Chia sẻ

Tre Làng

GIA ĐÌNH BỊ CÁO NGUYỄN BẮC SON ĐÃ NỘP LẠI 12.5 TỈ ĐỒNG VÀ VẪN ĐANG TÍCH CỰC KHẮC PHỤC HẬU QUẢ

Khoai@

Giữ đúng lời hứa, để khắc phục hậu quả số tiền 3 triệu USD mà bị cáo Nguyễn Bắc Son đã nhận hối lộ, gia đình bị cáo này đã nộp 12.5 tỉ đồng. Thông tin này được luật sư bào chữa cho bị cáo Son công bố vào đầu phiên xử sáng nay 21/12/2019.

Ngay đầu giờ sáng 21/12, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), luật sư Phạm Công Hùng cho biết, gia đình và bạn bè của bị cáo Nguyễn Bắc Son (ảnh bên) đã nộp 12,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả số tiền 3 triệu USD bị cáo Nguyễn Bắc Son đã nhận từ bị cáo Phạm Nhật Vũ.

Luật sư Phạm Công Hùng cho biết thêm gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng đã có đơn cam kết sẽ trả nốt số tiền còn lại, trước mắt là đưa căn nhà của bị cáo Son tại số 14 ngõ 36 C1 Lý Nam Đế vào làm tài sản đảm bảo thi hành án.

Tại phiên xử chiều 20/12, trong phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng đã trình bày sẽ tiếp tục động viên gia đình khắc phục hậu quả của số tiền 3 triệu USD này.

Bản luận tội của VKS cho thấy, trong quá trình thực hiện dự án, bị cáo Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG) đã nhiều lần liên lạc gọi điện thoại, nhắn tin cho bị cáo Nguyễn Bắc Son để thúc đẩy nhanh chóng việc mua bán, mong muốn bị cáo Nguyễn Bắc Son chỉ đạo để AVG sớm bán được cổ phần. Sau khi hoàn thành dự án MobiFone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG, bị cáo Phạm Nhật Vũ đã đến nhà riêng của bị cáo Nguyễn Bắc Son tại số 14 ngõ 36 C1 Lý Nam Đế và đưa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son số tiền 3 triệu USD.

Kết luận điều tra và cáo trạng đều nêu rõ, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã nhận 3 triệu USD và mang lên phòng làm việc tại tầng 2, xếp đầy vào 2 Samsonite và 1 ba lô du lịch, sau đó cất ra ngoài ban công được quây kín bằng khung nhôm kính. 

Số tiền này bị cáo Nguyễn Bắc Son khai đưa cho con gái là Nguyễn Thị Thu Huyền và dặn con gái không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy. Bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận thức lý do Phạm Nhật Vũ đưa tiền vì bị cáo là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án mua cổ phần của AVG.

Nhiều luật sư nhận định, nếu như bị cáo Nguyễn Bắc Son thành tâm hối cải và tích cực khắc phục hậu quả thì khả năng ông này thoát án tử hình là rất cao.

4 nhận xét:

  1. bị cáo Nguyễn Bắc son đã nộp lại 3 triệu đô để khắc phục hậu quả Số tiền này bị cáo Nguyễn Bắc Son khai đưa cho con gái là Nguyễn Thị Thu Huyền và dặn con gái không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy. Bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận thức lý do Phạm Nhật Vũ đưa tiền vì bị cáo là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án mua cổ phần của AVG. nếu như thành tâm hối cải thì bị báo có thể sẽ thoát án tử

    Trả lờiXóa
  2. Thanh Hóa11:24 22/12/19

    Dư luận viên bò đỏ có bênh vực thế nào đi nữa thì thằng trùm của chúng vẫn là một tên tội phạm tử tù.

    Trả lờiXóa
  3. Nộp lại hết 3 triệu USD thì cho tù chung thân là họp lý.

    Trả lờiXóa
  4. Bị cáo Nguyễn Bắc Son tuy đã nộp lại 12,5 tỷ đồng; nhưng vẫn phải chịu hình phạt theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog