Chia sẻ

Tre Làng

LOẠI NGŨ ĐẠI ÚY LÊ THỊ HIỀN VÀ THƯỢNG ÚY NGUYỄN XÔ VIỆT

(VTC News) - Nguyên ĐBQH Lê Như Tiến đánh giá quyết định kỷ luật 2 cán bộ công an Lê Thị Hiền và Nguyễn Xô Việt là kịp thời, đúng đắn và giúp lấy lại niềm tin của người dân.

Chiều 18/11, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ký quyết định cho ra khỏi ngành đối với Thượng Uý Nguyễn Xô Việt, cán bộ công an thị xã Phổ Yên, có hành vi ném xúc xích, tát nhân viên tại trạm nghỉ ở thị xã Phổ Yên ngày 10/11. 

Cùng ngày, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định kỷ luật và cho ra khỏi ngành đối với Đại úy Lê Thị Hiền - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tư - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi giữa tháng 8. 

Bình luận với VTC News, ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đánh giá, quyết định kỷ luật 2 cán bộ công an Lê Thị Hiền và Nguyễn Xô Việt là kịp thời, đúng đắn, giúp lấy lại niềm tin của người dân với ngành. 

“Tôi đánh giá rất cao quyết định của ngành công an. Quyết định này giúp dư luận rất yên tâm, lấy lại niềm tin của nhân dân đối với ngành công an. Cán bộ chiến sỹ trong ngành công an cũng thấy cần phải giữ mình tốt hơn để không xảy ra vi phạm tương tự”, ông Tiến nói.

Ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Đánh giá quyết định cho ra khỏi ngành với Đại uý Lê Thị Hiền và Thượng úy Nguyễn Xô Việt là rất xứng đánh, nguyên ĐBQH Lê Như Tiến bày tỏ: “Cách đây ít lâu, được nghe thông tin nữ Đại uý Lê Thị Hiền có hành vi náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) khi mắng chửi, đe doạ hành hung nhân viên hàng không, tôi thấy dư luận xã hội rất phẫn nộ, người dân và các vị ĐBQH cũng rất bất bình về vấn đề này. 

Gần đây nhất lại có thông tin Thượng uý Nguyễn Xô Việt ném xúc xích vào mặt nhân viên và tát 1 nhân viên khác của cửa hàng, hành vi đó không chỉ thiếu văn hoá mà đó còn là hành vi côn đồ, phi nhân tính. Đó không phải là phẩm chất của người đứng trong hàng ngũ công an.

Khi lên tiếng cách đây khoảng 1 tuần, tôi cũng đã đề nghị lãnh đạo công an TP Hà Nội và Thái Nguyên xử lý nghiêm khắc và kiến nghị nên đưa ra khỏi ngành những người không đủ phẩm chất như thế để không ảnh hướng đến ngành công an”. 

Theo ông Tiến, việc kỷ luật với 2 cán bộ công an Lê Thị Hiền và Nguyễn Xô Việt chắc chắn không chỉ để lại bài học sâu sắc đối với 2 sỹ quan này mà còn là bài học chung cho cán bộ chiến sỹ ngành công an. 

“Nhân sự việc này, tôi cũng đề nghị Bộ Công an nên tổ chức một cuộc học tập, chỉnh đốn sâu rộng trong toàn ngành, các cấp, từ Trung ương đến địa phương với chủ đề, ứng xử văn hoá, thân thiện đối với người dân”, ông Tiến nói.

Hành vi của bà Lê Thị Hiền, ông Nguyễn Xô Việt để lại những hình ảnh rất xấu xí, phản cảm với người dân.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội một lần nữa nhấn mạnh những cán bộ công an như bà Hiền, ông Việt chỉ là những trường hợp cá biệt nhưng làm ảnh hưởng rất lớn đến uý tín của ngành công an. 

“Tôi vẫn phải khẳng định, đây là số ít con sâu làm rầu nồi canh. Đại bộ phận cán bộ chiến sỹ công an vẫn hết mình, thậm chí có thể hy sinh vì việc chung, vì nhân dân. Tuy nhiên, để 1- 2 người như thế song hành thì rõ ràng ảnh hưởng đến uý tín và hình ảnh của người công an”, ông Tiến nhận định. 

Cùng quan điển với nguyên ĐBQH Lê Như Tiến, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược (Bộ Công an) nhận định việc loại bỏ 2 cán bộ Lê Thị Hiền và Nguyễn Xô Việt khỏi ngành công an là quyết định đúng đắn, hợp lý và không phải bàn cãi. 

“Những trường hợp như vậy làm bẩn ngành công an, làm nhục ngành công an nên không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ công an và phải đưa ra khỏi ngành ngay”, Tướng Cương gay gắt. 

Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược (Bộ Công an) cũng đặt ra vấn đề phải giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ ngành công an.

4 nhận xét:

  1. Hất hàm, nói trống không (không chủ ngữ, vị ngữ), chỉ tay vào mặt dân, đe nẹt…. là câu chuyện tồn đọng nhiều năm trong LL công an, từ đó dẫn đến hành vi chứng tỏ uy quyền, hách dịch, nạt nộ, thậm chí xô đẩy, đánh dân rất logic trong chuỗi hành vi coi thường người khác trở thành bệnh. Rồi câu chuyện cắm thẻ ngành, thẻ đảng lấy tiền bài bạc, cá độ bóng đá cũng nham nhản trong công an, không xử lý rốt ráo sẽ thành dịch.

    Trả lờiXóa
  2. Những hành động của hai đồng chí Lê Thị Thu Hiền và Nguyễn Xô Việt là không bao giờ có thể chấp nhận được khi đang ở vị trí của một người công an nhân dân. CHúng ta cần phải xứ lý thật mạnh tay đối với những trường hợp như hai đồng chi này để răn đê những cán bộ công an đang có tự tưởng thoái hóa, biến chất

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một trong những biểu hiện rõ rệt của "tự diễn biến, tự chuyển hóa", thoái hóa biến chất trong một bộ phận cán bộ, đảng viên mà đại hội đảng toàn quốc đã nhắc đến. Chắc chắn rằng những trường hợp này đều cần biện pháp xứ lý nặng tay nhất đó là tước quân tịch, buộc ra khỏi lực lượng công an nhân chứ không thể tiếp tục công tác

    Trả lờiXóa
  4. Các cán bộ trong ngành Công an là những người giữ gìn kỷ cương, phép nước; nhưng lại cho phép mình sai phạm; những người này không xứng đáng đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog