Chia sẻ

Tre Làng

ĐÔI LỜI VỀ PHÁT BIỂU CỦA ĐB DƯƠNG TRUNG QUỐC TRONG VỤ ĐỒNG TÂM

Khoai@

Trong phiên thảo luận sáng 2/11/2017, đại biểu Dương Trung Quốc nhắc lại sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Phát biểu của ĐB Dương Trung Quốc tại Nghị trường về vụ Đồng Tâm không có bất cứ điểm gì mới so với những gì mà báo chí đã đăng tải trong suốt thời gian qua.

Tôi chú ý đến đoạn này, xin trích nguyên văn:

"Tôi xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng. Trong bức thư đó, tôi có nêu một vấn đề, câu hỏi mà các cử tri đã nhờ tôi: “Tại sao lực lượng tinh nhuệ nhất, được đào tạo huấn luyện trang bị tốt nhất lại lại bị bắt giữ như cách nói của cơ quan có trách nhiệm.

Câu trả lời duy nhất đó là vị họ vẫn giữ được phẩm chất của người công an nhân dân, họ không coi nhân dân là kẻ thù và họ chấp nhận giải pháp như vậy. Tôi đã chứng kiến người dân, những người bị giữ chia tay nhau. Tôi không biết đến thời điểm này TP Hà Nội đã thanh toán tiền cơm cho họ chưa? Họ đã bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng anh em, con cháu ở nhà cũng không được chăm lo như thế.

Vậy mà chúng ta thấy xử lý như thế nào? Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân.

Và hơn nữa những cơ quan thực thi pháp luật kêu gọi những người liên quan đến việc bắt giữ ấy ra đầu thú. Dùng chữ “đầu thú” là không ổn? Chúng ta mất đi ngôn ngữ để đối thoại với dân rồi sao? Vì ai cũng có thể hình dung rằng, để bắt và giữ được lực lượng ấy chắc chắn không phải số ít người kích động mà hàng trăm, nghìn người gồm cả phụ nữ, bà già, trẻ em... Tại sao không xuống với dân, gặp và nghe dân để có hướng xử lý. Thượng tôn pháp luật suy cho cùng không phải để bắt bớ mà là củng cố lòng tin".

Xin được thực hiện quyền được mở miệng theo cách nói của cụ Hồ để nói với ông Dương Trung Quốc. 

1. Tôi chắc chắn rằng, vì đại sự nên những câu chuyện, những góc khuất bên trong câu chuyện các chiến sĩ công an bị bắt, bị giam giữ trái pháp luật, và "được đối xử tử tế" như thế nào nhiều người không biết. 

Theo ông Dương Trung Quốc thì những kẻ vi phạm pháp luật ở Đồng Tâm đã đối xử với các con tin rất tốt, không dùng ghế phang làm anh Mạnh tuyên giáo bị gẫy xương sườn; không tẩm xăng dọa đốt; không lột bỏ quần áo các cháu CSCĐ rồi dùng xích chó xích 2 trong 1; hàng đêm không cho người bịt khẩu trang vào tra tấn các cháu CSCĐ; và trước khi thả, người dân Đồng Tâm đã tốt đến mức không bắt các con tin viết cam kết xác nhận sự tử tế nơi bà con. 

Vâng, "đối xử tử tế" như vậy thì con cháu ở nhà cũng không được chăm lo như thế.

Xin ông Dương Trung Quốc xem màn hạ nhục CSCĐ trên Youtube để thấy sự tử tế của "người dân:

Ông Quốc là đại biểu Quốc hội, sao không trực tiếp gặp các cán bộ, chiến sĩ công an ấy để hỏi xem họ được người dân đối xử ra sao? Xin mách ông 2 địa chỉ dễ tìm thôi: (1) anh Phó trưởng công an huyện và (2) anh Mạnh ở ban tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức để biết sự thật trước khi phát biểu.

2. Tôi không hiểu ông Quốc lấy lý lẽ gì để nói: "Tôi không biết đến thời điểm này TP Hà Nội đã thanh toán tiền cơm cho họ chưa? Họ đã bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng anh em, con cháu ở nhà cũng không được chăm lo như thế".

Xin hỏi: Có chính quyền nào phải đi thanh toán tiền ăn, tiền "đối xử tử tế" cho những kẻ bắt giữ người của họ trái pháp luật không?

Nói như ông thì trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc 1979, hàng trăm tù binh của ta bị bắt, đưa về Trung Quốc, sau này được thả thì chúng ta cũng phải sang thanh toán và cảm ơn họ à?

3. Ông Dương Trung Quốc nói: "Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân".

Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc Hội thì rõ là miệng có gang có thép, lời nói của ông đại diện cho tiếng nói của các cử tri và là phát ngôn chính thống với chứng cứ rõ ràng. Xin ông chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật", đồng thời cung cấp cho cử tri chúng tôi chúng cứ chứng minh điều đó để xử lý trước pháp luật.

Ông Dương Trung Quốc không chứng minh được điều đó thì cử tri chúng tôi sẽ đề nghị với Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của ông và sẽ kiện ông ra tòa về tội vu khống, phỉ báng lực lượng công an.

Xin nhắc lại, làm đại biểu phát ngôn cần có trách nhiệm, không thể phát ngôn kiểu "lấy lòng" hay vuốt ve dư luận được.

***

Tham khảo bài phát biểu của ông Dương Trung Quốc theo link: http://toquoc.vn/Thoi_su/db-duong-trung-quoc-cam-on-thu-tuong-da-tra-loi-vu-dong-tam-261389.html

55 nhận xét:

  1. Đại biểu của dân đây. Dân bầu ra đây. 1 tập thể ngu,bầu ra một thằng ngu mở mồm hộ, giờ phải đi giải thích từng lời vàng Ngọc của thằng ngu,không biết bao nhieu thằng chửi DTQ có khôn hơn không? Chứ xã hội ngu từ trên xuống dưới thế này đến bao chừ mới khá nên được?

    Trả lờiXóa
  2. Vị đại biểu quốc hội đại diện cho nhân dân do dân bầu ra đây sao. Tôi nghĩ ông Dương Trung Quốc cần suy nghĩ và cần phải đính chính thông tin mà ông đã phát ngôn một cách công khai. Khi ông có cái nhìn lệch lạc không đúng về lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  3. Khi sự việc ở Đồng Tâm đang được tất cả các cơ quan ban, ngành quan tâm giải quyết thì ông Dương TRung Quốc lại có những phát ngôn thiếu suy nghĩ gây thêm phức tạp trong công tác giải quyết vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu ông Dương Trung Quốc ông nghĩ gì lúc đó mà ông lại có thể có phát ngôn hồ đồ đên vậy. Các cụ nói chẳng sai "phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" để không nói những điều dại dột. Sự việc ở Đồng Tâm có thể càng căng thăng do những phát của ông.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Dương Trung Quốc nói như vậy đã làm ảnh hưởng đến hình của lực lượng công an. Nếu mà lúc đó lực lượng công an mà chống chả lại khi người dân bắt thì hậu quả xảy ra như nào ông có biết không.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Dương Trung Quốc phải chịu trách nhiệm trước phát ngôn của ông không thể muốn nói sao thì nói được. Trong lúc tình hình xảy ra ở đồng tâm các cơ quan chức năng vẫn đang tìm hướng để giải quyết để phù hợp với lòng dân và pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô lực lượng công an,thật sự rất tuyệt vời.Đây là một vụ rất nóng từ lúc xảy ra cho đến khi kết thúc,xét xử.Những chiến công và sự hy sinh thầm lặng của cán bộ chiến sỷ công an là rất anh dũng,rất đáng để ghi nhận,mong rằng các anh sẽ giử vững bản lĩnh là điểm tựa vững chắc cho nhân dân chúng tôi

    Trả lờiXóa
  8. được biết đại biểu Dương Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến sự việc ở Đồng Tâm từ ngày đầu đến giờ, hiểu được những gì ông nói là hướng về người dân nhưng không vì thế mà nói những lời thiếu căn cứ, vu khống cả một lực lượng, nếu như vậy thì thực sự ông đang làm mất đi hình ảnh cả mình, hãy để pháp luật lên tiếng, nhà nước cần có pháp luật để giải quyết mọi vấn đề, đưa nó về đúng quỹ đạo của nó

    Trả lờiXóa
  9. Sự quan tâm của ông Dương Trung Quốc đến vụ ở Đồng Tâm đã cho thấy sự quan tâm của Trung Ương cũng như những người dân Việt Nam, nhưng những phát ngôn của ông thực sự phải xem xét lại. Hãy để cho pháp luật và công lý được thực thi, hãy để cho lực lượng chuyên trách vào cuộc. Chúng ta không nên bàn tán một cách thiếu căn cứ như vậy được!!!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Văn22:05 2/11/17

    Gần trưa hôm nay nghe ông Dương Trung Quốc phát biểu mà cay sực sống mũi. Lão già tư tưởng ba que này gây không ít phiền phức cho xã hội (về mặt tư tưởng). Kích động sự phản kháng, hướng người dân (thiếu tìm hiểu cặn kẽ sự việc) suy nghĩ lệch lạc về bản chất thật sự của vấn đề.
    Tất cả những kẻ tham gia bắt nhốt các chiến sỹ CSCĐ đang thực thi nhiệm vụ đều phạm tội. Cần xử lý nghiêm để không tái diễn sự việc tương tự. "Quốc có quốc pháp, gia có gia quy". Tôi ủng hộ hình phạt theo pháp luật của cơ quan hành pháp nước Việt Nam XHCN đối với những phần tử phản loạn ở Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  11. Từ lâu tới nay ông Dương Trung Quốc gây ấn tượng bởi những phát ngôn mạnh mẽ, dám nói thẳng, nhìn thẳng vào sự thật, phê bình đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, lhoong phải phát ngôn nào của ông cũng là hợp lý ngay cả vụ việc Đồng Tâm cũng vậy thôi, rõ ràng cha con ông Kình và nhóm Đồng thuận đang móc nối với nhau lừa gạt người dân. Và những việc làm đó nên bị xử lý, nếu như không xử lý sẽ sinh ra nhiều vụ Đồng tâm như này nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Từ lâu tới nay ông Dương Trung Quốc gây ấn tượng bởi những phát ngôn mạnh mẽ, dám nói thẳng, nhìn thẳng vào sự thật, phê bình đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, lhoong phải phát ngôn nào của ông cũng là hợp lý ngay cả vụ việc Đồng Tâm cũng vậy thôi, rõ ràng cha con ông Kình và nhóm Đồng thuận đang móc nối với nhau lừa gạt người dân. Và những việc làm đó nên bị xử lý, nếu như không xử lý sẽ sinh ra nhiều vụ Đồng tâm như này nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Từ lâu tới nay ông Dương Trung Quốc gây ấn tượng bởi những phát ngôn mạnh mẽ, dám nói thẳng, nhìn thẳng vào sự thật, phê bình đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, lhoong phải phát ngôn nào của ông cũng là hợp lý ngay cả vụ việc Đồng Tâm cũng vậy thôi, rõ ràng cha con ông Kình và nhóm Đồng thuận đang móc nối với nhau lừa gạt người dân. Và những việc làm đó nên bị xử lý, nếu như không xử lý sẽ sinh ra nhiều vụ Đồng tâm như này nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Vụ việc Đồng Tâm không phải là sự tranh luận, đàm phán, “đối thoại” giữa chính quyền và người dân mà chính xác là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến việc bắt giữ trái phép người thi hành pháp luật và phá hủy tài sản. do đó dùng từ đầu thú là đúng

    Trả lờiXóa
  15. Việc người dân bắt giữ, giam cầm những cán bộ này trong suốt một tuần là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Những người tham gia, dù là kẻ kích động cầm đầu (tổ Đồng Thuận) hay những người bị lừa gạt, kích động đều là những người đã vi phạm pháp luật. Với cách tiếp cận như vậy, việc vận động những người phạm tội ra đầu thú của cơ quan công an là hoàn toàn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  16. nếu coi một người đứng ra kích động người dân kiện cáo kéo dài, gây rối trật tự công cộng, chiếm giữ trái phép đất quốc phòng để nhằm chia chác số tiền hàng tỉ đồng tiền đền bù như ông Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu,… là dân thì sai hoàn toàn. Việc bắt giữ, xử lý những đối tượng này trước pháp luật là điều hoàn toàn hợp lý, đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, ngày 07/07 vừa qua, trước khi công bố dự thảo kết luận thanh tra tại Đồng Tâm, thành phố Hà Nội có mời đại diện người dân Đồng Tâm, trong đó có thành viên của tổ Đồng Thuận: ông Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Công,…, đại diện chính quyền xã và các cơ quan báo chí đến tham gia. Đây có thể coi là cơ hội để người dân Đồng Tâm phản ánh những thắc mắc, kiến nghị của mình trước các cơ quan báo chí ở trong nước.

    Trả lờiXóa
  18. với tư cách là đại biểu Quốc hội, ông Dương Trung Quốc nên có sự xem xét thông tin, tình hình vụ việc một cách đúng bản chất, không phát biểu những vấn đề theo hướng một chiều, tạo nên những dư luận xấu trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. moi doc TU DAI NGU cua HOANG HUU PHUOC

    Trả lờiXóa
  20. Ông "D"hay mị dân lấy lòng ra vẻ quan tâm tới dân tình.Thực ra ông ấy chỉ muốn kích động kẻ phản loạn mà ông ta gọi là dân.Ông ấy không nên ở trong quốc hội,vì chẳng có ý kiến nào của ông ấy ích nước lợi dân.

    Trả lờiXóa
  21. Minh Quang10:20 3/11/17

    Trước pháp luật mọi người đều bình đẳng, ai có tội thì phải chịu không phân biệt, trong tội nó có tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ. Giả dụ người nhà bố mẹ, vợ con của những người bị bắt kia kiện dân bắt giữ con em, chồng, cha của họ thì Tòa phải thụ lý hồ sơ chứ sao. Ông đại biểu Quốc hội Dương Trung quốc này có dấu hiệu lẩm cẩm rồi, chả trách ông là một trí thức thất bại, lòng dạ ông thế nào? che đậy mãi đến lúc cũng lòi ra cái đuôi không thật. Ai bỏ phiếu bầu ông này vào Đại biểu quốc hội giờ chắc ân hận vì đã chọn nhầm người đại diện rồi. Ông đang cổ súy cho cái sai, ông đang đầu têu cho phiến quân nổi loạn trên đất nước Việt nam này? hãy cảnh giác với đái biểu quốc hội này đang tự diễn biến, tự chuyển hóa, đang là ngọn cờ thúc giục người dân nổi dậy chống lại chính quyền, để được trả tiền nuôi cơm. Ông nói dài đâm ra nói dại rồi ông trí thức thất bại ơi. Vạ miệng

    Trả lờiXóa
  22. vị đại biểu này có lẽ chẳng còn lạ lẫm gì với người dân cả nước, cũng như người dân Đồng Tâm nữa vì chính ông cũng là người theo rất sát vụ việc phức tạp này nhưng thật đáng buồn khi nghe những lời phát biểu có phần vuốt ve người dân như vậy, ở một vị trí đại biểu quốc hội nói lên tiếng nói của người dân thiết nghĩ ông nên có những lời nói có cơ sở và khách quan hơn thế mới phải

    Trả lờiXóa
  23. tưởng thế nào hóa ra đại biểu quốc hội,nhà sử học nổi tiếng mà tôi từng biết lại đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn như thế này,xin lỗi chứ hơn chục ông cơ động với trang bị đầy đủ vũ khí thì sẵn sàng giải tán nốt đám dân kia rồi,nhưng điều cốt lõi ở đây họ là "nhân dân",ko muốn bạo loạn thêm bạo loạn,chứ còn ông muốn công an đàn áp dân thì quá đơn giản,nghĩ sâu chút đi hỡi ông Dương Trung Quốc ơi

    Trả lờiXóa
  24. Có lẽ ông Dương Trung Quốc chỉ tiếp cận vấn đề Đồng Tâm ở một góc độ nhất định nên chưa thể hiểu hết những góc cạnh của vấn đề và có những phát biểu mang tính một nửa. Phần còn lại, chắc ông Quốc chưa được chứng kiến, nhưng ông cũng nên nhớ là người ta có câu "dân gian" nên hãy cẩn trọng khi lấy thông tin từ một bộ phận những người như thế.

    Trả lờiXóa
  25. Lại là ông Ráo xư- lật sử học Trung Quốc họ Dương này.

    Trả lờiXóa
  26. tha ng cha nay di hang hai,dan tuy,so mat long 3/// hai ngoai. no tu lam nhuc cai dau bac va cai rau bac cua no ma thoi.

    Trả lờiXóa
  27. BÚA TẠ21:42 3/11/17

    Hỡi ông tên Quốc, họ Dương
    Đại biểu dân cử hay phường "ăn theo"
    Hay gì nói kiểu Chí Phèo
    Danh gì khi giở thói điêu toa mồm!

    Trả lờiXóa
  28. Với cương vị là một đại biểu quốc hội cũng là một nhà xử học thì việc ông phát biểu như vậy thì cần phải xem xét lại. Là một nhà xử học thì đáng lẽ ông phải đánh giá tình hình một cách toàn diện, đằng này ông lại có những phát ngôn chỉ mang tính một phía là chưa thực sự đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  29. Đường đường là vị đại biểu có học thức và được nhân dân tín nhiệm cao như ông Dương TRung Quốc mà lại phát ngôn sai trái và tuỳ tiện đến như vậy thì thật là không thể hiểu và tin nổi. Rõ ràng người dân Đồng Tâm đã sai và đã bị khởi tổ thì nay ông này lại đi cổ suý cho họ đòi công đạo với chính quyền thì thật vô lý hết sức , hơn nữa ông này còn có thái độ rất ko tin tưởng và ác cảm vs chính quyền và lực lượng cand .

    Trả lờiXóa
  30. Chỉ riêng việc người dân Đồng Tâm, Hà Nội mời một vị đại biểu quốc hội ở Đồng Nai là bác Dương Trung Quốc tới để đối thoại với dân về vụ việc ở Hà Nội là đủ thấy được uy tín của ông, lòng tin yêu của nhân dân đối ông lớn như thế nào rồi. Trằm ngàn lần cảm ơn ông, và chúc ông nhiều sức khỏe !

    Trả lờiXóa
  31. Sau khi nghe đại biếu Quốc hội Dương Trung Quốc trình bày về vụ việc Đồng Tâm tôi rất khâm phục nhà sử học Dương Trung Quốc vì ông dám nói lên sự thật trong cách giải quyết vấn đề chưa thấu tình đạt lý mà người dân mong chờ ở các cấp lãnh đạo của thành phố Hà Nội.Chúng tôi rất cần những đại biểu hiểu được lòng dân, nói lên tiếng nói của dân như Đại biểu Dương Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  32. Một bài phát biểu rất ngắn gọn, đơn giản nhưng thật ý nghĩa. Bởi nó đề cập đến vấn đề rất thực tiễn cuộc sống hiện tại đang diễn ra, nhưng lại không mấy ai muốn nêu ra mặc dù rất cấp thiết. Thiết nghĩ, QH có thêm một số đại biểu chỉ cần nêu nên được những vấn đề như này ra là người dân đã thấy yên tâm thêm nhiều rồi.Một bài phát biểu không đao to búa lớn, không triết lý dạy đời, không dùng từ ngữ giật gân mà lại rất hấp dẫn người đọc, bởi hợp lòng người, hợp đạo đức xã hội và cũng rất chuẩn mực về pháp luật.

    Trả lờiXóa
  33. Cảm ơn bác đã đến và thấu hiểu lòng dân Đồng Tâm. Nghe bác nói "Chúng ta đã mất đi ngôn ngữ để đối thoại với dân rồi sao?" mà cháu rơi nước mắt. Cảm ơn bác đã thẳng thắn chỉ ra tại Quốc hội. Chúc bác sức khỏe!Những người như ông dân sẽ không bao giờ quên đâu, thời buổi này những người nói được như ông rất hiếm. Khâm phục và kính trọng.

    Trả lờiXóa
  34. Rất trân trọng và cảm ơn ĐBQH Dương Trung Quốc. Ngoài vụ Đồng Tâm, các vụ việc bức xúc khác ông cũng luôn luôn đứng về phía nhân dân, mạnh dạn nói lên tâm tư, nguyện vọng và những trăn trở của người dân.Ông Dương Trung Quốc là người trực tiếp có mặt trong đoàn hòa giải giữa chủ tịch Hà Nội với người dân Đồng Tâm, nên ông phát biểu, tiếng nói của ông trong buổi thảo luận của Quốc Hội là chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  35. Đại biểu Dương Trung Quốc đã đúng. Chính quyền đừng trình diễn sức mạnh và ăn thua với dân. Ngày xưa thời chiến tranh không có dân thì lấy ai đi bộ đội và thanh niên xung phong.
    Chỉ cần họp 2 bên đứng ra xin lỗi, rút kinh nghiệm là được. Khởi tố là đẩy sự việc ra khỏi tầm kiểm soát.Có ai như tôi không? Xem đi xem lại đoạn phát biểu của bác Quốc đến chục lần mà không chán. Cảm ơn bác Quốc đã nói trúng thực trạng đạo đức của xã hội, nói đúng những cái dân cần. Cảm ơn bác Quốc

    Trả lờiXóa
  36. Trước, tôi luôn ái mộ và dành tình cảm đặc biệt đối với ông Dương Trung Quốc – Đại biểu quốc hội. Nhưng trong mấy vụ việc gần đây liên quan đến việc khiếu kiện của công dân 1 số địa phương mà gần đây nhất là vụ Đồng Tâm, tôi đã có cảm nhận khác về ông, nhất là phát biểu của ông tại Quốc hội ngày 02/11 vừa qua thì thật sự là thấy thất vọng.

    Trả lờiXóa
  37. Nhìn nhận vụ việc Đồng Tâm, ông Dương Trung Quốc có cái nhìn sai về khái niệm: người dân và tội phạm. Ông cho rằng: “Chúng ta đã khởi tố vụ án để điều tra những người dân vi phạm, nhưng đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân một cách vi phạm vẫn chưa bị xử lý, điều đó gây bức xúc cho người dân”.Tôi hỏi ông: Ai là dân?, Ai bị bắt một cách vi phạm?, đây là điều ông phải làm rõ. Bởi lẽ, nếu ông không đưa ra được bằng chứng pháp lý về việc này, thì chính ông đang vu khống cho những người thực thi nhiệm vụ tại Đồng Tâm trong thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  38. Dương Trung Quốc là một người học rộng, biết nhiều, là người đại diện cho tiếng nói của hàng vạn, hàng triệu người dân...lại đăng đàn Quốc Hội để phát biểu những lời lẽ không đúng về vụ việc Đồng Tâm. Bài phát biểu của ông lại làm dân Đồng Tâm dậy sóng. những kẻ phản phúc Đồng Thuận đang giãy chết như cá nằm trên thớt, nay lại như được tiếp sức sống dậy; nhiều người dân chúng tôi đã từ bỏ chúng, nay lại phân vân, do dự về quyết định của mình.

    Trả lờiXóa
  39. Trước hết, ông nghị đánh giá bản chất vụ Đồng Tâm " Nên nhìn nhận đây là một vụ khủng hoảng về lòng tin chứ không thuần tuý chỉ là vụ án hình sự" có thể xem là có lý. Đúng là chính quyền địa phương xã Đồng Tâm "thối um" nên dân chúng mất niềm tin vào chính quyền và bị nhóm tội phạm lợi dụng danh nghĩa chống tham nhũng lừa mị, dẫn dắt mới dẫn đến vụ chống người thi hành công vụ, bắt giữ 38 cán bộ và chiến sỹ công an.

    Trả lờiXóa
  40. Bất cứ người dân nào cũng hiểu, không chỉ Hà Nội đang phải giải quyết mà còn có sự chỉ đạo, giám sát từ trung ương tới "điểm nóng" này. Nên bản thân kiến nghị đòi các cơ quan trung ương, Chính phủ phải "thanh tra lại kết quả thanh tra" hành vi vi phạm pháp luật của một nhóm tội phạm đang cố tình "câu giờ" và "chối tội" cho thấy, ông nghị không có năng lực "giám sát chính quyền" hoặc giả đò lợi dụng quyền kiến nghị của đại biểu Quốc hội để chạy tội cho nhóm tội phạm hay cùng bắt tay nhau lợi dụng nghị trường để tiếp tay cho kẻ phạm tội!

    Trả lờiXóa
  41. Dư luận đã giải thích nhiều cho bố con ông Kình về bản chất từ "đầu thú" khi cũng "phản đối" lời kêu gọi này từ phía công an Hà Nội không hẳn dành cho tội phạm, mà dành cho những người biết việc, người liên quan. Hơn nữa, đã nói phải thượng tôn pháp luật, việc bắt nhốt cán bộ chiến sỹ công an là sai, là vi phạm pháp luật rồi, bản thân một số người dân Đồng Tâm đã thừa nhận mình sai thì bản chất từ này càng không hề sai. Tự ông nghị Quốc đã mâu thuẫn, câu sau vả câu trước khi vừa ủng hộ "thượng tôn pháp luật" vừa phản đối từ "đầu thú" trong phạm vi đọc hiểu của ông!

    Trả lờiXóa
  42. Chỉ số lòng tin mà ông đặt ra là lòng tin về cái gì? Lòng tin về một chính quyền sạch, vì dân hay lòng tin về chống tham nhũng, tiêu cực? (Nếu là lòng tin về một chính quyền sạch, chống tiêu cực, tham nhũng thì HN đã truy tố 14 cán bộ, cách chức Bí thư rồi. Còn nếu là vì đất đai thì hãy xem ở đây. Đừng lấy lòng tin của một nhóm người ở thôn Hoành, Đồng Tâm để chứng minh lòng tin cả nước nhé)

    Trả lờiXóa
  43. Phải nói thật rằng ói thật sau khi nghe phần đầu của bác nói cũng thấy thích thích tai nhưng phần sau nói thì có vẻ hơi phiến diện. Đồng ý là có những xử lý chưa tốt trước khi xảy ra việc bắt giữ cán bộ chiến sĩ, nhưng rõ ràng cán bộ sai phạm cũng đã bị xử lý rồi, thượng tôn pháp luật thì cũng cần xử lý những người khác nữa chứ

    Trả lờiXóa
  44. Vụ việc ở Đồng Tâm (xảy ra từ ngày 15 đến ngày 22/4/2017) bản chất là một vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng liên quan đến việc phá huy tài sản và bắt giữ người thi hành pháp luật trái phép chứ không phải là cuộc đàm phán hay "đối thoại" giữa chính quyền và người dân. 38 người bị bắt là những người đang thực thi công vụ theo quyết định khởi tố của cơ quan điều tra chưa không phải là những người chiếm giữ đất Đồng Sênh.

    Trả lờiXóa
  45. Đường đường là đại biểu quốc hội mà sao Ông Quốc lại có những hành vi như vậy nhỉ. Thế này thì bảo làm sao phản động nước ngoài nó lại nhay vào xuyên tạc. Những suy nghĩ kiểu cá nhân cục bộ, tiêu cực như trên cần sớm được loại bỏ. Thiết nghĩ những tư tưởng như vậy khác nào miếng mồi béo bở cho bọn zâm chủ nhảy vào xâu xé. Có khi chưa hết loạn này lại đến loạn khác!

    Trả lờiXóa
  46. Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc Hội thì rõ là miệng có gang có thép, lời nói của ông đại diện cho tiếng nói của các cử tri và là phát ngôn chính thống với chứng cứ rõ ràng. Xin ông chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật", đồng thời cung cấp cho cử tri chúng tôi chúng cứ chứng minh điều đó để xử lý trước pháp luật. Chẳng lễ ông nhận gì từ cha con Ông Lê Đình Kình. Mỗi lần xuống Đồng tâm thì tổ Đồng Thuận đã cho ông những gì.

    Trả lờiXóa
  47. Ông Dương Trung Quốc ơi là ông Dương Trung Quốc, sao ông lại giám phát biểu như vậy. Là một đại biểu Quốc hội ông đáng lẽ ông phải hiểu rõ vấn đề này nhất chứ sao lại đáng giá một cách phiến diện như vậy. Phát biểu của ông chỉ tạo cơ hội cho các thế lực phản động có căn cứ đê xuyên tạc thôi

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh09:53 7/11/17

    Pín:
    Bàn về phát ngôn của đại biểu quốc hội Dương trung Quốc lão anh hùng.
    Tôi vừa xem clip về phán ngôn của anh Quốc, và không thể có đôi lời mạn bàn.
    Đầu tiên, anh nói dân Đồng tâm là không đúng, đó chỉ là lũ mất dạy thôn Hoành, không 1 người dân lương thiện nào bắt và trói công an, quý anh ạ.
    Quý anh nguyên cứu về sử chắc biết, tội này ở thời phong kiến, là tội chống lại triều đình, sẽ nặng thì tru di tam tộc, nhẹ thì chém ngang lưng.
    Nhưng anh không những không nhìn ra hành vi mất nết, mà anh còn đòi nhá nước trả tiền cơm cho lũ nhốt công an ??
    Hỡi ôi, lòng người sao quá điêu ngoa ??
    Lũ thôn hoành này, mà cầm đầu là tên Kình già và lũ lâu la, có ý cướp đất của bộ quốc phòng, tất cả các chứng cớ đã rành rành, chúng đã cứng lưỡi.
    Công an phải làm phận sự, và lũ cướp đất xấu xa, lợi dụng số đông mất dạy, đã bắt trói giam họ nguyên tuần, họ bị xích như tôi phạm và đi vệ sinh có người cầm xích rong đi.
    1 lũ mất dạy vô pháp vô thiên thôn Hoành được anh gọi là dân và hơn nữa, đòi tiền chăm lo cho công an, chứ ko phải lũ mất dạy đã bắt trói họ và đổ xăng dọa thiêu sống họ ??
    Công an cũng là người và hj phải thi hành công vụ, những kẻ bắt trói và giam họ, tuyệt đối ko bao giờ là dân, chúng là tội phạm.
    Công lí phải đc thực thi, lũ mất nết phải bị lôi ra vành móng ngựa, và những phát biểu loạn ngôn cần bị đập cho cái cóng vào mồm.
    Và hỡi anh em cặn bã, ngài đại biểu quốc hội đáng kính dã cho anh em 1 mánh kiếm tiền mới, hãy bắt trói công an mà đòi tiền nuôi dưỡng.
    1 Đại biểu quốc hội mà phát ngôn như loại cặn bã lưu manh, tôi rất phiền lòng với đồng chí bạch mao dương trung quốc.

    Trả lờiXóa
  49. hãy đọc bài Tứ Đại Ngu của Hoàng Hữu Phước

    Trả lờiXóa
  50. Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc Hội thì rõ là miệng có gang có thép, lời nói của ông đại diện cho tiếng nói của các cử tri và là phát ngôn chính thống với chứng cứ rõ ràng. Xin ông chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật", đồng thời cung cấp cho cử tri chúng tôi chúng cứ chứng minh điều đó để xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  51. Từ lâu tới nay ông Dương Trung Quốc gây ấn tượng bởi những phát ngôn mạnh mẽ, dám nói thẳng, nhìn thẳng vào sự thật, phê bình đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, lhoong phải phát ngôn nào của ông cũng là hợp lý ngay cả vụ việc Đồng Tâm cũng vậy thôi, rõ ràng cha con ông Kình và nhóm Đồng thuận đang móc nối với nhau lừa gạt người dân. Và những việc làm đó nên bị xử lý, nếu như không xử lý sẽ sinh ra nhiều vụ Đồng tâm như này nữa.

    Trả lờiXóa
  52. Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc Hội thì rõ là miệng có gang có thép, lời nói của ông đại diện cho tiếng nói của các cử tri và là phát ngôn chính thống với chứng cứ rõ ràng. Xin ông chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật", đồng thời cung cấp cho cử tri chúng tôi chúng cứ chứng minh điều đó để xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  53. Câu chuyện “Hội nghị công dân Đồng Tâm” suy cho cùng đó là màn kịch thể hiện sự xấu xa, xem thường pháp luật của cụ Lê Đình Kình cũng như nhóm Đồng Thuận cùng một số bộ phận người dân nơi đây. Nên nhớ rằng, khi bản thân chưa chấp hành đúng pháp luật thì đừng lấy cớ núp bóng chống tham nhũng để gây rối, làm trái với pháp luật.

    Trả lờiXóa
  54. Nặc danh13:45 4/12/17

    Được biết đại biểu Dương Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến sự việc ở Đồng Tâm từ ngày đầu đến giờ, hiểu được những gì ông nói là hướng về người dân nhưng không vì thế mà nói những lời thiếu căn cứ, vu khống cả một lực lượng, nếu như vậy thì thực sự ông đang làm mất đi hình ảnh của mình, của một người đại biểu của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  55. Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc Hội thì rõ là miệng có gang có thép, lời nói của ông đại diện cho tiếng nói của các cử tri và là phát ngôn chính thống với chứng cứ rõ ràng. Xin ông chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật", đồng thời cung cấp cho cử tri chúng tôi chúng cứ chứng minh điều đó để xử lý trước pháp luật. Ông Dương Trung Quốc không chứng minh được điều đó thì cử tri chúng tôi sẽ đề nghị với Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của ông và sẽ kiện ông ra tòa về tội vu khống, phỉ báng lực lượng công an. Xin nhắc lại, làm đại biểu phát ngôn cần có trách nhiệm, không thể phát ngôn kiểu "lấy lòng" hay vuốt ve dư luận được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog