Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ VỤ CHỒNG ĐẠI GIA TƯ HƯỜNG TỐ CON TRAI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Bộ Công an khởi tố vụ chồng đại gia Tư Hường tố con ruột chiếm đoạt tài sản


Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" tại Ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank) và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu. Việc khởi tố sau một thời gian xác minh theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Chấn (ngụ quận 3, TPHCM), là chồng bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường, đã mất năm 2017) – người sáng lập NamABank và Tập đoàn Hoàn Cầu.

Theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 36 do Trung tướng Trần Văn Vệ (Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an) kí, ông Nguyễn Chấn đã làm đơn tố cáo con trai mình là ông Nguyễn Quốc Toàn (hiện là chủ tịch HĐQT NamABank) cấu kết cùng một số cá nhân có hành vi chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông là cổ phần, cổ phiếu vốn góp tại NamABank và các doanh nghiệp tại Tập đoàn Hoàn Cầu.

Căn cứ tố giác cùng tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Quyết định khởi tố vụ án (ảnh N.S)

Trước đó, ngày 24.5.2019, Cơ quan CSĐT Bộ Công An có văn bản 2395 đề nghị Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp cung cấp tài liệu phục vụ công tác điều tra, xác minh đơn của ông Nguyễn Chấn.

Thực hiện đề nghị này, ngày 29.5, quyền Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng là Nguyễn Văn Du ký văn bản 2050 yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát, cung cấp danh sách thông tin mở tài khoản và sao kê giao dịch tài khoản tại NamABank và các tổ chức tín dụng khác; sao kê chứng từ thể hiện việc giao dịch mã chứng khoán EIB (của Eximbank), cổ phần của NamABank đối với các cá nhân tổ chức theo yêu cầu của CSĐT.

Liên quan vụ việc, trước đó, 15.3.2019 tại TPHCM, ông Nguyễn Chấn đã gặp gỡ báo chí tố cáo rằng, vào giữa năm 2016, vợ ông (hiện đã mất) bị đau bệnh nên giao cho người thân ruột thịt quản lý NamABank và Tập đoàn Hoàn Cầu nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông.

Sau đó, toàn bộ tài sản là cổ phiếu NamABank, cổ phần tại các Cty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu, các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn…, tổng giá trị khoảng 30.000 tỉ đồng đã bị…”bốc hơi”.

Ngày 25.7.2018, có một số người vào mở két sắt gia đình do ông quản lý lấy đi nhiều hồ sơ pháp lý, giấy tờ chứng minh tài sản của vợ chồng ông. 

Tại một văn bản gửi cơ quan chức năng, ông Nguyễn Chấn cho hay, phát hiện cổ phần cổ phiếu mình chuyển nhượng cho một số cá nhân và tổ chức liên quan đến cổ đông của EximBank nên tranh chấp đòi lại tài sản.

NGÔ NGUYÊN

5 nhận xét:

  1. Nặc danh08:03 23/6/19

    Xã hội bây giờ gần như loạn hết, vợ chồng thưa nhau, chửi nhau loạn xạ trước tòa(cà phê Trung Nguyên),cha con thưa tố nhau(vụ Tư Hường này),...Vì sao lại như vậy?Lập tức cái đám linh mục Dòng Chúa Cứu Thế sẽ rống lên rằng tại vì suốt hàng 7,80 năm qua dân VN bị buộc sống ,làm việc và học tâp những điều xạo láo, quái đản của bác và đảng thành những điều mẩu chuẩn riết nên đất nước bị tàn mat ,điêu linh và dân bị căng đầu thành điên điên khùng khùng cà giựt cà giựt.

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội hiện nay nguy hiểm vô cùng. Đến cả trong gia đình cũng đầy rẫy những xung đột bạo lực giữa vợ chồng, bố mẹ với con cái. Vụ việc tại ngân hàng Nam Á chỉ là một dẫn chứng trong sự suy đồi về đạo đức của một bộ phận người dân trong tình hình hiện nay. Vụ việc này mong rằng sẽ sớm được điều tra làm rõ để xử phạt những kẻ có tội một cách nhanh nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng thật là hiện nay đến cả người thân trong nhà cũng có thể tranh giành , chiếm đoạt tài sản của nhau. Mặt khác hiện nay nhiều ngân hàng có rất nhiều vấn đề trong quá trình hoạt động. Hầu như ngân hàng nào cũng xảy ra một số vụ kiện tụng, tham ô gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và hoạt động của nhiều ngân hàng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Ngành ngân hàng hiện nay gặp rất nhiều vấn đề trong các khâu tổ chức, quản lý. Từ những sự kiện ở ngân hàng ACB, OCEAN,..bây giờ lại đến ngân hàng Nam Á. Những ngân hàng không có tham ô tham nhũng thì cũng là những vấn đề kiện tụng liên quan đến các dự án hay tranh chấp tài sản giữa những người nhà trong bộ máy. Cần có sự thắt chặt quản lý về hoạt ddoongj cũng như về nhân sự của các ngân hàng.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là trường hợp ít gặp; vì người con có âm mưu chiếm đoạt tài sản của người cha đẻ; dù mối quan hệ có như thế nào đi chăng nữa thì Pháp luật vẫn xử lý công bằng; tài sản của ai phải thuộc về người đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog