Chia sẻ

Tre Làng

Thôi xong: THIẾU TƯỚNG, NGUYÊN GIÁM ĐỐC CÔNG AN SÓC TRĂNG ĐẶNG HOÀNG ĐA BỊ ĐỀ NGHỊ XEM XÉT XỬ LÝ

Cuteo@

Tin nóng là Thanh tra Bộ Công an đã chuyển nội dung phản ánh về sai phạm của thiếu tướng Đặng Hoàng Đa cho Đảng ủy Công an Trung ương xem xét xử lý theo thẩm quyền. Xem ảnh bên.

Cơ quan kiểm tra của Đảng ủy Công an Trung ương vừa nhận được công văn của Thanh tra Bộ Công an với nội dung yêu cầu xem xét, xử lý đơn phản ánh sai phạm của Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng. Ông Đặng Hoàng Đa hiện là Phó cục trưởng cục Xây dựng Phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Công văn của Thanh tra Bộ Công an cho biết, giữa tháng 8/2019, Bộ trưởng Bộ Công an nhận được đơn phản ánh của các tổ chức, cá nhân về việc ông Đặng Hoàng Đa để xảy ra sai phạm khi còn làm Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng. 

Sai phạm của ông Đa thể hiện ở việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định và duyệt chi những khoản không đúng khiến cho Công an tỉnh Sóc Trăng nợ ngân sách nhiều tỉ đồng…

Trước đó, vào tháng 3/2019, Công an tỉnh Sóc Trăng đã gửi Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương báo cáo về việc xử lý nợ tiền ngân sách. Theo đó, từ tháng 1/2011 đến tháng 10/2016, tổng thu quỹ sản xuất của công an tỉnh này được trên 38,1 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền chi từ quỹ này lên đến gần 45,9 tỉ. Trong đó, chi mua quà biếu, tiếp khách trên 39,7 tỉ; chi đi công tác, hội nghị 3,4 tỉ; chi hỗ trợ bếp ăn và cho cán bộ chiến sĩ trên 1 tỉ đồng…

Các thống kê cho thấy, ông Đa duyệt chi trên 28,8 tỉ. Ông Nguyễn Bạch Đằng, nguyên Phó giám đốc Công an Sóc Trăng cũng duyệt gần 12,2 tỉ đồng. Các lãnh đạo khác của Công an tỉnh này duyệt trên 4,7 tỉ đồng. Đối với cán bộ, chiến sĩ nhận tiền, người nhận thấp nhất trên 2,5 tỉ, nhiều nhất trên 25 tỉ đồng với 893 lần ký nhận.

Chính vì chi vượt thu với số tiền quá lớn nên lãnh đạo Công an Sóc Trăng giai đoạn 2011-2016 đã mượn kinh phí ngân sách trung ương và địa phương trên 24 tỉ đồng để bù vào. Công an Sóc Trăng sau đó chỉ trả được 18,5 tỉ nên còn nợ trên 5,4 tỉ đồng.

Công an Sóc Trăng cho rằng, việc công an tỉnh này nợ trên 5,4 tỉ đồng thuộc trách nhiệm của ông Đặng Hoàng Đa và 2 cán bộ khác.

Công an Sóc Trăng cũng cho biết, hiện tại ông Đặng Hoàng Đa đã chuyển công tác lên Bộ Công an nên Công an Sóc Trăng chỉ làm rõ những nội dung thuộc phạm vi của tỉnh. Công an Sóc Trăng đề nghị Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với ông Đặng Hoàng Đa để làm rõ việc quản lý, sử dụng quỹ sản xuất của công an tỉnh, chỉ đạo tạm mượn ngân sách Nhà nước không đúng quy định. 

3 nhận xét:

  1. Đồng chí 3x: tướng nhiều hơn lợn con.

    Đồng chí Lẫn: thiến sạch lợn già.

    ????!!

    Trả lờiXóa
  2. thôi xong rồi ông Đăngh HOàng Đa ký chi cho nhiều như thế này mà mới chỉ trả được 18.5 tỷ, còn 5.4 tỷ nữa ông đi rồi công an Sóc Trăng làm sao trả đây, mà họ lại là cấp dưới của ông . Nếu họ không nhwof đảng ủy công an Trung ương kiểm tra thì họ biết giải trình sao với 5.4 tỷ còn nợ chính quyền sóc trăng chứ

    Trả lờiXóa
  3. Ông Đặng Hoàng Đa đã gây ra sai phạm thì phải chịu trách nhiệm; tùy theo mức độ sai phạm mà có hình thức xử lý phù hợp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog