Chia sẻ

Tre Làng

TRỐN ĐÂU CHO THOÁT?

Khoai@ 

Mấy hôm nay thông tin đối tượng trốn nã Phan Công Hải đã bị bắt tràn ngập mạng xã hội. Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ cơ quan chức năng, nhưng khả năng Phan Công Hải bị bắt là chính xác.

Phan Công Hải sinh năm 1996 ở xóm 8 xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Phan Công Hải sử dụng mạng xã hội với 2 nick "Người Việt xấu xí", "David Nguyễn" và "Hung Manh" để viết bài và đăng tải các thông tin tài liệu nhằm chống Nhà nước. Các Bài viết mà Phan Công Hải đăng tải đều chứa đựng các nội dung bịa đặt, sai sự thật về bản chất chế độ; xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước; bôi nhọ và xúc phạm lãnh đạo và đặc biệt là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 10/1/2019, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An thu thập các video, hình ảnh, bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước từ các facebook cá nhân của Phan Công Hải gồm “David Nguyễn”, “Người Việt xấu xí” và “Hùng Manh” để quyết định trưng cầu giám định tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An.

Ngày 27/1/2019, Hội đồng giám định tập thể Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An kết luận các bài viết, hình ảnh, video được gửi giám định đều có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; bịa đặt thông tin và gây hoang mang trong nhân dân. Vì thế, cần phải xử lý nghiêm minh Phan Công Hải trước pháp luật để ngăn chặn các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia của đối tượng; đồng thời, là bài học cảnh tỉnh, răn đe với các đối tượng khác.

Ngày 22/4/2019, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phan Công Hải về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự.

Ngày 31/5/2019 công an Nghệ an đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Phan Công Hải.

Và ngày 19/11/2019 có tin Phan Công Hải bị bắt ở Hà Tĩnh.

Bố của Phan Công Hải là ông Phan Công Bình cũng đã xác nhận qua điện thoại với trung tâm chống phá Việt Nam là đài RFA vào chiều 22/11, rằng "Tôi chỉ biết là bắt Hải ở Hà Tĩnh, công an Hà Tĩnh giao cho công an Nghệ An, tôi chỉ biết vậy thôi". Cũng theo ông Bình, cho đến nay gia đình hoàn toàn không nhận được giấy tờ từ cơ quan công an và cũng không biết làm thế nào để tìm được con mình. Tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin một chiều.

Trên mạng xã hội, một trang Facebook của những người phản biện xã hội đã đăng tải một đoạn video cho thấy Phan Công Hải trả lời một câu hỏi của một người có giọng đàn ông rằng, Hải phạm tội chống phá nhà nước. Cũng trên trang này, bạn đọc có thể nhìn thấy Phan Công Hải bị còng tay trên một chiếc ô tô.

Trong một diễn biến khác, một bài viết trên RFA nói "Phóng viên Đài Á Châu Tự Do gọi điện thoại cho điều tra viên Phạm Ngọc Thịnh, người phụ trách điều tra vụ án này, tuy nhiên ông Thịnh từ chối trả lời qua điện thoại và kêu phóng viên liên hệ trực tiếp với cơ quan. Phóng viên RFA cũng gọi cho các số điện thoại Công an Hà Tĩnh và Nghệ An theo các số trên Internet nhưng không thể kết nối".

Phan Công Hải được biết đến là kẻ có tư tưởng cực đoan, kết giao với các đối tượng chống đối chính quyền để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia trong thời gian dài và liên tục.

Việc Phan Công Hải bị bắt là chỉ câu chuyện sớm chiều và là cái kết không thể khác. Dự báo là Phan Công Hải sẽ phải trả cái giá khá đắt cho hành vi phản bội lại đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Phan Công Hải bị bắt cũng là thông điệp, là lời cảnh báo tới những ai còn đang có hoạt động chống phá đất nước và dù có trốn ở đâu, trong hay ngoài nước thì sớm muộn cũng sẽ phải nhập kho, chịu hình phạt của pháp luật.

3 nhận xét:

  1. Thằng trẻ trâu đầu đất này cần xử từ tù 20 năm trở lên, làm guong cho những thằng khác, chắc chắn thàng chó chết này ăn phải bả chó của Linh cẩu Thục, Nam, Hợp... Chết vì ngu mà lại ngông

    Trả lờiXóa
  2. Việc Phan Công Hải bị bắt là chỉ câu chuyện sớm chiều và là cái kết không thể khác. Dự báo là Phan Công Hải sẽ phải trả cái giá khá đắt cho hành vi phản bội lại đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Phan Công Hải bị bắt cũng là thông điệp, là lời cảnh báo tới những ai còn đang có hoạt động chống phá đất nước và dù có trốn ở đâu, trong hay ngoài nước thì sớm muộn cũng sẽ phải nhập kho, chịu hình phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Đối tượng Phan Công Hải đã đăng trên mạng xã hội các nội dung bịa đặt, sai sự thật về bản chất chế độ; xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước; bôi nhọ và xúc phạm lãnh đạo và đặc biệt là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phan Công Hải sẽ phải ra trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog