Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN HÀ NỘI CẢNH BÁO VỀ MÃ ĐỘC NGỤY TRANG TÀI LIỆU VỀ VIRUS CORONA

Các mã độc ngụy trang dưới tập tin liên quan đến virus corona và dịch bệnh cho phép hacker làm hư hại, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính.

Công an thành phố Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc cảnh báo mã độc ngụy trang dưới tập tin liên quan đến virus corona.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội phát hiện thông tin việc phát tán mã độc ẩn dưới các tập tài liệu liên quan đến virus corona.

Các mã độc này cho phép hacker làm hư hại, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính hoặc mạng máy tính của người dùng.


Các chuyên gia nghiên cứu mã độc của Kaspersky dự đoán số lượng mã độc được phát tán dựa trên thông tin về virus corona sẽ ngày càng tăng cao do thông tin về dịch bệnh COVID-19 hay corona đang là chủ đề nóng hiện này.

Các đối tượng sẽ sử dụng thông tin này như mồi nhử để thực hiện các hành vi phạm tội, phát tán mã độc dưới dạng tên: Worm.VBS.Dinihou.r; Worm.Python.Agent.; UDS:DangerousObject.Multi.Generic; Trojan.WinLNK.Agent.gg; Trojan.WinLNK.Agent.ew; HEUR:Trojan.WinLNK.Agent.gen; HEUR:Trojan.PDF.Badur.b.

Để tránh trở thành nạn nhân của mã độc này, Công an Thành phố đã khuyến cáo người dân tránh truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới virus corona, trừ những thông tin được đăng tải bởi các cơ quan chính thống và từ những nguồn tin đáng tin cậy.

Khi nhận được tập tin đính kèm, người dùng cần chú ý phần mở rộng của tập tin tải xuống, cẩn thận với những tài liệu và tệp video có định dạng “.exe” hoặc “.lnk”.

Ngoài ra, người dùng cũng nên chủ động trang bị những giải pháp bảo mật, cài đặt phần mềm diệt virus để tránh những mối đe dọa từ mã độc, nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống thông tin trên mạng./.

13 nhận xét:

  1. Mọi người nắm thông tin về dịch nhưng cũng hãy cân thận với những mã độc có thể ăn vào máy tính của mình. Bọn xấu đang lợi dụng dịch Corona bằng mọi đường để hoạt động trái pháp luật, gây bất lợi cho mọi người

    Trả lờiXóa
  2. Mong mọi người hãy tránh truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới virus corona, trừ những thông tin được đăng tải bởi các cơ quan chính thống và từ những nguồn tin đáng tin cậy. Hãy nắm bắt thông tin thường xuyên và cẩn thận trước các trang web, tập tin.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay trong khi cả nước đang cố gắng phòng chống dịch bệnh thì bên cạnh đó đang có một số kẻ lợi dụng dịch bệnh để tăng giá sản phẩm y tế hay là đang tải các thông tin thất thiệt về dịch bệnh gây hoang mang dư luận vì vậy mọi người nên cẩn trọng và bình tĩnh khi tiếp xúc với các thông tin trên mạng xã hội tránh bị chúng lừa gạt.

    Trả lờiXóa
  4. Trước việc diễn biến của dịch bệnh đang phức tạp cùng với đó là lượng thông tin tràn lan về dịch bệnh đang trôi nổi trên mạng xã hội, trên phương tiện truyền thông đại chúng thì đã có một số đối tượng lợi dụng để cài những mã độc vào các bài viết, vào các link về dịch bệnh vì vậy mọi người nên cẩn trọng không truy cập vào các trang web đen, trang web lạ để tránh việc nhiễm mã độc.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay có rất nhiều kẻ lợi dụng việc mọi người có nhu cầu muốn tìm hiểu các thoog tin liên quan đến bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra nên đã lợi dụng đưa các mã độc vào các trang tin. Vì vậy người dân tránh truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới virus corona, trừ những thông tin được đăng tải bởi các cơ quan chính thống và từ những nguồn tin đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  6. Khi có nhu cầu tìm đọc, tiếp nhận các thông tin mọi người nên cảnh giác vì hiện nay có rất nhiều kẻ lợi dụng việc này để phát tán các mã độc. Khi nhận được tập tin đính kèm, người dùng cần chú ý phần mở rộng của tập tin tải xuống, cẩn thận với những tài liệu và tệp video có định dạng “.exe” hoặc “.lnk”.

    Trả lờiXóa
  7. hiện nay đại dịch covid-19 đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận, đó cũng là cơ hội để các đối tượng xấu lợi dụng đại dịch này để thực hiện các ý đồ xấu nhằm thu lợi cá nhân, mọi người khi theo dõi nắm bắt thông tin cần thông qua các kênh thông tin chính thống để tránh gặp những rủi ro

    Trả lờiXóa
  8. mọi người khi tìm đọc các thông tin về đại dịch covid-19 cân lựa chọn những trang thông tin chính thống để tranh những thông tin sai lệnh và cũng để tránh việc bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các ý đồ xấu của chúng, đặc biệt là việc khả năng chúng cài các mã độc ngày càng tăng cao

    Trả lờiXóa
  9. số lượng mã độc được phát tán dựa trên thông tin về virus corona sẽ ngày càng tăng cao do thông tin về dịch bệnh COVID-19 hay corona đang là chủ đề nóng hiện này.người dân tránh truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới virus corona, trừ những thông tin được đăng tải bởi các cơ quan chính thống và từ những nguồn tin đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  10. Số lượng và độ nguy hiểm của những mã độc này sẽ còn tăng trong những ngày tới. Chúng ta nên chủ động bảo vệ những thiết bị của mình bằng cách khong liên kết vơi scacs trang mạng khong rõ nguồn gốc hay có tên miền lạ

    Trả lờiXóa
  11. Các mã độc ngụy trang dưới tập tin liên quan đến virus corona và dịch bệnh cho phép hacker làm hư hại, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính. Do vậy người dùng phải chủ động bảo vệ thiết bị của mình để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  12. Các mã độc ngụy trang dưới tập tin liên quan đến virus corona và dịch bệnh cho phép hacker làm hư hại, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính. Do vậy người dùng phải chủ động bảo vệ thiết bị của mình để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay rất nhiều kẻ lợi dụng dịch bệnh covid 19; để phát tán các mã độc núp bóng dưới trang tin tức về dịch bệnh covid 19; với mục đích chúng chỉnh sửa, sao chép dữ liệu... Vì vậy người dùng mạng xã hội phải hết sức cảnh giác; chỉ mở những trang chính thống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog