Chia sẻ

Tre Làng

Máy bay quân sự Mỹ mất tích khi đang tập trận với NATO

Một máy bay quân sự của Mỹ chở 4 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở miền bắc Na Uy trong quá trình diễn tập, Trung tâm điều phối cứu hộ Na Uy (JRCC) cho biết.

Trực thăng V-22 Osprey của Mỹ. Ảnh: USAF.

Theo thông tin từ JRCC, máy bay MV-22B Osprey thuộc Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ đang tham gia một cuộc tập trận quân sự của NATO có tên Cold Response thì được báo cáo đã mất tích lúc 18h26 phút ngày 18/3 (giờ địa phương).

Một máy bay trực thăng cứu hộ và một máy bay Orion của quân đội Na Uy đã được điều động tìm kiếm và phát hiện ra các mảnh vỡ từ trên không vào lúc 20h17 phút sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp.

"Chúng tôi đã phát hiện ra một chiếc máy bay bị rơi. Chúng tôi không thấy dấu hiệu của sự sống", cảnh sát trưởng Nordland Bent Eilertsen nói với Reuters. “Đó là một máy bay của nước Mỹ với 4 người Mỹ trên khoang", ông nói thêm.

Do thời tiết xấu, máy bay cứu hộ đã không thể hạ cánh tại khu vực vụ tai nạn xảy ra. Theo Reuters, lực lượng cảnh sát và cứu hộ đang cố gắng tiếp cận địa điểm máy bay bị rơi bằng đường bộ.

Reuters cho biết thêm, chiếc máy bay gặp nạn đang thực hiện một bài tập huấn luyện và dự định hạ cánh vào khoảng 18h trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Diễn tập Cold Response 2022 được tổ chức nhằm kiểm tra cách Na Uy điều phối lực lượng tiếp viện của đồng minh trong kịch bản NATO kích hoạt điều khoản phòng thủ chung.

Nguồn: An Nhiên
Báo CAND

1 nhận xét:

  1. Vấn đề chiến sự của Nga và Ukraine vẫn đang diễn biến hết sức căng thẳng, đây là vấn đề chính trị phức tạp và phải cần sự nhượng bộ của cả 2 bên. Tất nhiên Nga sẽ không rút quân nếu như Ukraine tham gia vào các khối liên minh, cũng như việc NATO sẽ phải rút quân về. Nga đã yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố mình là một quốc gia trung lập vè sẽ không tham gia vào khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog