Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Phát cơm từ thiện bị đánh": CẦM THÚ CŨNG KHÔNG ÁC NHƯ EM ĐÂU, BẢO LÂM À!

Cầm thú cũng không ác đến mức đưa sự khốn cùng và đau đớn của bệnh nhân ung bướu ra làm nền tạo scandal để nổi tiếng như em đâu, Bảo Lâm!

Thực sự khi xem clip phát cơm từ thiện của em và em "bị đánh" hôm qua, tôi đã ngờ ngợ. Đến hôm nay thì nhân chứng xác nhận với báo chí rằng những kẻ "đánh" em nói "diễn để quay phim". Đến đây thì tôi không thể không gửi đến em cùng những chương trình đang sử dụng em vài dòng, dù đã lâu tôi có một lời hứa với mình rằng, FB tôi không phải là nơi để nói các chuyện liên quan đến cái mớ hỗn độn mang tên là showbiz nữa.

Lâm à, em đang là một diễn viên hề trên mạng, và trên một số chương trình truyền hình. Điều đó đồng nghĩa với việc em muốn dùng khả năng của mình để mang đến tiếng cười cho công chúng. Sự kiện hôm qua tôi cũng tò mò xem vài clip của em. Ừ thì cố cũng cười. Ừ thì cũng được được. Đến đoạn em mang quá khứ của Hoàng Thuỳ Linh ra cười cợt vì mục đích bán hàng online, tôi đã thấy gờn gợn. Nhưng đến clip hôm qua cùng với lời xác nhận của nhân chứng thì tôi không chịu nổi nữa.

Hôm nay, tôi nói không với em. Tôi nói không với tất cả những chương trình có em xuất hiện và thậm chí kêu gọi mọi người tẩy chay những chương trình có em. Lý do: Em không dùng khả năng của em để mang lại tiếng cười cho khán giả, mà em đang cười cợt trên nỗi đau của những bệnh nhân ung bướu, cũng như những gia cảnh nghèo khổ đang cần những hộp cơm từ thiện mỗi ngày.

Em ạ, bao năm nay không có em, thì những hộp cơm từ thiện vẫn được phát đều cho những gia đình bệnh nhân nghèo nơi bệnh viện ung bướu. Họ đã làm trong thầm lặng và các gia đình khó khăn cũng đã được chia sẻ phần nào những khó khăn mà họ đang gặp phải khi có một người thân bị mắc chứng nan y, phải vượt qua muôn vàn đau đớn.

Vậy cớ sao, em sử dụng luôn cả sự khốn khó tội nghiệp của họ để em giả "phát cơm từ thiện" nhưng mục đích là để quay clip để nổi tiếng? Em cần nổi tiếng đến mức đưa cái nghèo cái khổ, cái đau cái đớn của đồng bào mình ra lợi dụng hả Lâm?

Lâm ạ, BV ung bướu đã từ chối rất nhiều đoàn phim muốn mượn vài phòng bệnh để quay phim vì họ không muốn ảnh hưởng đến các bệnh nhân, khi mà các bệnh nhân khó lắm mới có một cái góc phòng ở đó để nằm điều trị. Họ cũng không muốn đâu đó trên thước phim lưu lại vài hình ảnh dù mờ nhạt của những con người chịu đựng những đớn đau như trời hành những ngày tháng cuối đời. Họ đã từ chối và từ chối một cách rất nhân văn, rất con người. Trong bất cứ một nghề nghiệp nào, nếu không nghĩ đến cái "tính người" thì kẻ đó chẳng khác gì một động vật đi làm việc. Thì cớ sao có một kẻ mang danh nghệ sĩ lại có thể mang những điều đó ra để phục vụ cho việc nổi tiếng của bản thân hả Lâm?

Lâm ạ, chắc em cũng hiểu được sự phản ứng cuồng nộ của cộng đồng với những kẻ livestream khi đến thăm một vài nghệ sĩ không may mắn bị ung thư trong thời gian gần đây; họ cũng đã giận dữ tột cùng thế nào khi trong đám tang có một số máy điện thoại được đưa lên che mặt và che luôn tâm hồn người quay để có được một số thước phim sử dụng nỗi đau người khác để câu like trên mạng.

Không lẽ, để nổi tiếng, em bất chấp tất cả?

Em hoàn toàn đủ nhận thức để biết rằng, công chúng là người công nhận, yêu quý nhưng cũng có thể đặt dấu chấm hết cho một nhân vật do họ tôn vinh. Cá nhân tôi, một lần nữa tôi nhắc lại, tôi chính thức tẩy chay tất cả những gì có em xuất hiện, kể cả những chương trình, những đài truyền hình và những nhãn hàng em quảng cáo.

Tôi chẳng có quyền lực gì cả, nhưng đây là cách tôi nói không với kẻ trục lợi trên nỗi đớn đau và bất hạnh của đồng loại, dù kẻ đó là ai đi chăng nữa. Nhất là nghệ sĩ, người sống bằng công chúng, mà đi lừa gạt công chúng, thì xứng đáng bị công chúng trừng phạt.

Rồi đây mọi thứ cũng sẽ chìm vào quên lãng, mọi lầm lỗi cũng có thể bị thời gian xoá mờ. Nhưng cái việc cười cợt trên nỗi khốn cùng của đồng loại, mua danh trên nỗi đau của đồng loại, mãi mãi sẽ bị người đời phỉ nhổ em ạ!

Tôi thực sự ghê tởm những cái ác giấu sau tiếng cười và cơn hám nổi tiếng mang tên và những kẻ như em, Bảo Lâm!

Hoàng Nguyên Vũ

1 nhận xét:

  1. Đúng là hết chỗ nói; dựng cả cảnh đánh người phát cơm từ thiện để quay video câu view, mua danh trên nỗi đâu của đồng loại; người đời sẽ mãi mãi nguyền rủa, chê bai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog