Chia sẻ

Tre Làng

Phường Thanh Xuân Trung chỉ định Bí thư sau phê bình của Thủ tướng

Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân vừa được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung.

Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà ngày 1/9 ký ban hành Quyết định số 868- QĐ/QU về việc Điều động, chỉ định cán bộ tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Quyết định này, Ban Thường vụ Quận uỷ quyết định điều động ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân, đến nhận công tác tại Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung; chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, chiều tối 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới đến kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại một số khu vực của phường Thanh Xuân Trung, điểm nóng nhất của TP Hà Nội hiện nay với 311 ca mắc COVID-19.

Trong tối qua (31/8), 1.200 người dân ở phường Thanh Xuân được đưa đi giãn cách phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Khi Thủ tướng tới kiểm tra, Sở chỉ huy tiền phương của phường Thanh Xuân Trung không có người trực. Thủ tướng yêu cầu phường cho xem quyết định thành lập và Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của phường, nhưng phải chờ sau 20 phút cán bộ mới trình ra được Quyết định thành lập nhưng không có quy chế làm việc. Chủ tịch UBND phường báo cáo, phường đang khuyết Bí thư phường hơn 1 tháng nay chưa được kiện toàn.

Thủ tướng yêu cầu, Quận Thanh Xuân phải kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân của sự chậm trễ này, trong lúc nước sôi lửa bỏng mà thiếu người đứng đầu là không được và chỉ đạo phải kiện toàn ngay lập tức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Chống dịch như chống giặc mà thiếu Bí thư là thiếu người chỉ huy. Khuyết điểm này thuộc về quận Thanh Xuân. Các đồng chí có Ban Chỉ đạo nhưng không có quy chế làm việc là không được. Khi tôi vào đây cảm giác người trực là không có. Ba bộc lộ này là chưa ổn. Phường nóng nhất ở Hà Nội, người chỉ huy là Bí thư cấp ủy lại chưa có. Tôi đề nghị phải khắc phục ngay".

Đ.Hưng/VOV.VN

4 nhận xét:

  1. Nghiêm túc chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót là việc cần phải làm một cách thẳng thắn trong công tác nhân sự, đặc biệt là trong lúc công tác chống dịch đang bước vào giai đoạn quyết định như hiện nay thì vai trò của người lãnh đạo vô cùng quan trọng. Mong rằng với sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng như vậy, sự thay đổi về mặt nhân sự này sẽ khiến cho tình hình dịch bệnh ở địa bàn Thanh Xuân Trung được cải thiện, tránh diễn biến phức tạp như vừa qua.

    Trả lờiXóa
  2. Qua buổi kiểm tra ngày hôm qua của Thủ tướng Phạm Minh Chính với công tác phòng chống dịch của Uỷ ban nhân dân Phường Quang Trung,quận Thanh Xuân thành phố Hà Nội,đoàn công tác đã kiểm tra các mặt công tác của phường và trọng tâm là công tác phòng chống dịch covid,qua kiểm tra đã phát hiện ra sai phạm của lãnh đạo Phường về chỉ đạo phòng chống dịch covid19,ngay ngày hôm sau bí thư mới của phường đã được bổ nhiệm mới.Điều đó đã thể hiện sự chỉ đạo chặt chẽ nghiêm túc của Chính Phủ,điều đố sẽ góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch giúp phát huy sự tự giác cao độ trách nhiệm của người đứng đầu các cấp.

    Trả lờiXóa
  3. Qua buổi kiểm tra đột xuất của Thủ tướng và đoàn công tác trong đó đi cùng có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thì Thủ tướng đã rất gay gắt và phê bình Quận Thanh Xuân và phường TXT đã rất chậm trễ trong công tác cán bộ. Là một phường nóng bỏng nhất nhưng mà lại khuyết Bí thư, thiếu quy chế làm việc, thiếu kiểm tra giám sát..rất buồn về cách làm việc hời hợt như này. Do đó mỗi phường ,xã trên cả nước phải là pháo đài, mạnh mẽ và quyết liệt. không thể mất bò mới lo làm chuồng như kiểu này được.

    Trả lờiXóa
  4. Qua kiểm tra đột xuất của Thủ tướng và đoàn công tác về công tác phòng chống dịch của phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân, 1 phường đang là điểm nóng về dịch covid 19 tuy nhiên công tác phòng chống dịch của phường này còn kém do cán bộ còn kém về năng lực. Thủ tướng đã phê bình gắt gao cong tác quản lý, phòng chống dịch của Quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung. Qua đây mong các xã phường thực hiện đúng theo chỉ thị của Bộ, Chính phủ trong nguyên tắc phòng chống dịch, cần phải sáng tạo, quyết liệt hơn trong vấn đề này thì mới có điều kiện chiến thắng đại dịch được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog