Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ KHAI TRỪ ĐẢNG ĐÔ ĐỐC NGUYỄN VĂN HIẾN

Cuteo@

Chiều nay, UBKT Trung ương cho biết đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ Đảng ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, do đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong vụ án hình sự xảy ra tại Quân chủng Hải quân. 

Trước đó, hồi tháng 6/2019 Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bằng hình thức cách hết tất cả chức vụ Đảng nhiệm kỳ 2005-2010.

Ông Nguyễn Văn Hiến bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 

Cáo trạng của VKS Quân sự Trung ương cho thấy, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến đã phê duyệt mà không kiểm tra, khiến Quân chủng Hải quân mất quyền quản lý, sử dụng 3 khu đất trong thời gian 49 năm, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 939 tỷ đồng.

Cáo trạng thể hiện ông Nguyễn Văn Hiến đã không kiểm tra, tin tưởng vào cấp dưới, nên đã kí phê duyệt các văn bản để đưa ba khu đất quốc phòng (số 2; số 7-9 và 9-11 tổng cộng hơn 7.300m2 đường Tôn Đức Thắng) vào liên doanh làm kinh tế không đúng quy định. Ông Hiến cũng không kiểm tra việc góp vốn, không kiểm tra việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Sau khi ủy quyền cho Giám đốc Công ty Hải Thành kí hợp đồng, ông đã không kiểm tra thực hiện các đơn vị liên quan dẫn đến việc các đối tác dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang đi thế chấp chuyển đổi loại hình doanh nghiệp chuyển nhượng quyền sở hữu cho bên thứ ba. Hậu quả, gây thất thoát cho nhà nước hơn 939 tỷ đồng.

2 nhận xét:

  1. thực hiện chỉ đạo của Đảng của TỔng bí thư, chủ tịch nước thì những đợt kiểm tra ra soát hành vi gây thất thoát tài sản của nhà nước đã đạt đưuọc nhiều hiệu quả, điển hình là những người vi phạm gây thiệt hại nặng đã bị xử lý, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến là một ví dụ điển hình góp phần tạo niềm tin cho nhân dân tiến tới đại hội đảng sắp tới thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog