Chia sẻ

Tre Làng

ZING SẼ BỊ PHẠT BAO NHIÊU?

Cuteo@

Ngay sau khi tờ Zing đăng tải thông tin du thuyền World Dream từ Quảng Châu, Trung Quốc đến Việt Nam trên du thuyền có 3 du khách bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, có ghé thăm vịnh Hạ Lon, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản bác bỏ thông tin trên vì sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tâm lý của người dân và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế du lịch của tỉnh này. 

Hình bên trên là văn bản hỏa tốc của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh gửi Sở Thông tin Truyền thông. Văn bản này bác bỏ thông tin về việc du khách nhiễm corona vào Hạ Long qua du thuyền World Dream.

Văn bản hỏa tốc của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nêu “Vừa qua, một tờ báo có đưa thông tin dẫn lời thuyền trưởng Trung Quốc về việc ba người nhiễm virut corona trên du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Việt Nam vào ngày 19/1/2020 và trở về vào ngày 24/1/2020, các điểm đến tại Việt Nam thường là Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Nha Trang. Về việc này, Sở Du lịch thông tin như sau: Trong khoảng thời gian từ ngày 19-24/1/2020, tàu World Dream không có chương trình đến Hạ Long”. Như vậy, trong khoảng thời gian từ ngày 19/1 đến 24/1, tàu World Dream không có lịch trình ở Quảng Ninh như một số phương tiện truyền thông đăng tải".

Như vậy, thông tin mà tờ Zing đăng tải đã chứa đựng nội dung không đúng sự thật và theo đó, tờ báo này sẽ phải đính chính, xin lỗi công khai và sẽ bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

Sau khi tiếp nhận văn bản từ Sở Du lịch, Sở TTTT tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức đã thông tin nội dung văn bản của Sở Du lịch tới các cơ quan báo chí về sự việc nêu trên.

17 nhận xét:

  1. Cũng chính vì những thông tin sai trái, thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm duyệt mà không ít tờ báo đang gây cho người dân tâm lý hoang mang lo sợ trước dịch bệnh. Với trường hợp của Zing là tờ báo lớn nhưng đăng thông tin thất thiệt, thiếu kiểm chứng thì cần phải xử lý thật nghiêm khắc theo quy định của pháp luật để chấn chỉnh cũng như răn đe cho các tờ báo khác.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin mà tờ Zing đăng tải đã chứa đựng nội dung không đúng sự thật và theo đó, tờ báo này sẽ phải đính chính, xin lỗi công khai và sẽ bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Sự tắc trách và bất cẩn của Zing sẽ phải chịu sự xử lý nghiêm để làm gương cho những tờ báo khác không dám làm liều ăn nhiều!

    Trả lờiXóa
  3. Đã có không ít trường hợp các tờ báo bị xử lý vì việc đưa thông tin thiếu chính xác, không đúng sự thật ấy thế mà báo Zing vẫn không rút được kinh nghiệm, vẫn tiếp tục mắc cái lỗi không thể nào chấp nhận được. Là cơ quan báo chí, bên cạnh việc đưa thông tin nhanh thì cần phải đảm bảo tính hiệu quả, chính xác. Trước việc thiếu trách nhiệm dẫn tới sai lầm này mong các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm minh để chấm dứt các hành vi tương tự trong các cơ quan báo chí.

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự thì giờ có quá nhiều tờ báo làm ăn tắc trách, nhất là các báo điện tử, vì họ là nhà báo chứ không phải là con người hay sao mà viết bài rồi đăng tải những thông tin sai sự thật làm hoang mang dư luận, thích câu view hay tạo tiếng vang? Zing phải bị xử lí thật nặng về sự cẩu thả của họ.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu cầu tờ báo Zing cần phải có bài đăng đính chính và xin lỗi về sự cố đưa tin không chính xác này. Zing là một tờ báo lớn và có lượng truy cập cao vì vậy chính bản thân những người làm biên tập của tờ báo này phải chịu trách nghiệm về tính xác thực của bất cứ tin nào mà họ đưa đến với bạn đọc. Đưa tin sai lệch là hành động thiết trách nghiệm

    Trả lờiXóa
  6. Những tờ báo mà đưa những thông tin không xác thực như vậy cần có những khung xử lý ngoài xử phạt hành chính thì có thể tước giấy phép hoạt động trong vòng mấy tháng coi như là cảnh cáo răn đe và làm gương cho tờ báo khác. Nhớ không nhầm thì đây không phải lần đầy Zing đưa những thông tin sai sự thật như vậy thì phải. Hay phải chăng cái thói làm việc tắc trách đã là bản chất của tờ báo này?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu mà đưa tin sai sự thực kiểu như vậy là lỗi không chỉ của người viết bài, biên tập mà còn cả ở phía người kiểm duyệt. Hay là các anh chị cố tính tạo nên sự khác biệt bằng cách tung tin sai sự thật như vậy để gây hoang mang dân chúng? Vậy thì cái chiêu trò tính toán của anh chị đã sai rồi vì cứ tiếp tục như vậy e rằng cái ngày tờ báo này bị tẩy chay là không còn xa đâu

    Trả lờiXóa
  8. Việc tờ Zing đăng tải thông tin du thuyền World Dream từ Quảng Châu, Trung Quốc đến Việt Nam trên du thuyền có 3 du khách bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến tỉnh. Từ việc đưa ra thông tin chưa đc xác thực nv cần phải đc chỉnh đốn.

    Trả lờiXóa
  9. Đồng thời Sự tắc trách và bất cẩn của Zing sẽ phải chịu sự xử lý nghiêm để làm gương cho những tờ báo khác. bộ TTTT cần phải đưa ra quy chế rõ ràng trên giấy tờ chứ không phải khi vi phạm rồi mới xử lý như thì hậu quả đã xảy ra rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Có vẻ như nếu chỉ xử phạt hành chính thì vẫn không đủ sức răn đe đối với những tờ báo này nên cứ được một thời gian lại có những thông tin sai sự thực được đưa trên nó. Zing và Tuổi trả là 2 tờ báo khá có tên tuổi những ngày hôm nay lại đăng những thông tin sai sự thực vậy đây là một hành vi hết sức đáng lên án đối với đội ngũ nhân viên tờ báo

    Trả lờiXóa
  11. Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã gửi công văn hỏa tốc đính chính sự thật trái ngược hoàn toàn với nội dung tờ báo. Như vậy, thông tin mà tờ Zing đăng tải đã chứa đựng nội dung không đúng sự thật và theo đó, tờ báo này sẽ phải đính chính, xin lỗi công khai và sẽ bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Zing là một trang mạng xã hội lớn có sức ảnh hưởng sâu rộn, có rất nhiều người theo dõi và thường xuyên tiếp nhận tin tức ở trên này. Lần này trang này đăng tin sai sự thật khiến cho những người dân độc được hết sức hoang mang lo sợ. tôi mong ràng cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý vụ việc tránh để lại hậu quả nặng nề

      Xóa
  12. Những tờ báo như vậy phải bị xử phạt thật nặng, thậm chí là không cho hoạt động nữa. Có như vậy thì mới giải quyết tình trạng tin giả một cách triệt để được. Xử phạt hành chính chẳng qua chỉ là mang tính hình thức, bởi chỉ cần một tin giả như thế thôi đã có thể mang về lợi nhuận nhiều hơn mấy lần số tiền bị phạt

    Trả lờiXóa
  13. làm nghề báo mà đôi khi người viết báo lại quên đi đạo đức của nghề báo hay là họ không đủ trình độ và chuyên môn để làm báo

    Trả lờiXóa
  14. cũng có thể các anh chị cố tính tạo nên sự khác biệt bằng cách tung tin sai sự thật như vậy để gây hoang mang dân chúng? Vậy thì cái chiêu trò tính toán của anh chị đã sai rồi vì cứ tiếp tục như vậy e rằng cái ngày tờ báo này bị tẩy chay là không còn xa nữa.

    Trả lờiXóa
  15. thông tin mà tờ Zing đăng tải đã chứa đựng nội dung không đúng sự thật và theo đó, tờ báo này sẽ phải đính chính, xin lỗi công khai và sẽ bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Sau bài học lần này thì trang zing nên cẩn thận với những gì mà đưuọc đăng chính thức lên trang của mình

    Trả lờiXóa
  16. Tờ Zing đăng tải tin không đúng sự thật; làm ảnh hưởng đến phát triển du lịch ở Quảng Ninh, gây xôn xao dư luận. Tờ báo này phải đính chính, xin lỗi và sẽ bị xử phạt theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog