục suốt đêm. Hàng nghìn cảnh sát chống bạo động đã được huy động triển khai trong các khu phố trung tâm của thủ đô.

Biểu tình ở Indonesia: ít nhất hơn 200 người thương vong

Reuters dẫn nguồn người phát ngôn cảnh sát Indonesia ngày 22/5 cho biết, lực lượng này đã bắt giữ ít nhất 20 người với cáo buộc kích động nổi loạn ở thủ đô Jakarta, sau khi kết quả kiểm phiếu được Ủy ban Bầu cử Quốc gia công bố (KPU) ngày 21/5 cho thấy Tổng thống Joko Widodo đã tái đắc cử.

Còn theo thát ngôn viên cảnh sát Jakarta, Argo Yuwono, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng chống lại những người biểu tình ném đá, chai chứa chất dễ cháy và các vật cháy khác.

Biểu tình ở Indonesia: ít nhất hơn 200 người thương vong

Hơn 30.000 binh sĩ được triển khai để bảo vệ Thủ đô Jakarta trước các cuộc biểu tình được dự báo trước sẽ kéo dài đến 25/5, khi kết quả bầu cử được chính thức công nhận. Một số văn phòng chính phủ và trường học phải đóng cửa đề phòng bạo lực. Jakarta được đặt trong tình trạng cảnh báo an ninh cấp độ 1.

Cuộc tổng tuyển cử ở Indonesia diễn ra hôm 21/4

Cuộc tổng tuyển cử được tổ chức tại Indonesia vào ngày 21/4, theo đó, cử tri bầu Tổng thống và Phó Tổng thống, các đại biểu quốc hội, quốc hội khu vực và hội đồng nhân dân cấp thành phố và cấp huyện... Mỗi cử tri phải điền vào 5 lá phiếu và bỏ chúng vào năm thùng phiếu khác nhau. Theo các số liệu, tỷ lệ đi bỏ phiếu đạt trên 80%.

Trí Đức (Lược dịch)

6 nhận xét:

  1. Lũ dân chủ lúc nào cũng kêu Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền, nhưng hãy nhìn vào Indonesia và soi lại những gì lũ tụi bay đang hưởng ở Việt Nam, có khi nào Việt Nam có biểu tình, bạo loạn khi bầu cử? Hay chỉ những quốc gia "giàu" dân chủ nhân quyền thừa hưởng mấy việc đó. Nhìn vào số lượng người tham gia biểu tình và số bị chết, bị thương, ta thấy mỗi chúng ta thật sự may mắn khi sống trong 1 quốc gia hòa bình.

    Trả lờiXóa
  2. Tờ Straits Times đưa tin, ít nhất 6 người chết, hơn 200 người khác bị thương trong các cuộc biểu tình ở thủ đô Jakarta của Indonesia sau khi kết quả bầu cử được công bố.Thế mới thấy tình hình an ninh chính trị ở việt Nam vô cùng ổn định, lũ zận chủ luôn rêu rao Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền, vậy hãy nhìn vào Indonesia mà xem, ở đó có lẽ ổn định và tốt đẹp, vậy sang đó định cư để hưởng dân chủ, đi biểu tình tự do đi nào.

    Trả lờiXóa
  3. Khoảng 1.300 người đã đổ về biểu tình trước cửa Ủy ban giám sát bầu cử ở Jakarta hôm 21/5 để phản đối kết quả bầu cử. Những người biểu tình hò hét, ném đá, nhiều xe cộ và một ký túc xá cảnh sát bán quân sự bị đốt cháy.Không biết sau vụ biểu tình rầm rộ này đám zận chủ có gào thét tên nước "giàu" dân chủ, nhân quyền mang tên Indo hay không nhưng dân chủ 1 cách quá trớn như thế này liệu đất nước có suy vong? Bọn ba que hãy nhìn vào Indonesia để nhìn lại xem đất nước Việt Nam này văn minh và dân chủ đến nhường nào.

    Trả lờiXóa
  4. Phải chăng có mờ ám gì trong bầu cử mà người dân lại biểu tình dữ dội như vậy, đây có phải kiểu dân chủ quá trớn mà bọn zận chủ vẫn thường rêu rao,ở Việt Nam lúc nào bọn chúng cũng kêu người dân không có tự do, không có dân chủ, vậy pahir chăng dân chủ như indonesia mới gọi là "đất nước đáng sống"? hãy tự cảm thấy mình thật may mắn khi sống trong 1 quốc gia văn minh và có nền chính trị ổn định như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Đây chính là những tác hại và hậu quả mafbef lũ phương Tây gọi là ban phát dân chủ đây. Soi vào đây mới thấy Viêt Nam yên bình quá mà, Mỹ không thể mang cái "dân chủ kiểu Mỹ" vào Viêt Nam cho nên VN chính trị vẫn luôn ổn định, xã hội yên bình...Nhưng Indonexia thì sao. Phải cho đám dân chủ Việt Nam sang Inđonẽia mà cảm nhận xem đâu mới thực sự là dân chủ

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả các nước trên thế giới khi có cuộc biểu tình đều xảy ra xô xát giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình; dẫn đến số người bị thương rất cao; thậm chí có người chết; qua vụ biểu tình ở Indonesia mới thấy thật tự hào vì là người Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog