Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÒA BÌNH BỊ CÁCH CHỨC

Khoai@

Liên quan đến xử lý cán bộ có sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo.

Theo quyết định của UBND tỉnh Hòa Bình, ông Bùi Trọng Đắc bị cách chức Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hòa Bình. 

Ông Bùi Trọng Đắc cũng để nhiều cán bộ, đảng viên của Sở GD&ĐT, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Hòa Bình có nhiều sai phạm nghiêm trọng tới mức bị khởi tố, điều tra hình sự và bị xử lý kỷ luật.

Quyết định của UBNd tỉnh Hòa Bình.

Hồi đầu tháng 8/2019, Tỉnh ủy Hòa Bình họp và kết luận ông Bùi Trọng Đắc phải chịu trách nhiệm về toàn bộ công tác tổ chức thi tại hội đồng thi được giao phụ trách và đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức. Đề nghị này chưa được thực thi thì cuối tháng 8, ông Đắc lại xin phép nghỉ dài hạn để chữa bệnh.

Cuối tháng 9/2019, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 lãnh đạo Sở GD&ĐT các địa phương có liên quan tới gian lận điểm thi, trong đó có ông Bùi Trọng Đắc.

Ngày 16/10, ông Bùi Trọng Đắc đã gửi thông báo tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, toàn thể cơ quan sở và ngành giáo dục - đào tạo Hòa Bình về việc ủy quyền điều hành Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho cấp dưới trong thời gian giám đốc đi chữa bệnh.

Ngày 5/11, Văn phòng T.Ư Đảng thông báo, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã họp xem xét, thi hành kỷ luật một số đảng viên là cán bộ cấp cao, trong đó có ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Năm 2018, Hòa Bình cùng với Hà Giang, Sơn La là 3 tỉnh để xảy ra vụ việc vi phạm nghiêm trọng quy chế thi, dẫn đến tiêu cực trong thi cử. Không những thế, theo kết quả của cơ quan điều tra, gian lận tại Hòa Bình còn có từ năm 2017. Số thi sinh được gian lận điểm thi ở địa phương này là 65 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh được nâng điểm năm 2017.

3 nhận xét:

  1. Vụ việc chạy điểm thi THPTQG gây chấn động dư luận như vậy thì kiểu gì những người có liên quan cũng sẽ bị đưa ra xử lý thôi. hy vọng những năm sau sẽ không xảy ra tình trạng chạy điểm như này, sẽ có sự công bằng cho những em học sinh cần cù chăm chỉ học tập

    Trả lờiXóa
  2. " Giáo dục là quốc sách hàng đầu" vì vậy những người làm ảnh hưởng đến nền GD nói chung cũng như kì thi THPTQG nói riêng- nơi mà các em học sinh cố gắng học tập để thực hiện tương lai của mình thì bị xử lý là hoàn toàn đúng vì nó tác động rất lớn đến sự phát triển của đất nước, sự công bằng văn minh trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Với vị trí là Giám đốc Sử giáo dục 1 tỉnh; ông Bùi Trọng Đắc đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hòa Bình. Ông Đắc bị cách chức Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình là hoàn toàn xứng đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog