Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ngãi: MỘT TIẾN SĨ ĐỀ NGHỊ BẢO VỆ TÍNH MẠNG VÌ TỐ CÁO TIÊU CỰC TRONG HỆ THỐNG CHÍNH QUYỀN

Quảng Ngãi: Một tiến sĩ đề nghị bảo vệ tính mạng vì tố cáo tiêu cực trong hệ thống chính quyền


Ông Phan Văn Hiếu

Tiến sĩ Phan Văn Hiếu trong thời gian nhậm chức Phó bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) được biết là người có nhiều tố cáo về các sai phạm của chính quyền cùng cấp cũng như một số cán bộ. Sau đó, ông Hiếu được điều về làm Phó chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Phan Văn Hiếu, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi vừa xác nhận đã có đơn gửi các cấp ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đề nghị bảo vệ tính mạng cho bản thân và người thân gia đình.

Theo ông Hiếu, lý do gửi đơn đề nghị là trong thời gian công tác tại huyện Nghĩa Hành, trên cương vị là Phó bí thư Huyện ủy đã phát hiện dấu hiệu nghi ngờ, sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo huyện có liên quan đến một số doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn.

Vì vậy, ông Hiếu đề nghị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của một số cán bộ, chi bộ và Đảng bộ trực thuộc; có đơn tố cáo gửi đến cấp ngành chức năng tỉnh và trung ương.

Sau sự việc trên, ông Hiếu cho biết đã nhận nhiều tin nhắn từ số máy lạ với nội dung đe dọa uy hiếp đến tính mạng của bản thân và người thân trong gia đình. Nhà của ông ở TP.Quảng Ngãi cũng bị kẻ gian đột nhập vào để đánh cắp điện thoại.

Lo sợ cho sự an toàn của bản thân và người thân gia đình, nên ông Hiếu viết đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị được bảo vệ theo luật định.

Ông Phan Văn Hiếu được điều động về làm Phó bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành vào tháng 11.2016. Trong thời gian công tác tại huyện này, ông Hiếu được biết đến là người phản ánh và có các động thái chống tiêu cực. Tháng 4.2019, Tỉnh ủy Quảng Ngãi điều động ông về làm Phó chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Phan Văn Hiếu lấy bằng tiến sĩ kinh tế vào tháng 7.2017. Mới đây, sau khi có đơn tố cáo của ông liên quan đến một số sai phạm trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Nghĩa Hành, Thanh tra Bộ NN-PTNT đã vào cuộc và có kết luận.

Tin, ảnh: Thạch Châu

2 nhận xét:

  1. ông Hiếu cho biết đã nhận nhiều tin nhắn từ số máy lạ với nội dung đe dọa uy hiếp đến tính mạng của bản thân và người thân trong gia đình. Nhà của ông ở TP.Quảng Ngãi cũng bị kẻ gian đột nhập vào để đánh cắp điện thoại.Lo sợ cho sự an toàn của bản thân và người thân gia đình, nên ông Hiếu viết đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị được bảo vệ theo luật định. đây là quyền lợi mà nhà nước quy định cho những người bảo vệ pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Việc bảo vệ tính mạng của ông Hiếu (người tố cáo) và người thân trong gia đình ông Hiếu là rất cần thiết; vì đã có những tin nhắn đe dọa ông Hiếu và gia đình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog