Chia sẻ

Tre Làng

THỦ PHẠM VỤ CHÔN LẤP CHẤT THẢI NGUY HẠI Ở SÓC SƠN LÀ NGƯỜI ĐỊA PHƯƠNG

Khoai@

Cuối cùng thì lực lượng công an cũng đã tìm ra kẻ đào hố chôn lấp chất thải nguy hại ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội. Thủ phạm là Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1987, là công dân của xã Bắc Sơn.

Bất ngờ là Nguyễn Văn Cường lại là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Môi trường Xanh Bắc Sơn.

Hôm qua 15/12/2019, Phòng PC05 phối hợp với Công an xã Bắc Sơn mời Nguyễn Văn Cường lên trụ sở Công an xã. Tại đây, sau một quá trình đấu tranh, Nguyễn Văn Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Nguyễn Văn Cường cho biết, từ tháng 5/2017, anh ta thu mua 7 tấn xỉ nhôm với giá 2 triệu đồng của một người không rõ tên tuổi tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh mang về bán kiếm lời. Tuy nhiên, sau một tuần không bán được lại không thể đổ đi đâu được, nên Nguyễn Văn Cường tìm cách chôn lấp.

Để thực hiện ý đồ, Nguyễn Văn Cường tìm gặp và bàn bạc với một chủ máy xúc là Nguyễn Văn long là người cùng xã. Thực hiện kế hoạch chô bỏ số xỉ nhôm nói trên, Long dùng máy xúc, đào 2 hố sâu 3m, sau đó Cường trực tiếp điều khiển xe ô tô của mình chở số xỉ nhôm nói trên đến đổ xuống 2 hố, sau đó Long múc đất san bằng để tránh phát hiện.

Mọi việc tưởng êm xuôi, nhưng đến tháng 7/2019 những cơn mưa lớn đã làm xói mòn đất và lộ ra số chất thải nguy hại trên. Sự việc ngay sau đó được người dân báo cáo lên cơ quan chức năng.

Hiện tại, phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội (PC05) đã phối hợp với Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Quản lý Kinh tế công an huyện Sóc Sơn, Công an xã Bắc Sơn, Cty TNHH Tư vấn kỹ thuật, thiết bị và Công nghệ môi trường Nguyễn Gia thu 4 mẫu vật khu đất của gia đình ông Đặng Văn Đại, 2 mẫu vật tại nhà Nguyễn Văn Cường xác định mức độ nguy hại của chất thải. Toàn bộ hồ sơ, tang vật và đối tượng Nguyễn Văn Cường đã được chuyển cho Công an huyện Sóc Sơn tiếp nhận điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

8 nhận xét:

  1. Hiện tại, phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội (PC05) đã phối hợp với Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Quản lý Kinh tế công an huyện Sóc Sơn, Công an xã Bắc Sơn, Cty TNHH Tư vấn kỹ thuật, thiết bị và Công nghệ môi trường Nguyễn Gia thu 4 mẫu vật khu đất của gia đình ông Đặng Văn Đại, 2 mẫu vật tại nhà Nguyễn Văn Cường xác định mức độ nguy hại của chất thải.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải xử lý nghiêm những kẻ có hành vi phá hoại môi trường như này, việc làm của cá nhân họ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của biết bao nhiêu người dân. Trong khi cả thế giới đang nỗ lực cùng nhau bảo vệ môi trường sống. Nguyễn Văn Cường sẽ phải hứng chịu mức hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  3. 7 tấn xỉ nhôm được mua về để đem bán nhưng không bán được lại không thể đổ đi đâu được, nên Nguyễn Văn Cường tìm cách chôn lấp. Chôn từ tháng 5/2017 nhưng đến tháng 7/2019 những cơn mưa lớn đã làm xói mòn đất và lộ ra số chất thải nguy hại trên. không biết còn bao nhiêu vụ việc như thế này mà chưa được phát hiện nữa

    Trả lờiXóa
  4. Là người đứng đầu một hợp tác xã mà hắn lại có thể làm việc vô trách nhiệm, ích kỷ như vậy. Cần xử lí nghiêm những đối tượng như vậy để răn đe, không để môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng

    Trả lờiXóa
  5. Việc chôn lấp chất thải nguy hại ở Sóc Sơn là hết sức nguy hiểm; các chất thải này sẽ thấm vào trong đất và mạch nước ngầm; gây ra bệnh tật cho người dân xung quanh. Cần phải xử lý nghiêm các đối tượng này để răn đe người khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog