Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Asanzo chính thức khởi kiện báo Tuổi trẻ vì 'bị dồn đến bờ vực thẳm'

Chí Bình/(VNF)

"Là một doanh nghiệp, chúng tôi chỉ cần được yên ổn để tập trung sản xuất, kinh doanh nhưng chúng tôi đang bị dồn đến bờ vực thẳm bằng những thông tin sai sự thật. Vì lẽ đó, chúng tôi buộc phải khởi kiện báo Tuổi trẻ", Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo chính thức nộp đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ lên Tòa án Nhân dân Quận 11

Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cho biết đã chính thức nộp đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ lên Tòa án Nhân dân Quận 11, TP. HCM để yêu cầu giải quyết bồi thường thiệt hại.

Trong đơn khởi kiện, Asanzo khẳng định rằng các tội danh mà báo Tuổi trẻ quy kết cho công ty này như: thay đổi xuất xứ hàng hóa; lừa dối người tiêu dùng; qua mặt cơ quan quản lý; không sản xuất gì ngoài tivi; lập công ty ma... là xuyên tạc, sai sự thật khi chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

"Chúng tôi khẳng định rằng tội danh giả xuất xứ hàng hoá mà báo Tuổi trẻ đã quy kết cho chúng tôi và cách mô tả quy trình sản xuất tivi cắt xén nhiều khâu một cách có chủ ý, khiến người đọc hiểu sai về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty chúng tôi là những quy kết nguy hại nhất và là nguyên nhân chính gây nên tổn thất cho việc kinh doanh của công ty chúng tôi", đại diện Asanzo nói.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo cũng cho biết việc khởi kiện báo Tuổi trẻ là để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bảo vệ danh dự và uy tín thương hiệu của công ty và bảo vệ việc làm của hàng nghìn người lao động tại Asanzo.

"Là một doanh nghiệp, chúng tôi chỉ cần được yên ổn để tập trung sản xuất, kinh doanh nhưng chúng tôi đã và đang bị dồn đến bờ vực thẳm bằng những thông tin sai sự thật. Vì những lẽ đó, chúng tôi buộc phải khởi kiện báo Tuổi Ttrẻ", thông báo từ Asanzo nêu rõ.

Ngoài việc nộp đơn khởi kiện lên Toà án nhân dân Quận 11, TP. HCM, phía Asanzo cũng yêu cầu báo Tuổi trẻ đăng tải bài viết cải chính về những thông tin đã đăng tải trước đó.

Bên cạnh đó, Asanzo cũng bảo lưu quyền yêu cầu báo Tuổi trẻ bồi thường thiệt hại (bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở tổn thất doanh thu, tổn thất về hình ảnh, chi phí luật sư suốt quá trình tố tụng), quyền nộp các tài liệu và chứng cứ trong quá trình giải quyết vụ án này và quyền yêu cầu áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời theo luật định.

Liên quan đến vụ việc này, Tòa án Nhân dân Quận 11, TP. HCM cho biết đã tiếp nhận đơn khởi kiện báo Tuổi trẻ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo và đang xem xét đơn khởi kiện này theo trình tự tố tụng quy định.


5 nhận xét:

  1. Không biết đúng sai như thế nào nhưng vốn cái báo tuổi trẻ này thì có tử tế gì, dính liên hoàn phốt vì cái tội ham hố like, share rồi từ đó xuyên tạc ra bao nhiêu câu chuyện và tin tức. Mông cho công ty asanzo này kiện cho cái báo này chết đi, mình còn đang muốn tẩy chay nó đây vì làm nhà báo mà chẳng có đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Quả báo cho cái sự bố láo thích xuyên tạc của bọn báo tuổi trẻ đây. Đúng là cái bọn nhà báo đéo có tâm, bình thường cũng hay xuyên tạc vớ vẩn về bất cứ thông ting ì chỉ vì kiếm mấy đồng view và like thôi nên cũng mong bọn nó bị phạt nhiều nhiều để cho trắng mắt ra. mà tốt hơn đình chỉ được cái đám này cũng tốt

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:06 26/7/19

    Mấy tay phóng viên,nhà báo của các tờ báo thoạt nghe rất đình đám như Tuổi Trẻ,Thanh Niên nhưng thực ra là các "báo đời" bởi rất ẩu trong tác nghiệp,nhất là các tay phụ trách mảng xã hội,giáo dục.Những người này thường dựa vào thẻ nhà báo để viết lung tung mà quên rằng mục đích sau cùng của nhà báo là làm xã hội tốt hơn lên bằng cách này hay cách khác ,chứ không phải bằng các bài viết kiểu "nổ bum" hay có tích cách mạ lỵ cá nhân để rồi rốt cuộc chẳng dẩn đến gì hết ,ngoại trừ tranh cãi và thưa kiện.Một số người cho rằng tại nhà báo trẻ nên bốc đồng,lấc cấc và thậm chí khi bị viết đụng đến theo kiểu sai sự thật,họ chẳng màng thưa kiện bởi không thèm chấp nhất,nhưng số khác lại muốn làm đến cùng(thưa ra toà) cho bỏ tật lóc chóc và đây là trường hợp Asanzo !

    Trả lờiXóa
  4. Mong những ai bị những tờ báo kiểu như này mà chịu xuyên tạc hay là oan ức thì cũng làm đến cùng như Công ty Asanzo này, có thế thì chúng nó mới biết sợ. Chứ chúng nó cứ kiểu chẳng sợ, cứ viết bài rồi thêm những chi tiết bịa đặt câu like, view mà thay đổi hết nội dung câu chuyện đi khiến bao người hiểu lầm rồi bao người chịu oan ức

    Trả lờiXóa
  5. Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo khởi kiện báo Tuổi trẻ vì quy kết cho công ty này: thay đổi xuất xứ hàng hóa; lừa dối người tiêu dùng; qua mặt cơ quan quản lý; không sản xuất gì ngoài tivi; lập công ty ma... là xuyên tạc, sai sự thật khi mà chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án. Sau vụ này các báo chí sẽ hết sức cẩn trọng khi đăng bài viết của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog