Chia sẻ

Tre Làng

BỊ CÁO TRƯƠNG MINH TUẤN XIN LỖI ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN

Cuteo@

Chiều nay 21/12/2019, bị cáo Trương Minh Tuấn đã xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân vì đã gây ra ảnh hưởng xấu đến Bộ TT&TT và ảnh hưởng xấu xã hội. 

Thể hiện thái độ ăn năn, hối lỗi, bị cáo Tuấn nói: "Bị cáo cảm thấy xấu hổ vì ý thức được việc nhận quà biếu, chúc mừng hay cảm ơn thì đều phạm tội. Bị cáo nhận thấy, dù đề nghị của đại diện Viện kiểm sát về mức án đối với mình đã thấp, nhưng bị cáo vẫn mong được HĐXX tiếp tục xem xét, giảm nhẹ hình phạt".

Phần nói về bản thân, bị cáo Trương Minh Tuấn nói, trong suốt 41 năm công tác, bị cáo luôn phấn đấu, cống hiến hết sức vì sự nghiệp chung và điều đó đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Nhưng chỉ với vi phạm pháp luật trong vụ án này, bị cáo thật sự ân hận và đây là biến cố cay đắng trong cuộc đời mình. Bị cáo Tuấn cũng trình bày, bản thân chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác tại Bộ TT&TT, nên vừa làm vừa học hỏi. Sai phạm trong việc ký Quyết định 236 dẫn đến MobiFone ký các thỏa thuận mua cổ phần AVG và dẫn đến hàng loạt hậu quả khác là bài học đau xót đối với mình.

Bị cáo Trương Minh Tuấn thừa nhận cáo trạng truy tố và bản luận tội đối với mình là đúng và nói: "Trong thời gian giữ chức Bộ trưởng, bị cáo đã yêu cầu cấp dưới phải cung cấp hết tài liệu liên quan cho cơ quan điều tra, động viên MobiFone để khắc phục thiệt hại một cách tối đa để khắc phục hậu quả triệt để. Bị cáo mong HĐXX xem xét bởi đây là vụ án hy hữu đã thu hồi được toàn bộ tài sản cho Nhà nước, để tiếp tục giảm nhẹ cho hình phạt cho bị cáo và các bị cáo khác".

Bị cáo Trương Minh Tuấn bị đề nghị mức án từ 6-7 năm tù về tội quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; từ 8-9 năm tù về tội nhận hối lộ. Tổng hợp hình phạt hai tội danh từ 14-16 năm tù.

4 nhận xét:

  1. Có lẽ đây là 1 thành công vang dội của ngành công an. Lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta thu hồi đc toàn bộ tài sản mà những con sâu, con mối đọc khoét của nhân dân. Vâng 9000 tỉ k thiếu 1 xu nào.

    Trả lờiXóa
  2. Có điều đặt ra là:
    1: Trách nhiệm có phải chỉ riêng bộ 4t.
    2: Vụ này chắc chắn là phải có liên quan đến Bộ KHĐT, Tài chính, VPCP...
    3: Vậy cấp trên trực tiếp của 4t là ai? PTTg, Ttg thì sao?
    Haha chúng ta hãy chờ xem mối chúa sẽ...

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn lại toàn bộ vụ án thì chúng ta thấy rằng. tổng số tài sản đc quết toán là 9000 tỉ.
    Thết mà NBS nhận 3 triệu USD, Trà 2,5 triệu , Tuấn có mấy trăm nghìn tổng cộng chỉ khoảng 200 tỉ. Trong khi giá trị thực bị các bị cáo đẩy lên cao gấp 15 lần. Cho thấy PNV ăn không 8000 tỉ. Có ai tin k :v

    Trả lờiXóa
  4. Cho dù bị cáo Trương Minh Tuấn đã xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân vì đã gây ra ảnh hưởng xấu đến Bộ TT&TT; ảnh hưởng xấu đến xã hội; nhưng bị cáo Tuấn vẫn phải chịu hình phạt theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog