Chia sẻ

Tre Làng

THỰC HƯ CHUYỆN “CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM ĐANG RA SỨC TRIỆT PHÁ NHÀ XUẤT BẢN TỰ DO”?

by Đắc Chí

Trong một bài viết được đăng tải mới đây, Đài Á Châu tự do (RFA tiếng Việt) lu loa lên rằng, “Chính quyền Việt Nam đang ra sức triệt phá Nhà xuất bản Tự Do”?

Vẫn bằng trò lập lờ đánh lận con đen quen thuộc, nhà đài có “thâm niên” chống Việt Nam đã dẫn lời một vài người được cho là độc giả của Nhà xuất bản Tự Do để làm minh chứng, qua đó cho biết những độc giả này sau khi mua sách của Nhà xuất bản Tự Do thì bị chính quyền địa phương cũng như lực lượng An ninh “sách nhiểu và hăm dọa bằng nhiều cách”.

RFA cũng đã tiến hành phỏng vấn người đại diện của Nhà xuất bản Tự Do cho biết “họ rất đỗi ngạc nhiên khi Chính quyền Việt Nam gia tăng triệt phá Nhà xuất bản Tự Do bằng hình thức sách nhiễu và khủng bố tinh thần các độc giả như vậy. Hiện tại, Nhà xuất bản Tự Do đã lưu hành được khoảng 10 ngàn đầu sách nhưng chỉ trong tháng 10 này, Nhà xuất bản đã nhận được thông báo từ độc giả cho hay họ bị Chính quyền Việt Nam gây khó dễ” và không quên thòng thêm những luận điệu vu cáo, xuyên tạc quen thuộc rằng, việc làm “triệt phá” của Chính quyền Việt Nam nhắm vào Nhà xuất bản Tự Do và cả độc giả “Đó là việc chứng tỏ rằng Việt Nam không hề có tự do nói chung và không hề có tự do báo chí và tự do học thuật nói riêng. Vì vậy mà việc đó càng khẳng định rằng những gì Nhà xuất bản Tự Do làm là đúng và những gì độc giả ủng hộ Nhà xuất bản Tự Do trong thời gian qua là hoàn toàn xứng đáng.”

Một số “bệnh phẩm” do Nhà xuất bản Tự Do đã ấn hành 

Thực hư chuyện “Chính quyền Việt Nam đang ra sức triệt phá Nhà xuất bản Tự Do”?

Cái gọi là Nhà xuất bản Tự Do mà RFA lu loa rằng “Chính quyền Việt Nam đang ra sức triệt phá” thực chất chỉ là một tổ chức hoạt động ngoài vòng pháp luật, không chịu sự quản lý của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Được thành lập vào ngày 14/2/2019, với khẩu hiệu tự PR là “lan tỏa tri thức, tự do thông tin” nhưng đây chính là nơi tàng trữ, tán phát các tài liệu có nội dung vu cáo, xuyên tạc, bóp méo tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, ra sức tuyên truyền, cổ súy cho dân chủ tư sản phương Tây; cũng như thực hiện các hoạt động bảo kê, dung dưỡng cho các đối tượng chống phá nhà nước. Hoạt động phát hành một loạt “bệnh phẩm” của nữ lưu dân chủ Phạm Đoan Trang do Nhà xuất bản Tự Do thực hiện thời gian qua như “Chính Trị Bình Dân,” “Cẩm Nang Nuôi Tù,” “Phản Kháng Phi Bạo Lực”… chính là một ví dụ điển hình.

Trước những hoạt động nguy hiểm của tổ chức bất hợp pháp này, các cơ quan chức năng đã tiến hành một số biện pháp phòng ngừa ngăn chặn như giáo dục, răn đe, xử phạt hành chính, khóa tài khoản ngân hàng… Rõ ràng, đây là những việc làm cần thiết để đảm bảo sự trong sáng, lành mạnh trong văn hóa đọc của người dân, đồng thời không để các đối tượng chống đối, phản động lợi dụng nhằm tiến hành các hoạt động lưu trữ, tán phát tài liệu có nội dung xấu, chống Nhà nước.

Và tin chắc rằng, đây mới chỉ là biện pháp ban đầu, để ngăn chặn những hậu quả nguy hiểm mà cái gọi là Nhà xuất bản Tự Do có thể gây ra cho xã hội, trong thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ còn áp dụng những biện pháp cứng rắn và quyết liệt hơn./.

3 nhận xét:

  1. Bài viết rất có ý nghĩa. Xin tác giả cho phép được chia sẻ rộng rãi

    Trả lờiXóa
  2. đây mới chỉ là biện pháp ban đầu, để ngăn chặn những hậu quả nguy hiểm mà cái gọi là Nhà xuất bản Tự Do có thể gây ra cho xã hội, trong thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ còn áp dụng những biện pháp cứng rắn và quyết liệt hơn. Nếu không có chính quyền làm những việc ngăn chặn kịp thời này thì xã hội sẽ loạn bởi những thông tin xuyên tạc mà các thế lực này đưa ra

    Trả lờiXóa
  3. Phải xem xét lại các hoạt động của Nhà xuất bản Tự Do ra sao thì chính quyền Viêt Nam mới có ứng xử như vậy; nếu cứ hoạt động đàng hoàng, tuân thủ pháp luật của Việt Nam thì ai nói gì đâu; Nếu chính quyền không ngăn chặn kịp thời các hoạt động của chúng thì xã hội sẽ loạn bởi những thông tin xuyên tạc, bịa đặt mà các thế lực thù địch này gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog