Chia sẻ

Tre Làng

KẾT LUẬN VỤ CẮT ĐÔI QUE THỬ BỆNH VIỆN XANH PÔN

Cuteo@

Vụ cắt đôi que thử ở Khoa Vi Sinh, bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội là lỗi cá nhân tự ý. Bệnh viện không có chủ trương này.

Chiều nay 17/12/2019, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Nhị Hà cho biết, đã có kết quả thanh tra vụ cắt đôi que test HIV tại khoa Vi sinh y học bệnh viện Xanh Pôn. Theo đó, Khoa vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã không báo cáo việc nhận và sử dụng Test HIV combo với bệnh viện. Việc cắt đôi que test là do bà Chu Thị Loan, phó phụ trách Khoa Vi sinh y học, phổ biến, chỉ đạo các nhân viên trong khoa thực hiện.

Bệnh viện Xanh Pôn xác định, Khoa Vi sinh y học không thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận quà tặng: Tự ý nhận quà là Test HIV Combo của Công ty Lục Tỉnh cho, tặng không báo cáo bệnh viện. Khoa Vi sinh y học tự ý sử dụng test HIV combo để xét nghiệm kiểm chứng với Test HIV ½ nhưng không xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học, không báo cáo bệnh viện là không thực hiện đúng các quy định về kiểm chứng, nghiên cứu khoa học.

Kết luận cũng cho biết, việc khoa Vi sinh y học cắt dọc Test HIV Combo làm đôi để xét nghiệm đã không tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không đúng quy chế chuyên môn. Việc cấp phát, ghi chép thống kê sử dụng các loại test, kit xét nghiệm HIV, HbsAg của khoa Vi sinh y học không chặt chẽ, không chính xác.

Bệnh viện Xanh Pôn xác đinh, việc để xảy ra những tồn tại, vi phạm trên, trách nhiệm trực tiếp thuộc về khoa Vi sinh y học, đồng thời có trách nhiệm của Bệnh viện trong công tác quản lý vật tư y tế.

Dưới góc độ pháp luật, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã có quyết định giải quyết tin báo tội phạm và đang tiến hành điều tra, xác minh.

7 nhận xét:

  1. Cần xử lí nghiêm những cá nhân làm việc vô trách nhiệm, coi thường sức khỏe, mạng sống của con người. Đây cũng là một bài học cho những nhà quản lí cần sát sao hơn trong việc thường xuyên thanh tra, kiểm tra quy trình làm việc của các cơ sở y tế.

    Trả lờiXóa
  2. Những người này đang vi phạm đạo đức nghè nghiệp một cách trầm trọng và thậm chí không thể để họ tiếp tục làm bác sĩ.y tá được nữa. Những người chăm sóc sức khỏe cho người dân lại đang hại chính những bệnh nhân của họ

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc diễn ra lỗi không chỉ riêng mỗi cá nhân bà Chu Thị Loan hay khoa Sinh y học mà trách nhiệm ở đây phụ thuộc vào các cấp lãnh đạo của bệnh viện khi thiếu kiểm tra, thanh tra hoạt động của bệnh viện. Với những kết luận này mong các bên có liên quan xử lý theo quy định, làm gương cho các bệnh viện khác đồng thời lấy lại niềm tin của nhân dân vào nghề y.

    Trả lờiXóa
  4. Đầu tiên thì cũng là việc do chính các lãnh đạo đã không quản lý theo dõi nghiêm ngặt nên chính cá nhân bà Chu Thị Loan mới có những thời cơ để hành động tự theo ý mình như vậy. Không biết rằng sự việc đã diễn ra trong bao nhiêu lâu mà đến hiện nay mới bị phát giác và gây hoang mang dư luận đến vậy. Nói chung ai cũng phải có 1 chút trách nghiệm, và những ai trực tiếp làm thì phải xử lí thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  5. Bản thân những người này họ đã vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức nghề nghiệp của mình, những việc họ làm sẽ có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu như các kết quả khám không chính xác. Quá đáng sợ. Ngày trước không đến thầy lang mà phải đến hẳn bệnh viện cho yên tâm, còn nay thì đến bệnh viện cũng thực sự khiến cho người ta mông lung quá

    Trả lờiXóa
  6. Không rõ thông qua những chỉ đạo đến từ phía cá nhân bà Chu Thị Loan này có khiến cho bà ta thêm lợi lộc gì nhưng mà cái chuyện bà ta tự ý lợi dụng chức quyền để làm việc sai trái rồi cộng thêm những việc vô cùng thất đức này thì xứng đáng nhận những xử lí thật nghiêm đến từ pháp luật. Qua đó cũng là một lời cảnh tỉnh đối với các bệnh viện về việc theo dõi giám sát các phòng ban thực hiện nhiệm vụ của mình

    Trả lờiXóa
  7. Việc cắt đôi que test HIV tại Khoa Vi sinh y học bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội là sai trái; bà Loan đã chỉ đạo nhân viên của mình cắt đôi que thử; như vậy lỗi này bà Loan phải chịu trách nhiệm chính; nhưng nhân viên trong khoa cũng phải kiểm điểm vì thấy sai nhưng vẫn làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog