Chia sẻ

Tre Làng

BÁO SINGAPORE ĐƯA TIN PHẢN ỨNG CỦA CAMPUCHIA ĐỐI VỚI ÔNG LÝ HIỂN LONG

Báo Singapore đưa tin phản ứng của Campuchia đối với ông Lý Hiển Long

VOV.VN - Những lập luận đanh thép của nhà phân tích Campuchia phê phán Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã được tờ báo TISG (Singapore) dẫn lại.

Một tờ báo mạng của Singapore vào hôm 5/6 đã đăng tin phản ánh việc nhà phân tích chính trị của Campuchia Leap Chanthavy viết bài phản bác Thủ tướng Lý Hiển Long về các phát ngôn của ông này liên quan đến vấn đề Pol Pot-Khmer Đỏ và vai trò của Việt Nam ở Campuchia.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh chụp màn hình trang YT và được báo Singapore TISG sử dụng).

Cụ thể, nhà báo Singapore Jewel Stolarchuk của tờ TISG (Singapore) viết rõ rằng ông Chanthavy trong bài báo đăng trên tờ Khmer Times hôm 3/6 tố Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là đã “bất kính” với các nạn nhân của chế độ diệt chủng Pol Pot-Khmer Đỏ.

Trước khi giới thiệu các nét chính của bài viết của tác giả Campuchia Chanthavy, nhà báo Singapore đã nhắc lại lịch sử ra đời của phái cộng sản giả hiệu Campuchia (thường được gọi bằng cái tên Khmer Đỏ) và sự biến thái tột cùng của nhóm này sau khi lên nắm quyền vào năm 1979, thành một chế độ giết chết hàng trăm ngàn người bất đồng chính kiến cũng như thảm sát hàng triệu người dân Campuchia.

Sau đó nhà báo Jewel Stolarchuk nêu việc Thủ tướng Lý Hiển Long đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ nhà phân tích chính trị Leap Chanthavy sau khi đăng tải trên mạng xã hội lời chia buồn sự qua đời của một cựu Thủ tướng Thái Lan, trong đó ông Lý lồng ghép các ý nói rằng Việt Nam đã “xâm lược” Campuchia và rằng chính quyền được lập nên Campuchia sau khi Kmer Đỏ bị lật đổ là không hợp pháp, chính danh.

Tiếp đó nhà báo Singapore này nêu tóm tắt các luận điểm sắc bén, đanh thép của tác giả Campuchia khẳng định Singapore đã công nhận và ủng hộ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, viện trợ cho tàn quân Khmer Đỏ và cho rằng ông Lý Hiển Long đã khơi lại nỗi đau trong quá khứ của nhân dân Campuchia.

Báo điện tử TISG sử dụng tên miền Singapore (theindependent.sg). Trong phần tự giới thiệu, báo này nói rằng họ ra đời vào năm 2013 và là nguồn tin tức phân tích sâu về các vấn đề thời sự, kinh tế và chính trị tại Singapore. Tờ báo cho biết, họ có hơn 1 triệu độc giả mỗi tháng./.

5 nhận xét:

  1. Ngay cả báo chí nước mình cũng kịch liệt phản đối với những phát ngôn mang tính xuyên tạc lịch sử của ông Lý hiển Long. Điều đó đủ để người ta thấy được bản chất trở trẽn ,xấu xa trong những lời nói của ông ta. Nếu ông ta cứ tiếp tục im ra không có động thái xin lỗi hay đính chính lại những phát ngôn của mình thì chắc chắn dư luận thế giới sẽ không để ông ta yên đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc người dân Singapore xấu hổ lắm khi nghe những phát ngôn của ông Lý Hiển Long. Từ những lời nó đó, có thể thấy được ông ta ủng hộ họa diệt chủng khơ me đỏ hay nói đúng hơn là muốn campuchia diệt chủng. Ngoài ra còn xuyên tạc việc quân đội VN hy sinh để giúp nước láng giềng nữa. Đúng là không còn gì để nói với một vị thủ tướng được ăn học đàng hoàng của một nước phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi sự ngu dốt đều phải trả giá và ông Lý Hiển Long đã và đang phải trả giá cho sự ngu dốt của mình. Đúng là nực cười. Thủ tướng của một nước bị chính người dân của đất nước mình quay lưng lại. Đó chính là hệ quả của việc xuyên tạc lịch sử, cổ vũ cho nạn diệt chủng, chia rẽ khối đoàn kết ASEAN. Đoạn đường của ông Long thời gian tới sẽ khó khăn lắm đây.

    Trả lờiXóa
  4. Trong thời đại ngày nay chả có ai đui mù khi nhìn nhận tội ác trời không dung, đất không tha của bọn diệt chủng Khơ me Đỏ cả, trừ Long- vị Thủ tướng của đất nước trên 5 triệu dân, nơi đã kiếm chác được lợi nhất vì sự hy sinh xương máu của 3 dân tộc Việt - Cam - Lào trong cuộc chiến tranh Đông Dương; vì lợi ích của cá nhân và của đất nước mình mà đã ủng hộ bọn diệt chủng Khơ me Đỏ, nay lại bợ đỡ kẻ cường quyền nào mà định gây hấn trong khu vực để kiếm chác cho nước mình nữa sao. Long hãy mở to mắt mà nhìn những hình ảnh những người Chiến sỹ Quân Tình Nguyện Việt Nam chia tay nhân dân Cam pu chia khi rời đất nước chùa tháp năm 1989 xem có phải là kẻ "xâm lược không', có cần Việt Nam cho xem những bức ảnh khi quân Pháp rời miền Bắc năm 1954, quân Mỹ - Ngụy chạy khỏi Việt Nam năm 1975 để biết thế nào là quân xâm lược thua trận không. Hãy lắng tai, mở mắt mà nghe chính những người Sin ga po viết gì Long nhé rồi hãy cất mồm lên bình loạn về thế cuộc; Hãy đối xử với anh em ruột cho tốt rồi hãy bàn đến dân tộc khác nha, đường hồ đồ nữa anh Thủ tướng vô học.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Lý Hiển Long đã có phát ngôn không đúng sự thật về quân tình nguyện Việt Nam; Việt Nam sang giúp Campuchia chứ không phải sang xâm lược Campuchia như ông Long nói; và chính Thủ tướng Campuchia đã phản bác lại phát ngôn của ông Lý Hiển Long; ông Long còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog