Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Rafi Kot khoe khoang trên báo Israel: VIỆT NAM KHÔNG HỀ THAM VẤN BS RAFI KOT TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Khoai@

Hehe, có tay bác sĩ Rafi Kot khoe trên báo Israel rằng đã tham gia tư vấn, đưa lời khuyên cho Bộ Y tế Việt Nam trong phòng, chống Covid-19... Đây là bài PR cá nhân của tay Rafi Kot.

Phản ứng với thông tin này, Bộ Y tế khẳng định Việt Nam không tham vấn bác sĩ Rafi Kot trong quá trình phòng chống dịch COVID-19, mà chỉ tham vấn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Dự phòng và kiểm soát dịch bệnh của Hoa Kỳ (US CDC).

Sự việc bắt đầu từ hôm 28/2/2020, khi tờ báo Haaretz của Israel có đăng bài “What Israel Can Learn From Vietnam on How to Beat the Coronavirus”, đề cập đến việc bác sĩ Rafi Kot, người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, có tham gia tư vấn cho Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Về vấn đề này, Bộ Y tế khẳng định: Bộ Y tế chỉ tham vấn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Dự phòng và kiểm soát dịch bệnh của Hoa Kỳ (US CDC). Đây là hai tổ chức có hơn 120 chuyên gia làm việc tại Việt Nam từ nhiều năm, thường xuyên và liên tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế lắng nghe ý kiến của mọi tổ chức, cá nhân (không chỉ liên quan tới dịch bệnh này). Tuy nhiên, Bộ Y tế không mời một tổ chức hay cá nhân nào làm cơ quan tư vấn hay chuyên gia cho Bộ Y tế trong quá trình phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế không mời tổ chức hay cá nhân nào làm cơ quan tư vấn hay chuyên gia cho Bộ Y tế trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19.

Việc tay bác sĩ Rafi Kot khoe khoang trên báo Israel là chuyện vô liêm sỉ nhất mà tôi từng thấy. Nếu là có thật tôi đảm bảo tay này đã họp báo rùm beng ở ngay tại Hà Nội rồi.

3 nhận xét:

  1. đúng là cái loại ăn không nói có, ham danh hám lợi, muốn được nổi tiếng mà ăn nói hàm hồ. Bộ y tế đã khẳng định không mời một tổ chức hay cá nhân nào làm cơ quan tư vấn hay chuyên gia cho Bộ Y tế trong quá trình phòng chống dịch COVID-19. Tay bác sĩ kia nên tự biết xấu hổ, một cá nhân mà phần nào làm ảnh hưởng đến y tế của một quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ Y tế không mời tổ chức hay cá nhân nào làm cơ quan tư vấn hay chuyên gia cho Bộ Y tế trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19.Việc tay bác sĩ Rafi Kot khoe khoang trên báo Israel là chuyện vô liêm sỉ nhất mà tôi từng thấy.Thực sự không hiểu sao lại có những người ăn không nói có một cách trắng trợn như vậy, bảo sao có kẻ lại bị gọi là Tây lông mắt trắng dã!

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam chỉ tham vấn WHO và Trung tâm Dự phòng và kiểm soát dịch bệnh của Hoa kỳ; chứ không cần tham vấn của bất kể cá nhân người nào; việc bác sỹ Rafi Kot khoe khoang trên báo chí Israel là không đúng sự thật. Nên nhớ cả thế giới đều khâm phục Việt nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog