Chia sẻ

Tre Làng

PHỚT LỜ MỌI CAM KẾT, QUÁN KARAOKE Ở HẢI PHÒNG VẪN TIẾP TỤC HOẠT ĐỘNG

Cuteo@

🎗Nếu tôi nhớ không nhầm thì, Các Mác nói, "nếu tỷ suất lợi nhuận lên 300% thì tự treo cổ mình lên nhà tư bản cũng sẵn sàng làm". Đã là con buôn thì hễ thấy lợi nhuận thì dù có thấy Covid đang đe dọa cả cộng đồng thì nó cũng làm.

Đêm 27/3/2020, phớt lờ nỗ lực của cả nước, bất chấp nỗ lực của chính phủ, của các cấp chính quyền, của các cơ quan chức năng, Quán karaoke ở Hải Phòng vẫn lại điều 8 'chân dài' hát với khách. Trong quán KaraOke Vân Trang 2, cảnh sát phát hiện 8 nữ nhân viên và 4 khách nam đang say sưa hát hò (Xem hình: 3 nữ nhân viên tại phòng số 9 của quán Vân Trang 2. Ảnh: Công an cung cấp). Đáng chú ý, trước đó chủ quán này đã ký cam kết với cơ quan chức năng dừng hoạt động để chống dịch Covid-19.

Trích báo: "Tại phòng số 6 có 4 khách nam đang hát với 5 nhân viên nữ. Phòng hát số 9 có 3 nhân viên nữ, còn số khách của phòng này đã đi về trước đó. Tất cả nữ nhân viên đều không có hợp đồng lao động. Công an quận Kiến An đang hoàn tất thủ tục để xử lý chủ quán theo quy định".

Như vậy, cam kết với con buôn thì không đáng tin. Vì lợi nhuận, họ sẽ xé toạc cam kết đó.

🎗Trước đó, vào hôm 21/3 Phòng Quản lý hành chính Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an huyện An Dương cũng kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến (ở xã Đặng Cương, huyện An Dương) và phát hiện trong 6 phòng hát có 5 khách nam và 19 nhân viên nữ.

🎗Chỉ sau đó một hôm, vào tối 22/3, cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ngô Quyền phối hợp với Công an phường Đông Khê kiểm tra đột xuất quán karaoke Điểm Hẹn 87 (ở đường Lê Hồng Phong) cũng phát hiện tại 3 phòng khác nhau có 21 khách đang hát, 4 nhân viên nữ và một người chỉnh nhạc. 

Trước đó vào ngày 16/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng có văn bản chỉ đạo tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, quán karaoke, bar, sân golf, các khu vui chơi giải trí,... cho đến hết tháng 3 để chống dịch bệnh Covid-19. Và đến ngày 27/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tiếp tục yêu cầu các cơ sở này phải dừng hoạt động đến hết ngày 15/4 do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nhưng bất chấp tất cả, các cơ sở kinh doanh này vẫn tiếp tục tìm cách hoạt động chui.

Rõ ràng, chúng ta không thể tin lời cam kết của con buôn. Cách duy nhất là các cơ quan chức năng phải tích cực kiểm tra, người dân tích cực tố cáo, và áp dụng chế tài mạnh mẽ mới không làm phát sinh thêm các ổ dịch mới theo kiểu Buddha Bar.

Có lẽ, lương tâm và trách nhiệm đối với cộng đồng là thứ khó tìm thấy ở những con buôn kiểu này.

6 nhận xét:

  1. Không chỉ ở Hải Phòng mà mới đây Hà Tĩnh cũng đã triệt phá được một ổ ma túy đá trong một quán kara. Rõ ràng, chúng ta không thể tin lời cam kết của con buôn. Cách duy nhất là các cơ quan chức năng phải tích cực kiểm tra, người dân tích cực tố cáo, và áp dụng chế tài mạnh mẽ mới không làm phát sinh thêm các ổ dịch mới theo kiểu Buddha Bar.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, phải kiểm tra và xử lý thường xuyên

      Xóa
  2. Cách duy nhất là các cơ quan chức năng phải tích cực kiểm tra, người dân tích cực tố cáo, và áp dụng chế tài mạnh mẽ mới không làm phát sinh thêm các ổ dịch mới theo kiểu Buddha Bar

    Trả lờiXóa
  3. Thật là một hành vi ngông cuồng. Những quán karaoke hoạt động bình thường trong thời gian này chính là nguy cơ cao để lây lan mầm bệnh nếu có. Nếu chẳng may bị phát tán thì tìm đâu cho hết những liên quan. Bao nhiêu công sức chống dịch thế là đi tong hết

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả chỉ vì hai chữ lợi nhuận mà dám xem thường sức khỏe của mọi người, vi phạm quy định của Nhà nước. Đây là một hành động vô trách nhiệm, thách thức cơ quan chức năng và cần phải bị nghiêm trị để làm gương cho người khác nếu có ý định vi phạm

    Trả lờiXóa
  5. Các quán cố tình vi phạm như thế này phải xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog