Chia sẻ

Tre Làng

CHÚNG NÓ KHÔNG THA CHO PHƯƠNG UYÊN ĐÂU

LâmTrực@: Sự việc Phương Uyên, được tòa phúc thẩm tuyên án nhẹ hơn phiên sơ thẩm được coi là sự kiện lớn đối với làng dân chủ. Mọi dự đoán của đám bầy hầy như 3 Sàm, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập... về phiên tòa này đều sai toét tòe loe. Trong thâm tâm, đám này mong Phương Uyên, Nguyên Kha sẽ bị tòa tuyên cao hơn hoặc ít nhất là bằng so với phiên sơ thẩm.

Trước phiên Phúc thẩm, chúng dự đoán lia lịa, nào là phiên tòa bỏ túi, nào là có luật sư cũng như không, nào là công an sẽ phá sóng, nào là mức án chỉ có tăng chứ không có giảm...ấy thế mà cuối cùng thì sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Các dự đoán đều sai, chứng tỏ bọn này chả hiểu đéo gì về chính trị. 

Còn nhớ, trước khi xử Phúc thẩm, các luật sư, các anh hùng hảo hán, các thầy dùi đã mò mẫm, lặn lội vào gặp bằng được em Uyên để khích lệ tinh thần và bày đặt cách biện hộ cho em. Thậm chí có kẻ còn viết sẵn bài theo kịch bản, chỉ việc điền ngày giờ tháng năm là post lên mạng, với những chi tiết giật gân như nằm đường, khủng bố, tụt quần, bóp vú, côn đồ đấm đá.v.v..Tóm lại, công phu lắm!

Thực tế, đám bầy hầy cất công huy động rất nhiều người đến để phá thối phiên tòa, nhằm tạo tiếng vang với cuốc tế và cũng là để chứng tỏ ta đây nhiệt tình dân chủ. Theo kịch bản đã dựng sẵn, ai đến trước ai đến sau, ai máy ảnh máy quay, ai sẽ gây sự, ai chủ động chửi bới cảnh sát, và đặt ra các tình huống này nọ. Tất nhiên, không thể thiếu màn rách trán, tụt quần và nằm ăn vạ ra đường. 

Anh thật, tởm không chịu nổi với đám dân chủ lòi dom này.


Thế mà đòm phát, sau khi tòa tuyên, một bản án mà đến thượng đế cũng phải ngạc nhiên. Đám rận lại chưng hửng vì kết cục không theo ý của chúng. Tất nhiên, người có kinh nghiệm thừa hiểu, Uyên chỉ là con tốt trên bàn cờ chính trị. 

Về lí do dẫn đến bản án của Uyên nhẹ nhàng so với dự đoán, cánh rận tự sướng và luận giải rằng do sức ép từ "phong trào dân chủ" nên chính quyền buộc phải lùi. 

Nực cười đéo tả nổi, đến trẻ con chăn trâu cũng biết rằng chả có cái chính thể nào với đầy đủ các công cụ pháp luật trong tay lại đi sợ hãi dăm ba đứa háo danh, ăn mày hải ngoại, khoác áo dân chủ làm càn. Về điểm này anh Mõ có ý rất hay: "Nên nhớ rằng chính quyền chỉ sợ dân" chứ đéo sợ một nhúm lơ phơ mấy cái mặt mo sau vụ tuyệt thực đểu bị vạch mặt đến tẽn tò.

Cánh dân chủ cấp tiến biết tin Uyên được giảm án có khá hơn một chút, không vội bày tỏ thái độ và cho rằng, một phần là do sức ép ngoại giao, đặc biệt là Mĩ nên chính quyền Việt Nam phải thỏa hiệp để đổi lấy chiếc ghế trong Ủy ban nhân quyền, để mua được vũ khí sát thương của Mĩ, và để bước đi những bước đầu tiên đến "đối tác toàn diện" với Mỹ. Đúng là giọng điệu của “hội những người phát cuồng vì nước Mĩ”. Đến nước này thì anh bó tay với kiểu sướng của các vị này. Nước Mỹ danh giá với O Bà Má, không thể và không bao giờ chỉ vì 2 đứa oắt con mà thay đổi cả một chính sách chiến lược của mình đối với Việt Nam. 

Đúng là đồ con bò không hơn.

Buồi cười nhất là đám văn nô với chiêu điển hình hóa chân dung và so sánh ngang bằng rất hỗn láo. Chúng tâng bốc Uyên và Kha như những anh hùng dân tộc, những huyền thoại giữa đời thường. Mất dạy nhất là chúng so Uyên, Kha ngang bằng với Hai Bà Trưng, như Phù Đổng Thiên Vương. Thật đê tiện và bỉ ổi.

Nhưng những người có tầm lại nghĩ khác. Uyên, và Kha chỉ là một quân cờ có vai trò như con tốt trên bàn cờ chính trị mà thôi. Làm chính trị ở đâu cũng thế, thời nào cũng vậy, khi cần sẽ phải thí tốt, đó là lẽ thường tình. Đến như Mỹ, khi cần thì đến Tổng thống Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu cũng chỉ là con tốt mà thôi.

Về Uyên, linh cảm của anh mách bảo rằng, em vẫn chưa nhận thức ra sai lầm của mình, ngược lại, em còn đang tự sướng, tự huyễn hoặc mình, vì tưởng rằng với cách biện luận, với vốn kiến thức, và với bản lĩnh từ chối luật sư của mình, tự thân em vẫn "chiến thắng". Những phát biểu của em với báo giới phương Tây đã nói lên điều đó. Đó dĩ nhiên là điềm không lành cho em.

Sẽ là cực kì sai lầm nếu như Uyên, hay Kha nghĩ như vậy, và nếu chiều hướng này là thực tế, thì tương lai của em chưa biết sẽ ra sao. Bởi đám kền kền sẽ tiếp tục đeo bám và cổ súy cho những hành động mà hiện giờ em cho là đúng đắn.

Bàn về điều này, anh tâm đắc với lời nhận xét của Hòa Bình, một blogger nổi tiếng rằng: "Chúng nó không tha cho Phương Uyên đâu". Bác Hòa Bình nói "Chúng nó" là ai, thiết nghĩ, không nói các bạn cũng biết. 

Có lẽ, Uyên khó có thể quay lại làm người lương thiện. 

22 nhận xét:

  1. quang vinh08:00 20/8/13

    Thế theo tác giả bài viết, Uyên nên nhận ra sai lầm của mình như thế nào? xin ở lại nhà tù cho đến hết bản án chăng? rồi phấn đấu học giỏi, xin vào Đảng.... để cống hiến chăng? như thế mới là người lương thiện?

    Trả lờiXóa
  2. Chiêu dìm hàng rất độc của nhà nước. Tương lai em ấy là con số không. Đấy là đòn răn đe hữu hiệu với đứa nào mon men chống phá

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:50 20/8/13

    Cac ban commnent toan nhung thu vo van hoa da the hien trong dau cac ban co cai gi roi. Nguoi ta noi bang phan tich, lap luan dang hoang. Thiet nghi neu co hoc, co van hoa thi hay tranh luan bang nhan thuc, kien thuc ay ...

    Trả lờiXóa
  4. Thế hỏi lại bác một câu, theo bác những sai lầm của PU như thế nào. Mẹ kiếp, toàn một lũ tâm thần chính trị, cần éo gì phải phấn đấu, cần éo gì phải vào Đảng, sai thì nhận lòi con mẹ nó ra, ăn tiền ngoại bang rồi đi cắn đít tổ quốc mà còn ngụy biện yêu nước, yêu nước bằng bom mìn, yêu nước bằng truyền đơn, bằng cờ ba sọc, bằng thuốc nổ,bằng âm mưu đánh sập tượng đài Bác à...Con này bị nó nhồi sọ nên hoang tưởng mẹ nó rồi

    Trả lờiXóa
  5. văn chung lê says:
    "Thế hỏi lại bác một câu, theo bác những sai lầm của PU như thế nào. Mẹ kiếp, toàn một lũ tâm thần chính trị, cần éo gì phải phấn đấu, cần éo gì phải vào Đảng, sai thì nhận lòi con mẹ nó ra, ăn tiền ngoại bang rồi đi cắn đít tổ quốc mà còn ngụy biện yêu nước, yêu nước bằng bom mìn, yêu nước bằng truyền đơn, bằng cờ ba sọc, bằng thuốc nổ,bằng âm mưu đánh sập tượng đài Bác à...Con này bị nó nhồi sọ nên hoang tưởng mẹ nó rồi"
    Thằng này mới ngu bỏ mẹ. Bị cộng sản lừa mà không biết. Uyên không có sử dụng bom mìn hay âm mưu đánh sập tượng đài Bác nào cả toàn là tin của bọn cộng sản phao ra thôi. Em Uyên chỉ tung truyền đơn chống Đảng và chống Trung Quốc thôi. Mày chắc là bọn tàu lai rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Ah Mấy ông dân chủ rởm tung hô, ủng hộ Phương Uyên, một con người mà theo chúng là đấu tranh cho dân chủ bằng cách rải truyền đơn có tiền kèm theo luôn trong tờ truyền đơn vậy lý do là gì đây. Tiền để làm gì khi đó xuất phát từ lòng yêu nước như lời Phương Uyên. Bên cạnh đó em lấy đâu ra nhiều tiền thế, em nhận tiền của ai vậy mà gắn nhiều tiền và truyền đơn thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Con lạy thánh @Le Thanh =))

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:41 20/8/13

    Làm ăn đc gì ở đây khi mà đcs đag nắm trog tay quân đội. Đúg là lũ ngu. Về Mĩ mà làm kí sinh trùg

    Trả lờiXóa
  9. Nực cười đéo tả nổi, đến trẻ con chăn trâu cũng biết rằng chả có cái chính thể nào với đầy đủ các công cụ pháp luật trong tay lại đi sợ hãi dăm ba đứa háo danh, ăn mày hải ngoại, khoác áo dân chủ làm càn. Bọn rận này nói khắm vãi các bạn nhỉ? Đéo gì mà một nhà nước lại sợ mấy nhúm người núp áp bọn phản động hải ngoại? Gia có gia phong, QUốc có quốc pháp. Sai thì phải xử theo đúng luật, bọn rận này đúng là hoang tửng quá mức rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Nói cho cùng thì uyên cũng chỉ là một con tốt thí trên bàn cờ của bọn rận chủ, của các thế lực phản động hải ngoại mà thôi. Đầu tiên thì bọn chúng dụ dỗ Uyên, cho uyên thực hiện các âm mưu chống phá nhà nước ta,rải truyền đơn chống phá nhà nước ta. Để rồi đến khi uyên bị bắt, thì chính bọn rận chủ lợi dụng chuyện đó, thực hiện các âm mưu chống Đảng và chính quyền ta, chúng xuyên tạc rằng nhà nước ta chèn ép người yêu nước. Vâng, nhưng cái kiểu yêu nước như Uyên thì ai cũng biết, ai cũng thấy nó là như thế nào. Đúng là bọn rận bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  11. "lí do dẫn đến bản án của Uyên nhẹ nhàng so với dự đoán, cánh rận tự sướng và luận giải rằng do sức ép từ "phong trào dân chủ" nên chính quyền buộc phải lùi". Đúng là mấy kẻ haong tưởng chính trị cấp độ nặng mất rồi, hết bệnh cứu chữa. Một nhà nước dân chủ, độc lập và mạnh như Việt Nam mà sợ mấy con rận đi bợ đỡ hải ngoại vậy ư? thật là nực cười quá đấy ạ. Nhà nước , chế độ chúng ta luôn có sự nhân đạo, khoan hồng nên mới có sự giảm án đó cho Phương Uyên, thế mà bọn rận nó cũng xuyên tạc được, thật là bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh17:50 20/8/13

    Le Thanh 13:50 im đi cái thằng ngụy lai con dc tụi mỹ nó đụ nó địt mẹ mày rồi sinh ra mày mày hãy vào các báo lề đảng để xem nó dán cờ cức vàng ba cặc để mà mọc óc mà thành người chứ đừng nàm chó mà sủa gâu gâu nữa

    Trả lờiXóa
  13. Hai con tốt Phương Uyên và Nguyên Kha của đám rận tất nhiên hai em sẽ còn được đám rận sử dụng dài dài. Xã hội lắm kẻ tráo trở thật bán nước mà miệng vẫn lu loa là yêu nước đúng là vừa ăn cắp vừa la làng nếu mà hơn 80 triệu nhân dân mà 1% yêu nước như 2 con tốt này thì không biết xã hội thành cái gì nước ta thành cái gì liệu có khác ai cập hiện tại là mấy không: nội chiến đẫm máu, loạn lạc, ...

    Trả lờiXóa
  14. Uyên, nó đang bị quản chế mà, nếu nó có vi phạm nữa thì lần sau án phạt của nó không chỉ có thể thôi đâu, thế nên gia đình nó khôn hồn thì quản nó chặt vào, đừng có để mấy thằng dân chủ dã cầy lừa nữa.

    Trả lờiXóa
  15. 2 đứa nó, nhất là con Uyên kia, nó rồi cũng sẽ trở thành cặn bã xã hội, làm cái nghề chửi thuê như con mẹ Bùi Hằng đéo bao giờ khá lên được đâu. Cuộc đời nó đã được an bài rồi, cục cức có màu gì thì cũng chỉ là cục cức thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Con người là sản phẩm của chế độ, Đúng là chế độ thiên đường XHCN sinh ra được nhiều nhân tài thật..

    Trả lờiXóa
  17. Le Thanh says:
    "Con người là sản phẩm của chế độ, Đúng là chế độ thiên đường XHCN sinh ra được nhiều nhân tài thật"
    Con người ở đây là ám chỉ ai cơ?

    Trả lờiXóa
  18. TRẢ LỜI BẠN LÊ THANH MÀ THỰC CHẤT LÀ ((NẶC DANH)) TRÁ HÌNH VỀ THIÊN ĐƯỜNG CỜ VÀNG VÀ NHỮNG NHÂN TÀI CỦA BAN NHÉ

    TÂM SỰ CỜ VÀNG

    NGUỒN :http://xichloviet.wordpress.com/2011/06/18/tam-s%E1%BB%B1-c%E1%BB%9D-vang/

    www.xichloviet.com

    Lại hết một năm sống tha hương.
    Băm mấy xuân qua vẫn đọan trường.
    Cộng sản vẫn còn, ta chưa chết.
    Nhưng biết bao giờ thấy cố hương?
    Quốc hận hằng năm vẫn nhớ ngày
    Ôm niềm uất hận lết sang đây,
    Ngày xưa nhớ cái năm năm bốn
    Cũng tại cộng nô phải chạy dài.
    Số kiếp di cư đến hai lần
    Hai lần nhưng vạn nỗi gian truân.
    Lần sau còn nhục hơn lần trước,
    Vứt cả ba lô cởi cả quần.
    Cũng tại ta xui mới thế này
    Thầy ta đừng chạy chúng biết tay
    Phải chi thầy thí vài trăm triệu
    Đâu phải chạy te vứt cả giày.
    Dù bỏ chạy te vứt cả giày.
    Nhưng ta nào có sợ chúng bay.
    Chẳng qua cũng chỉ vì thời vận
    Tại số nên ta mới như vầy.
    Ta quyết không quên mối hận này.
    Con không làm được cháu ta thay
    Cờ vàng ta phất không ngừng nghỉ.
    Rồi sẽ có ngày chúng biết tay
    Ta vẫn cờ vàng vẫn duyệt binh
    Vẫn hát vang lên khúc quân hành
    Để cháu con ta luôn ghi nhớ
    Hình ảnh hào hùng lớp cha anh.
    Dù là quần áo chợ si đa
    Dù chẳng súng gươm cũng gọi là
    Quân đội cộng hòa thời oanh liệt,
    Để ta ôn lại quãng đời ta.
    Ta phất cờ vàng giữa cờ hoa
    Cờ hoa cứu giúp chở che ta
    (Không có cờ hoa ta lạnh gáy
    Cộng sản rập rình rét bỏ cha.)
    Nhớ về hòn ngọc viễn đông xưa
    Nơi ta hoan lạc suốt bốn mùa
    Tên em ngày ấy không còn nữa
    Còn lại nơi này cái little.
    Thế mà chúng cũng chẳng buông tha.
    Theo đến nơi này xứ cờ hoa.
    Cái little kia nào có tội
    Chúng cũng vặt luôn tức bỏ bà.
    Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
    Eo phe (welfare) vẫn lãnh vẫn ăn mày.
    Phút tem (food stamp) không có đời ta tận
    Bởi thế cho nên phải lụy thầy.
    Ta chạy sang đây đã cùng đường
    Thế nên ta vẫn phải khói hương
    Tâm nguyện khấn cầu ông thánh Mỹ
    Phù hộ ta tròn mộng hồi hương.
    Thầy ta ta dựng tượng phụng thờ
    Cũng vì ơn nghĩa những năm xưa
    Thế mà chúng bảo “quân chơi đĩ ”
    Năm mươi tám vạn hồn có biết chưa
    Hỡi chúa hỡi thần hỡi Ala
    Hỡi Mô ha mét hỡi Di đà,
    Cộng nô láo xược không vặn cổ
    Lại cứ vặn nhầm cổ chúng ta.
    Thà ta nô lệ xứ cờ hoa
    Quyết không về lại chốn quê nhà
    Làm mướn, cu li, hay rửa chén,
    Rửa đít cho thầy cũng sướng cha.
    Rửa đã bao năm rửa mòn tay,
    Nhưng vẫn không quên rửa hận này.
    Đời ta không được, đời con cháu,
    Quyết diệt cho tiêu bọn chúng mày.
    Trung cộng âm mưu chiếm Trường Sa.
    Đã lâu mới có dịp hò la.
    Cầu trời nó chiếm luôn Hà nội.
    Cho đáng bọn mày hả dạ ta.
    Trung cộng to đầu thế mà ngu.
    Đất liền không lấy lấy san hô.
    Sao bay không chiếm luôn cả nước,
    Chẳng lẽ bọn mày sợ chúng ư.
    Bay cứ đánh đi có chúng tao
    Tuy tao chẳng có tí quân nào
    Nhưng tao có cái mồm to khỏe.
    Chống cộng nhưng tao khoái ba tàu.
    Ta có cờ vàng có ống loa
    Có kèn có trống có cờ hoa.
    Tuy hô đả đảo thằng trung cộng
    Nhưng chống chỉ là Cộng xứ ta.
    Chẳng lẽ xuống đường chống tụi bay
    Mà không đả đảo thật hăng say.
    Thì ai mà biết ta yêu nước.
    Nhưng tấm lòng ta khoái chúng mày.
    Hàng hóa Việt Nam bán dẫy đầy
    Nhưng ta cương quyết phải tẩy chay
    Thà ta ủng hộ hàng tàu chệt
    Cho lũ cộng mày chết trắng tay.
    Nhớ nước ta càng thêm uất ức,
    Thương nhà tiếc mãi cái vila.
    Sang đây cam phận thằng ở đợ
    Cũng tại bọn mày lũ cộng nô
    Lạy thánh A la lạy chúa tôi
    Con chống bao năm quá đuối rồi
    Sức kiệt lực tàn đành chống gậy.
    Nay còn chỉ mỗi cái mồm thôi.
    Xin chúa hộ phù lũ chúng con
    Vặt cho chết hết lũ tham tàn
    Mai này phục quốc con xây tượng
    Xây nhà thờ mới đẹp to hơn.
    ***
    Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
    Bưng bê rửa bát đã bao ngày.
    Vẫn chưa rửa được niềm căm hận
    Ôi biết sao vơi mối thù này.
    (Trích comment diễn đàn vietweely)
    BẠN MỚI XỨNG LÀ DƯ LUẬN VIÊN DẤY BẠN Ạ,VÌ BẠN XUẤT HIỆN CHỈ LÀM NHƠ NHUỐC THÊM CÁI GỌI LÀ VNCH ,BẠN CÀNG NÓI TỚ CÀNG THÍCH TIẾP CHIÊU

    Trả lờiXóa
  19. ĐÂY LÀ THIÊN TÀI VNCH ;

    PHÓ ĐỀ ĐỐC HẢI QUÂN MĨ -HẬU DUỆ CỜ VÀNG

    http://xichloviet.wordpress.com/2011/05/23/d%E1%BB%81-d%E1%BB%91c-m%E1%BB%B9-nguy%E1%BB%85n-vo-trung-quan-%E2%80%93-h%E1%BA%ADu-du%E1%BB%87-c%E1%BB%9D-vang/
    xichloviet

    Nắm bắt được tâm lý thích sĩ diện của cộng đồng cờ vàng, tên hạ sĩ quan Mỹ gốc Việt đã giải ngũ Nguyễn Võ Trung Quân khoác quân phục tướng phó đề đốc hải quân Mỹ lừa được cả cái cộng đồng cờ vàng làm cho hội cờ vàng đê mê xuýt xoa hãnh diện thầm sung sướng mong ước rồi đây một hậu duệ cờ vàng sẽ làm nên việc lớn.



    Chuyện xảy ra tại thủ đô Hoa Kỳ năm 2007 nhân ngày “quân lực VNCH”. Tổ chức tại khu Thương Mãi Eden, Falls Church, VA. Gồm khoảng 200 người đại diện cho các “binh chủng” Không Quân, Hải Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, Sư Đoàn 9 BB, Địa Phuơng Quân, Sĩ Quan Võ Bị Thủ Đức trong quân phục và rất đông đồng bào…

    Đặc biệt có sự tham dự của Phó Đề Đốc Nguyễn Võ Trung Quân, Người Nhái thuộc Bộ Tư Lệnh Hỗn Hợp Liên Quân Hoa Kỳ , đặc trách chống khủng bố (thế hệ thứ hai). Sau những nghi thức thông thường Phó đề đốc Nguyễn Võ Trung quân được giới thiệu lên phát biểu như sau :

    “Kính chào quý đồng hương.

    Thật là một vinh hạnh cho cháu được có mặt hôm nay để nói một vài câu với Chú bác. Chú Bác cũng biết cháu còn nhỏ tuổi, nhưng 23 năm qua cháu đã gìn giữ an ninh trật tự và xây dựng cho đất nước này. Cháu mong một ngày nào đó có thể đem cái vinh dự này cho đất nước của chúng ta, quê hương yêu mến của chúng ta.

    Dù cháu qua Mỹ bao nhiêu năm đi nữa, có lon cao bao nhiêu nữa, cháu cũng là người Việt Nam (tiếng vỗ tay vang dội). Trước sau gì nữa cháu cũng là con của cựu quân nhân, từ ông Ngoại cho đến ba cũng bên Cộng Hòa VN. Điều đó cháu sẽ không bao giờ quên. Cháu sẽ dạy con cháu và mấy đứa cháu của cháu trong tương lai, trước sau gì mình cũng là người Việt Nam. Kính chào”.

    Kết thúc là buổi diễu hành của các binh chủng biểu dương lưc lượng với với quân kỳ quân nhạc súng nhựa hòanh tráng vòng quanh khu Thương mãi Eden. Trong tiếng nhạc oai hùng, niềm vui tràn trào, mọi người thầm mong một ngày về quê hương vinh quang dưới bóng cờ vàng.

    Phóng viên Tuyết Mai viết : Sau khi bản tin được phổ biến, cả vùng Hoa Thịnh Đốn và gần như khắp mọi nơi trong thế giới điện toán toàn cầu đều hết sức vui mừng hãnh diện về vị tướng lãnh oai hùng gốc Việt. Con người với chức vụ quan trọng mang cấp bậc cao mà ăn nói sao lại lễ độ biết chừng nào. Ai cũng muốn biết rõ nhân vật nay xuất thân từ đâu mà vì sao lâu nay không ai biết. Con cái nhà ai, đi lính từ năm nào, lên đại tá bao giờ mà nay đeo lon tướng ngon lành? Hỏi ban tổ chức Ngày Quân Lực thì không ai biết rõ. Chỉ biết là “chàng” đeo sao, mặc quân phục tướng hải quân Hoa Kỳ lừng lững một cây, huy chương đầy ngực. Rồi “người” được mời lên nói đôi lời. Nói năng ngon lành như thế thì làm gì bà con ta không hoan hô.

    (MỜI XEM TIẾP)

    Trả lờiXóa
  20. (TIẾP THEO VÀ HẾT)

    Một email phổ biến về lai lịch vị tướng trẻ củng cố thêm cho niềm tin cho các cụ cờ vàng :

    To: “drhuuvo@hotmail.com “

    From:

    Date: Thu, 19 Jul 2007 14:39:20 -0700

    Subject: [Nuoc_VIET] Mot vi tuong My goc Viet dau tien tai hoa ky

    Nam 1981 mot goa phu dem hai con sang My, chau trai khoang muoi may tuoi, chau gai khoang 6-7 tuoi.Hai chau rat ngoan hien va hoc rat gioi.Khi tot nghiep trung hoc hai chau deu tren 4.0 uu hang va deu o trong top 10 toan truong.

    Ngay cong dong phat thuong hai chau deu khong du, ong cau la mot thanh vien ban chap hanh phai dem bang tuong le ve nha vi tinh hai chau rat khiem nhuong.

    Sau khi tot nghiep trung hoc chau trai tinh nguyen di Hai Quan-Navy vi ba chau hoi xua cung la mot quan nhan VNCH, chau gai thich di Y duoc nen lam thien nguyen vien o phong mach va sau do tot nghiep Duoc Si.

    Nguoi me mot minh voi hai con noi xu nguoi van day do cho con nen nguoi.Niem vui mung va hanh dien la thanh qua cua hai chau.

    Hai chau deu rat thuong me, le phep voi moi nguoi va hoc hanh gioi giang.

    Cach day may thang nguoi me hanh dien cho biet chau trai da duoc de nghi len tuong nhung dang doi thuong vien chap thuan.Khi gap chau o dam cuoi nguoi em gai chau chi noi chuyen nhung khong nhac den chuyen da duoc de nghi len tuong.

    Ngay quan luc o D.C toi doc bao duoc biet chau da duoc moi phat bieu va cac bao chi da khen ngoi vi tinh khiem nhuong va le phep cua chau khi chau da mo dau kinh thua cac chu bac… Ngay hom nay chau denday… va nguoi ta ta de tieu de Mot tuong lanh My xung chau voi Cong dong nguoi Viet.

    Cach day hai ngay chau cho biet chau da duoc thuong vien thong qua , chau cung cho biet TNS John McCain da ho tro chau va da duoc bo nhiem ngay 17/6/07 ,chau cung da dau bang Bac Si Tam Ly, Ph.D in Psychology va co bang hanh nghe tai mot vai tieu bang va nhieu thanh tich khac nhung khong tien noi ra.

    Day la mot niem hanh dien cho cong dong nguoi Viet ty nan da co mot vi tuong My goc Viet dau tien van , vo song toan Rear Admiral NGUYEN VO TRUNG QUAN Ph.D.

    Chau co hai giac mo

    1.Mong muon Cong Dong nguoi Viet doan ket .

    2.Tiep tuc hoc hoi de duoc lam Joint Chief of Staff.

    Xin chuc mung chau va mong rang giac mo cua chau som thanh su that

    BS Vo Dinh Huu

    Cong dong Nguoi Viet Pomona Valley, California

    Giao Chỉ San Jose

    Ôi một tướng trẻ gốc Việt cờ vàng vừa thành đạt vừa có lý tưởng quốc gia vừa lễ phép như thế các cụ không đê mê sao được. Rồi đây Trên bước đường quang phục quê hương Phó Đề đốc cờ vàng này sẽ phải làm nên việc lớn.

    Một tướng Mỹ mặc quân phục đeo lon, ngực đầy huy chương lại đeo cả kính đen mà các cụ chẳng thắc mắc gì vì các cụ choáng ngợp bởi cái hào quang của vị tướng trẻ hậu duệ cờ vàng.

    Thế mới biết bất cứ điều gì dù mong manh khơi dậy được niềm hy vọng “phục quốc” là các cụ cờ vàng bám ngay lấy để sướng.

    Theo tin Washignton Post ngày Thứ Năm, 9 Tháng 10, 2008, Phó Đề Đốc giả mạo Nguyễn Võ Trung Quân đã bị đưa ra tòa U.S. District Court ở Alexandria VA về tội giả dạng là một Phó Đề Đốc Hải Quân HK.

    Sự thực, Ông Nguyễn Võ Trung Quân, cư dân của Middletown, Delaware, chỉ là một cựu quân nhân, Hạ sĩ quan, E-4, cấp 3, tương đương với Hạ sĩ. Ông đã phục vụ trên the USS Missouri, USS Constellation và Naval Air Station ở North Island San Diego. Ông ở trong Hải Quân bốn năm và giải ngủ trong danh dự, đã rời Hải Quân được 13 năm.

    Rồi đây nếu có một ngày các hùng hổ cụ hội chống cộng vác cờ vàng biểu tình chống một tên homeless tung tin là cán bộ cao cấp CS đến Cali thì chúng ta cũng không hề ngạc nhiên.

    (HẾT)

    Trả lờiXóa
  21. 600.000 HỘ DÂN ĐIÊU ĐỨNG KHÔNG BẰNG MỘT PHƯƠNG UYÊN

    http://nguyentandung.org/600-000-ho-dan-dieu-dung-khong-bang-mot-phuong-uyen.html

    Ngay từ sáng sớm ngày 16/8, khi diễn ra phiên tòa xét xử phúc thẩm hai bị cáo Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã có hàng chục blogger, các nhà “rân chủ”… tề tựu đông đủ. Rồi khi Tòa án Nhân dân Tối cao tại TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt Đinh Nguyên Kha 4 năm tù (giảm 4 năm tù so với án sơ thẩm); Nguyễn Phương Uyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và 52 tháng thử thách (tại phiên xét xử sơ thẩm, Uyên bị phạt 6 năm tù). Thì ngay lập tức một số trang mạng được coi là có máu mặt trong giới lề trái như: Ba Sàm, Tễu, Huỳnh Ngọc Chênh, Người buôn gió… và cả giới truyền thông chỉ tuyên truyền có lợi cho phương Tây như RFA, RFI, BBC cũng ồ ạt đăng tải những vần thơ, bài viết “có cánh” kiểu như: Dân Việt xem Phương Uyên là người nhà của mình; Và chúng ta cùng ăn mừng chiến thắng; Chúc mừng chiến thắng của những người “yêu nước”…

    Riêng với Nguyễn Phương Uyên, phải nói rằng em có một nhận thức mà ngay bản thân tôi hay ai khác chỉ cần nhìn sơ qua cũng đủ biết độ ngông cuồng, sự ham muốn danh tiếng của em. Có thể thấy Uyên vẫn lầm lẫn không nhận ra được cái sai của mình và ngày càng tin rằng mình đang làm điều “đúng đắn” cho nhân dân và Tổ quốc. Vậy nên, ngay khi mới ra tù Uyên đã vội tuyên bố: “Tôi yêu nước, nhưng xin đừng đánh đồng với Đảng”, vẫn là giọng điệu của một năm về trước khi Uyên cũng từng nói: “Tôi chỉ chống Trung Quốc, chống Đảng cộng sản Việt Nam chứ không làm hại nhân dân”. Vâng em chống Trung Quốc, nhưng em chống Trung Quốc mà lại “đả đảo Đảng cộng sản, đòi lật đổ chính quyền nhân dân”, vậy em chống Trung Quốc hay mượn cớ để “chống chế độ”. Uyên nói rằng không làm hại nhân dân, vậy em cùng Kha chuẩn bị cả thuốc nổ, bom hẹn giờ, em muốn đánh bom ai? kẻ thù nào? khi nơi em định đánh bom có tượng đài Bác Hồ ở Cần Thơ và người dân đang tập trung để làm lễ kỷ niệm. Vậy thì mục tiêu của em có cả nhân dân? em đòi lật đổ chế độ để có tự do dân chủ nhưng em lại tính giết cả những người dân vô tội? hay đây chính là đại nghiệp của Việt Tân nhắn gửi và sẵn sàng cướp đi sinh mạng người khác?…

    Em cầm cờ vàng 3 sọc để làm gì? có biết bao thế hệ cha anh đã phải ngã xuống để đánh đuổi quân xâm lược và tai sai, vậy mà em lại cầm cờ vàng làm tay sai cho giặc như thế, em đã vứt bỏ công sức, xương máu của hàng triệu người thuộc các thế hệ cha anh xuống sông! những người đã ngã xuống không phải là dân sao? em làm “vì dân” là như thế?

    Trả lờiXóa
  22. (TIẾP THEO VÀ HẾT) )

    Dường như cái không khí ăn mừng “chiến thắng” đang tràn ngập khắp các trang blog, đám “rận chủ” hết mực tô vẽ, bênh vực cho “thánh nữ” Phương Uyên, kẻ học hành không đến nơi đến chốn, đi rải truyền đơn phản động, kêu gọi chống chính quyền. Mà không hề thấy một tiếng nói, hay một mẩu tin nhỏ lên tiếng đòi quyền lợi cho hơn 600.000 hộ dân mưu sinh bằng nghề nuôi tôm điêu đứng trước vụ kiện vô lý từ phía Mỹ. Các “ếch rân chủ” (Sở dĩ gọi là ếch rân chủ vì các chú ếch này rất hay nói về dân chủ, về chính trị) hễ mở miệng là nói hai từ “vì dân” và tự cho mình là người tài giỏi như giáo sư tương lai, tiến sĩ hán nôm… và cả bộ máy tuyên truyền khổng lồ RFA,RFI,BBC.. đâu rồi sao không lên tiếng vì nông dân Việt Nam, khi mà Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra quyết định tăng thuế nhập khẩu tôm Việt Nam một cách vô lý từ 1,15% đến 7,88%. Một nhóm công ty tôm của Mỹ đã nộp đơn kiện chống trợ cấp đối với một số mặt hàng tôm nhập khẩu từ nước ta do nghi ngờ tôm Việt có nhận các “khoản trợ cấp” không chính đáng từ Chính phủ. Phía Mỹ một mực cho rằng Nhà nước Việt Nam trợ cấp nuôi tôm nên họ áp mức thuế cao để bảo vệ tôm Mỹ. Trong khi, thực tế chúng ta đều thừa biết không hề có chuyện tôm Việt được Chính phủ trợ giá. Chính phủ Mỹ đã vứt bỏ nhân quyền, dân chủ, công lý vào sọt rác để bảo vệ lợi ích nước Mỹ, mặc cho nông dân Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề với một lý do hết sức vô lý.

    Hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam đang có nguy cơ phải gồng mình gánh chịu cả hai loại thuế gồm: thuế chống phá giá mà các doanh nghiệp đang gánh và thuế chống trợ giá trong tương lai khi có quyết định chính thức từ phía Chính phủ Mỹ. Doanh nghiệp lao đao thế nào hậu xét, trước mắt thứ thuế vô lý trên đã đánh vào cuộc sống của hơn 600.000 người dân mưu sinh bằng nghề nuôi tôm. Vì trước giờ Mỹ vẫn luôn là thị trường chủ yếu của Việt Nam, rồi đây họ sẽ sống thế nào? tôm nuôi lớn rồi bán đi đâu…?
    Để bảo vệ quyền lợi của hàng trăm ngàn hộ dân Việt sinh sống bằng nghề nuôi tôm, Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã lên tiếng phản đối, đề nghị ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) xem xét công tâm, để đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý nhằm chấm dứt hoàn toàn vụ kiện vô lý này. Tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của các nhà đấu tranh “rân chủ” đâu…
    Ngoài ra, hàng ngàn nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đang phải sống dở chết dở, vậy mà khi chúng ta kiện Mỹ thì họ lại quay ra bác bỏ và phủ nhận tội lỗi do quân đội Mỹ gây ra, mặc cho các nạn nhân sống chết. Các nhà “rân chủ”, “chấy thức” đâu hết cả rồi, sao không lên tiếng phải đối??? Hay ăn tiền Mỹ rồi thì câm miệng, điếc tai, mù mắt?

    Thế đó, dưới con mắt của các nhà “rân chủ” cuộc sống của hàng trăm ngàn người dân Việt Nam chẳng là gì so với những kẻ như Phương Uyên… Giờ thì đã rõ như ban ngày, họ chỉ đi đòi “tự do – dân chủ – nhân quyền” cho bản thân, đấu tranh cho quyền được nói láo, quyền được xuyên tạc… ngoài ra ai sống chết thế nào cũng mặc? phương châm của họ là “không nên đụng đến Mỹ (USA) vì nếu đụng đến USA sẽ không có USD bỏ túi”.

    Vậy đấy, sự thật vẫn là tiêu chí hàng đầu cho lòng tin, vì vậy chẳng có cách gì làm mất lòng tin nhanh chóng bằng sự dối trá. Ấy vậy nhưng, các nhà rận chủ, trong đó không ít vị tự xưng là trí thức vẫn lấy chiêu trò này làm công cụ đấu tranh mà không thấy hổ thẹn.

    (HẾT)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog