Chia sẻ

Tre Làng

BẮT 2 ĐỐI TƯỢNG CƯỠNG ĐOẠT TIỀN CỦA NGƯỜI DÂN BẰNG CÁCH ĐE DỌA VIẾT BÀI

Khoai@

Tin nóng là chiều nay 25/11/2019, Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã bắt quả tang và tạm giữ 2 người nhận là phóng viên, cộng tác viên của của Tạp chí Môi trường và Xã hội khi có hành vi cưỡng đoạt tiền của nhiều người dân trên địa bàn. 

Đáng chú ý, 2 đối tượng này đã nhiều lần thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền của người dân và khi tiếp tục thực hiện hành vi này đối với những người đốt than lần nữa thì bị cơ quan công an ập vào bắt giữ.

Các đối tượng gồm (1) Nhâm Tiến Dũng, sinh nắm 170, trú tại tỉnh Thái Nguyên và (2) Trịnh Thị Hoài, sinh năm 1991, trú tại tỉnh Nghệ An). Cả 2 đối tượng cùng có thẻ ghi làm ở Ban truyền thông của Tạp chí Môi trường và Xã hội. Mời xem ảnh bên.

Thông tin từ cơ quan công an, từ tháng 10/2019, 2 đối tượng này đã đến gặp các chủ lò than trên địa bàn huyện Ia Grai xưng là nhà báo và cho biết đang tìm hiểu viết bài về các lò than này gây ô nhiễm môi trường; các lò than được xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật rồi yêu cầu các chủ lò than phải đưa tiền cho mình nếu không sẽ viết bài công khai cho dư luận biết.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bằng cách dọa dẫm viết bài đăng báo, Hoài và Dũng đã nhận của 3 người tại xã Ia Tô và 1 người tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai với số tiền 3,1 triệu đồng. Ngày 24/11, Hoài và Dũng tiếp tục nhận 5 triệu đồng từ 1 người dân tại một quán cà phê ở thôn Văn Yên, xã Ia Yok thì lực lượng Công an huyện Ia Grai ập vào đã bắt quả tang.

5 nhận xét:

  1. Hoạt động gây ô nhiễm môi trường của các chủ lò than là vi phạm nhưng hoạt động của mấy kẻ dọa dẫm họ viết bài đăng báo cũng cần bị xử lý. hành vi này vừa là không tố giác tội phạm vừa là dùng thủ đoạn đe dọa để cưỡng đoạt tài sản. tất cả đều cần bị xử lý một cách thích đáng

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là những kẻ thiếu đạo đức nghề nghiệp. Là nhà báo không đăng tải các sự thật mà còn lợi dụng để bắt ép, uy hiếp để chiếm đoạt tiền của người khác, tiếp tay cho các hoạt động vi phạm. Với những trường hợp này thì thiết nghĩ không còn xứng đáng để công tác trong các cơ quan báo chí, không đủ tư cách của một nhà báo.

    Trả lờiXóa
  3. chính những bộ phận này góp phần làm xấu đi hình ảnh của nhà báo trong mắt nhân dân. Mặc dù biết những vấn đề môi trường tại địa phương nhưng hai kẻ này lại đi tống tiền của người dân là trái pháp luật. CHia nhau được vài triệu nhưng có thể phải đi tù mấy năm.

    Trả lờiXóa
  4. những kẻ vô đạo đức dám lợi dụng cả người dân vô tội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lợi dụng những cái nhỏ nhất để lừa đảo, đây là hành động khiến cho người dân bị hoang mang dao động lo lắng rất nhiều, mong rằng pháp luật xử lý nghiêm 2 đối tượng này để răn đe những kẻ còn lại và ổn định tâm lý cho người dân

    Trả lờiXóa
  5. Các đối tượng Dũng và Hoài đều trẻ tuổi nhưng không làm ăn chân chính mà lại giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tiền của người dân; Dũng và Hoài phải bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog