Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI XỬ LÝ 25 TRƯỜNG HỢP ĐƯA TIN SAI SỰ THẬT VỀ DỊCH COVID-19

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an và Sở Thông tin và Truyền thông điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Lãnh đạo Công an Hà Nội báo cáo việc xử lý thông tin giả trên mạng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đã lập biên bản xử lý 25 trường hợp tung tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã yêu cầu lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an các quận, huyện, thị xã chủ động phát hiện, xử lý các hành vi đưa tin không chính xác, chưa kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.

Đặc biệt, liên quan đến trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình yêu cầu xử lý nghiêm, khởi tố nếu đủ điều kiện, để răn đe, phòng ngừa chung.

Liên quan đến thông tin giả về nữ bệnh nhân số 17 dương tính với virus SARS-CoV-2, Công an Hà Nội đã triệu tập một số đối tượng tung tin không đúng sự thật. Chiều 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Đống Đa đã triệu tập Khúc P.T (sinh năm 1984, trú tại Đống Đa) để làm rõ vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 7/3, bà T đã đăng tải trên trên facebook cá nhân thông tin nữ bệnh nhân thứ 17 đã tham dự sự kiện khai trương của UNIQLO tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc. Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. Tại cơ quan Công an, bà T đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Cũng trong ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành lập hồ sơ xử lý trường hợp bà Quách T. T (sinh năm 1984, trú tại Nam Từ Liêm) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

XM/Báo Tin tức

5 nhận xét:

  1. Số lượng đối tượng bị xử lí vì hành vi tung tin sai sự thật về dịch COVID-19 ngày càng nhiều và chắc chắn là còn nhiều hơn nữa nếu cơ quan công an truy tìm triệt để những đối tượng này. Mong rằng trong thời gian tới người dân sẽ nâng cao cảnh giác hơn và đừng ai vi phạm

    Trả lờiXóa
  2. những tin tức giả về dịch bệnh xuất hiện ngày càng nhiều, mong người dân hãy truy cập vào những trang thông tin chính thống, đừng vội vàng kết luận điều gì khi chưa rõ ràng và chính xác.

    Trả lờiXóa
  3. tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp tuy nhiên nó không nguy hiểm bằng việc một số người lợi dụng viecj này dăng tin sai sự thật khiên cho dân chúng hoang mang. Phòng an ninh mạng đã bắt và xử lý một số đối tượng đưa tin sai sự thật lên Fb. Đây là hành động răn đe những người đang có ý định đưa tin sai sự thật lên mạng

    Trả lờiXóa
  4. Các trường hợp đưa tin sai lệch về dịch bệnh covid19; gây hoang mang tư tưởng cho người dân cần phải nghiêm trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog