Chia sẻ

Tre Làng

HAI ĐỐI TƯỢNG RẢI TRUYỀN ĐƠN CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC LÃNH 11 NĂM TÙ

Khoai@

Hôm nay 10/5/2019, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Dung (54 tuổi, ngụ xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) 6 năm tù giam và Nguyễn Thị Ngọc Sương (51 tuổi, ngụ xã Phú Tân, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) 5 năm tù giam tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước.

Cáo trạng cho hay, từ tháng 8/2018 đến ngày 10/10/2018, Dung đã sử dụng tài khoản facebook “Salem Trần”, “Ma Ma Ma Ma” và Sương sử dụng tài khoản facebook “Hoa Hong Ha Ngoc” để sao chép, phát tán các bài viết, clip có nội dụng chống phá nhà nước từ tài khoản facebook “Tân Thái” và “Benny Trương”. Trên Facebook của mình, Dung và Sương đã kích động, kêu gọi biểu tình chống Luật Đặc khu, Luật An Ninh mạng, phản đối Trung Quốc, kích động kêu gọi người dân xuống đường biểu tình vào ngày 13/10/2018…

Không dừng lại ở đó, Dung còn làm các tờ rơi có nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước rồi rủ Sương đi rải tại 4 điểm tại thị trấn Định Quán, thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Trong khi đang rải truyền đơn, Dung và Sương đã bị phát hiện và bắt giữ. 

Thiết nghĩ, bản án 11 năm tù dành cho 2 đối tượng là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc tới những ai đang có âm mưu, hoạt động nhằm chống nhà nước.

5 nhận xét:

  1. Hôm nay 10/5/2019, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Dung (54 tuổi, ngụ xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) 6 năm tù giam và Nguyễn Thị Ngọc Sương (51 tuổi, ngụ xã Phú Tân, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) 5 năm tù giam tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước. Một bản án thích đáng dành cho các đối tượng .

    Trả lờiXóa
  2. Bản án dành cho những kẻ chống phá chính quyền là 11 năm tù giam có lẽ là lời cảnh tỉnh sâu sắc dành cho những kẻ đang có ý định chống đối nhà nước. Dung và Sương đã kích động, kêu gọi biểu tình chống luật đặc khu, luật an ninh mạng, phản đối Trung Quốc và cái giá phải trả cho mỗi người khá đắt.

    Trả lờiXóa
  3. DUng và Sương đã có hoạt động chia sẻ, tuyên truyền, bịa đặt các thông tin chống phá Đảng, Nhà nước nên bản án tổng hợp của 2 người là 11 năm tù giam quả không oan. Những kẻ hưởng lợi từ tiền của phương Tây để chống đối chế độ như vậy cần có sự vào cuộc kịp thời và mạnh tay của cơ quan công an để diệt cỏ tận gốc.

    Trả lờiXóa
  4. Bản án dành cho DUng và Sương không hề oan uổng, với những kẻ cố tình có hành động chống đối chính quyền, phản lại chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước chỉ vì vài đồng tiền rác rưởi mà phương Tây cấp cho thì đúng là hèn hạ và đáng khinh hơn bao giờ hết. Chế tài của nhà nước ta có lẽ cần phải quyết liệt hơn nữa để những con sâu làm rầu nồi canh như 2 ả kia không có chỗ hoạt động

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả các trường hợp rải truyền đơn chống phá nhà nước; kích động kêu gọi biểu tình như Sương và Dung phải bị xử lý thật nghiêm khắc; 11 năm tù cho 2 bị cáo là còn nương tay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog