Chia sẻ

Tre Làng

Anh tuyên bố sẽ viện trợ thêm 6.000 tên lửa cho Ukraine

Anh sẽ cung cấp 6.000 tên lửa mới và 25 triệu bảng cho quân đội Ukraine. Anh cũng sẽ hỗ trợ 4,1 triệu bảng cho đài BBC để tăng cường đưa tin bằng ngôn ngữ của Nga và Ukraine.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc họp với các lãnh đạo NATO và G7 trong ngày 24/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ thông báo gói hỗ trợ mới, đồng thời khẳng định Anh sẵn sàng giúp Ukraine tăng cường năng lực phòng thủ hơn nữa, văn phòng của ông thông báo ngày 23/3.

“Anh sẽ làm việc với các đồng minh để tăng cường ủng hộ quân sự và kinh tế cho Ukraine, tăng cường năng lực quốc phòng để họ lật ngược tình thế trong cuộc chiến đấu này”, ông Johnson nói.

Theo gói viện trợ mới, Anh sẽ cung cấp 6.000 tên lửa mới và 25 triệu bảng cho quân đội Ukraine. Anh cũng sẽ hỗ trợ 4,1 triệu bảng cho đài BBC để tăng cường đưa tin bằng ngôn ngữ của Nga và Ukraine.

Chính phủ Anh cho biết với cam kết mới, London sẽ cung cấp tổng số 10.000 tên lửa và khoản tiền 400 triệu bảng để hỗ trợ kinh tế và nhân đạo.

Thượng đỉnh của NATO trong ngày 24/3 tại Brussels dự kiến sẽ dẫn đến những gói hỗ trợ khác nữa cho Kiev, bao gồm các trang thiết bị nhằm đối phó với nguy cơ chiến tranh sinh học, hoá học, phóng xạ và hạt nhân.

Nguồn: Bình Giang
Theo Reuters

3 nhận xét:

  1. Phương Tây đang biến Ukraine thành một chiến trường thảm khốc, ko có gì là tử tế cả Mục đích của Anh cũng như phương Tây nhằm đến vẫn là lợi ích của họ, và thiệt hại thì xảy ra trên chiến trường Ukcraina Ho càng làm vậy thì chiến tranh sẽ càng tiếp tục, chắc họ sợ rằng Ucraina sẽ chấp nhận điều kiện đàm phán của Nga


    Trả lờiXóa
  2. Ho càng làm vậy thì chiến tranh sẽ càng tiếp tục, chắc họ sợ rằng Ucraina sẽ chấp nhận điều kiện đàm phán của Nga Vũ khí tuồn vào Ukraine càng nhiều thì cuộc chiến ở nước này càng thảm khốc thôI! Viện trợ tên lửa cho ukr mà cho ký gửi lại tại anh QUẤC vì chưa tìm được đường đưa sang hi


    Trả lờiXóa
  3. Các nước phương Tây đều chỉ mưu lợi ích riêng cho mình còn chính quyền Ukraine đang tình nguyện đưa đất nước, đồng bào mình cho những lợi ích của nước ngoài. Mấy ông này tính san bằng trận địa Ucraina luôn quá Kinh đấy, viện trợ rồi thì kẻ chịu mọi sự tàn phá cũng chỉ có Ukraine


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog