Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố cựu đại úy công an quận Gò Vấp nhận tiền làm CCCD

Khoai@ 

Liên quan đến vụ nhận tiền để làm nhanh CCCD, cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cựu đại úy Lê Ngọc Minh về tội "Nhận hối lộ".

Người dân làm CCCD gắn chip. Ảnh: CHÍ THẠCH

Chiều 18/10/2022, Công an quận Gò Vấp TPHCM đã khởi tố bị can với cựu đại úy Lê Ngọc Minh về tội "Nhận hối lộ". Lê Ngọc Minh được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cứ trú.

Cựu Đại úy Lê Ngọc Minh từng có thời gian công tác ở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. besthomeaudio

Cùng với việc khởi tố bị can với cựu đại úy Lê Ngọc Minh về tội "Nhận hối lộ" thì cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp cũng khởi tố một số người khác về tội "Môi giới hối lộ". 

Trước đó, Công an quận Gò Vấp đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” liên quan vụ nhận tiền làm CCCD trên địa bàn phường 11 vào tháng 5/2022.

Tháng 5/2022, Lê Ngọc Minh công tác ở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Gò Vấp được cho là đã nhận tiền của người dân ở quận Gò Vấp để làm CCCD. Quá trình điều tra, công an đã đình chỉ công tác với Lê Ngọc Minh để điều tra làm rõ về hành vi nhận tiền làm CCCD.

Quá trình điều tra xác định, Lê Ngọc Minh lợi dụng vị trí công tác trong tiếp nhận hồ sơ, đề xuất và trả thẻ CCCD để trục lợi. Sau khi điều tra, Lê Ngọc Minh bị kỷ luật, tước quân tịch và cho ra khỏi ngành công an. Công an TPHCM cho biết, đây là hành vi có tính chất đơn lẻ nhưng gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an TPHCM.
b

5 nhận xét:

  1. Người cán bộ, chiến sỹ CAND phải thực sự là những người phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, cống hiến hết mình cho đất nước, thế nhưng có một bộ phận nhỏ cán bộ chiến sỹ thoái hóa biến chất, làm mất đi hình ảnh,cái chất của người chiến sỹ. Do đó, chúng ta cần phải nhìn nhận rằng, cần thanh loại những đối tượng này ra khỏi bộ máy để không bị mục ruỗng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả nước cũng chỉ có một trường hợp cò làm căn cước chứ có ai nữa đâu, trường hợp này cần bị xử lý thật nghiêm trước pháp luật để răn đe những kẻ đang có suy nghĩ tương tự

      Xóa
  2. Đại úy Lê Ngọc Minh công tác tại Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp được cho là đã nhận làm nhanh cho một số người dân có nhu cầu. Đổi lại, người dân phải mất một khoản phí không có trong quy định.Vào cuộc xác minh, Công an TP.HCM tạm đình chỉ công tác đối với đại úy Minh. Đồng thời, sau khi điều tra, đại úy Minh đã bị kỷ luật, tước quân tịch và cho ra khỏi ngành công an.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 28/6, Công an TP.HCM đã đình chỉ công tác đối với đại úy Lê Ngọc Minh, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp, để điều tra, xử lý vấn đề nhận "làm nhanh" căn cước công dân.Đại úy Minh nhận "làm nhanh" căn cước công dân cho người dân ở quận Gò Vấp, ai muốn lấy nhanh phải "mất phí".

    Trả lờiXóa
  4. Quá trình điều tra xác định, Lê Ngọc Minh lợi dụng vị trí công tác trong tiếp nhận hồ sơ, đề xuất và trả thẻ CCCD để trục lợi. Sau khi điều tra, Lê Ngọc Minh bị kỷ luật, tước quân tịch và cho ra khỏi ngành công an. Công an TPHCM cho biết, đây là hành vi có tính chất đơn lẻ nhưng gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an TPHCM.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog