Chia sẻ

Tre Làng

ĐỦ CƠ SỞ CHỨNG MINH HÀNH VI VI PHẠM CỦA TRƯỞNG BAN NỘI CHÍNH TỈNH ỦY THÁI BÌNH

(VTC News) - Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình kết luận, các tình tiết chứng minh hành vi vi phạm của ông Nguyễn Văn Điều trong vụ lái xe gây tai nạn chết người đã rõ.

Chiều 29/5, trả lời PV VTC News, ông Ngô Đông Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án ông Nguyễn Văn Điều - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái xe gây tai nạn khiến 3 người thương vong rồi bỏ trốn, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình họp với đại diện Công an, VKSND, TAND tỉnh Thái Bình.

Ông Ngô Đông Hải kết luận, sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình có các biện pháp xử lý phù hợp với thẩm quyền theo đúng các quy định của Đảng, tạo điều kiện cho các cơ quan pháp luật triển khai thực hiện công tác điều tra, xử lý vụ việc một cách minh bạch, khách quan theo đúng quy định của pháp luật. 

Đến thời điểm này, sự việc đã rõ, các tình tiết đầy đủ, chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. Các thông tin về vụ việc được cơ quan pháp luật thực hiện khách quan, minh bạch.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Báo Thái Bình).

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất với nội dung báo cáo và giao cho 3 cơ quan trên thực hiện các bước tiếp theo nghiêm túc, chặt chẽ, có cân nhắc những tình tiết cụ thể; nghiên cứu đầy đủ các điều kiện, hoàn cảnh, gắn với việc xem xét lịch sử nhân thân và các điều kiện khác để lập hồ sơ vụ án toàn diện nhất, làm cơ sở thực hiện các bước tố tụng tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình sẽ tiếp tục thảo luận và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét các biện pháp kỷ luật một cách nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Điều theo quy định của Đảng để báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Như VTC News đưa tin, khoảng 18h ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình), ông Nguyễn Văn Điều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái xe ô tô va chạm với xe đạp của bà P.T.N. (63 tuổi, trú tại phường Tiền Phong).

Sau đó, xe đạp tiếp tục va chạm với xe máy khác. Ngay sau vụ va chạm, bà N. được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi gây tai nạn, ô tô tiếp tục đâm vào một xe máy khác khiến tài xế bị thương. Tài xế ô tô sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường. Khi xe chạy tới khu công nghiệp Phúc Khánh ở TP Thái Bình thì bị bảo vệ đóng cửa chặn lại. Tài xế cố thủ trong xe, sau đó rời đi cùng công an.

Chiều 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đối với ông Nguyễn Văn Điều từ 12/5.

Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” xảy ra ngày 8/5 tại ngã ba đường Trần Thủ Độ giao với đường gom thuộc địa phận tổ 19, tổ 20 (phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), theo quy định tại Điều 260, Bộ luật Hình sự. 

NGUYỄN HUỆ

4 nhận xét:

  1. Điều khiển phương tiện gây ra tai nạn đã là hành vi vi phạm pháp luật, đã vậy lại còn gây chết người. Nhưng tội của ông ta còn nặng hơn khi là một lãnh đạo tỉnh nhưng sau khi gây tai nạn lại bỏ trốn, một hành vi không phải là của một đảng viên, lãnh đạo tỉnh. Vụ này phải bị xử lí thật nặng để có tính răn đe

    Trả lờiXóa
  2. Những sai phạm của các cán bộ cấp cao như thế này cần được phơi bày sáng tỏ. Để tránh hậu quả cho dân và cho quân. Cần đẩy mạnh thanh tra xử lý các cán bộ có biểu hiện suy thoái thoái hóa và làm không được việc

    Trả lờiXóa
  3. Những sai phạm của các cán bộ cấp cao như thế này caandf được phơi bày sáng tỏ để tránh hậu quả cho dân và cho quân, cần đẩy mạnh thanh tra xử lý có biểu hiênj suy thoái suy hóa như này

    Trả lờiXóa
  4. Những cán bộ có sai phạm như thế này cần phải xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog