Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine, Áo, Rumani và Croatia phản đối Hungary vì chiếc khăn của Thủ tướng Viktor Orban

Khoai@

Mới đây, Thủ tướng Orban xuất hiện tại trận đấu Hungary - Hy Lạp với chiếc khăn ấm quàng lên cổ. Trong chiếc khăn quàng cổ có bản đồ "Great Hungary" từ thời Áo - Hungary, trên đó một phần lãnh thổ của Áo, Croatia, Ukraine, Romania, Slovakia, Slovenia được hiển thị là thuộc về Hungary.

Ngay sau đó, vào ngày hôm qua 22/11, phí Ukraine cho biết sẽ triệu tập đại sứ Hungary đến để phản đối việc Thủ tướng Hungary quàng chiếc khăn cổ có hình bản đồ trước đây, trong đó thể hiện Ukraine là một phần của Hungary.

Ngoại trưởng Ukraine nói rằng việc ông Orban quàng chiếc khăn cổ này sẽ “cổ vũ những tư tưởng xét lại, điều không có lợi cho việc phát triển quan hệ Ukraine - Hungary và không phù hợp với các nguyên tắc chính sách của châu Âu” và rằng, Ukraine đang chờ lời xin lỗi chính thức từ phía Hungary.

Mời xem clip ông Orban quàng chiếc khăn có bản đồ Vương quốc Hunggary nói trên khi gặp cầu thủ bóng đá Balázs Dzudzsák. Bản đồ này bao gồm các phần của Romania, Croatia, Slovakia, Serbia và Áo ngày nay:


Bộ Ngoại giao Romania và Croatia cũng gửi phản đối đến đại sứ Hungary tại Bucharest về hành động này của nhà lãnh đạo Hungary.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo nói rằng, "Lướt qua bản đồ lịch sử tại Bộ Ngoại giao xác nhận những nghi ngờ ban đầu, trong đó Translithania (Vương quốc Hungary) không còn tồn tại từ cách đây 100 năm. Chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn láng giềng Hungary về sự thay đổi này trong thời gian sớm nhất".

1 nhận xét:

  1. Hungary có vẻ đang luyến tiếc về thời xa xưa khi lãnh thổ còn đang mở rộng ra các quốc gia làng giềng, hành động thêu rộng lãnh thổ trên khăn quàng cổ đã dấy lên sự thách thức đối với các nước láng giềng, như TQ là nước lớn nên nó bành trướng thì các quốc gia khác không làm gì được, chứ nhưng Hung thì khả năng ăn đòn rất cao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog