Chia sẻ

Tre Làng

SAU HÀ VĂN THẮM, ĐẾN TỔNG GIÁM ĐỐC OCEAN BANK NGUYỄN MINH THU

Khoai@

Bộ Công an vừa thông báo về việc bắt Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc Ocean Bank...Đây là động thái cho thấy quyết tâm chống tham nhũng của đảng và nhà nước Việt Nam.

Ông Hà Văn Thắm và bà Nguyễn Minh Thu - Ảnh: VnExpress.

Bộ công an cho biết, căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 20/1/2015, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, theo quy định tại điều 165 Bộ luật hình sự. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Thu - Ủy viên Hội đồng Quản trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị, nguyên Tổng giám đốc Ocean Bank về tội danh trên. 

Ngày 26/1/2015, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn, cùng ngày cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với bà Thu.

Trước đó, vào ngày 29/12/2014, bà Nguyễn Minh Thu đã có đơn xin từ nhiệm và thôi giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thành viên Hội đồng Quản trị Ocean Bank.

Những thay đổi nhân sự cao cấp tại Ocean Bank diễn ra sau khi nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm bị khởi tố vào cuối tháng 10 vừa qua, do vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét bà Nguyễn Minh Thu đã được thực hiện đúng quy định tại điều 80 và điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự; bị can đã được dẫn giải về trại tạm giam Bộ Công an để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

25 nhận xét:

  1. lại một con người nữa làm trái các quy định về quản lí gây ra thiệt hại, bắt những kẻ này thì chưa thể khẳng định chiến dịch chống tham nhũng được mà phải thể hiện ở những kẻ cầm đầu trong bộ máy cơ, răn đe đến những kẻ tham nhũng đang ngày ngày bóc lột, nếu trên mà mà không nghiêm thì dưới làm sao mà nghiêm được đây, thế nên mong rằng ông này mà những ông to hơn đứng đằng sau cũng phải bị chịu tôi

    Trả lờiXóa
  2. Phải khẳng đinh một khi bước vào con đường kinh tế không mấy ai giữ cho mình trong sạch và làm ăn thực sự là trong sạch. Nhưng làm sao để cho mình trong sạch nhất vẫn là biện pháp an toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là tín hiệu tích cực trong quá trình chống tham nhũng của chính phủ. Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  4. Càng ngày những vụ án về ngân hàng càng xuất hiện nhiều với mức thiệt hại ngày càng khủng. CÓ nên chăng phải có phương pháp cải tổ ngân hàng trong cả nước để giảm thiểu những thiệt hại?

    Trả lờiXóa
  5. Tội lớn nhất cần xử lý và cải tạo ngay lập tức là tội của những người bảo thủ cố giữ cái cơ chế vô hình phản khoa học không có thật định hướng XHCN.

    Kinh tế thị trường và kinh tế XHCN là hai thể chế trái ngược nhau ,sự pha trộn chỉ tạo ra cơ chế tham nhũng ,tạo điều kiện để tham nhũng trở thành thế lực bất khả phòng chống như ta đang thấy.

    Quyền lực vốn là con ngựa bất kham,quyền lực thả rông không được xã hội kiểm soát sẽ biến người đức độ thành kẻ tham nhũng ,biến cán bộ đảng viên có chức có quyền thành ác quỷ hút máu dân và chỉ có con đường dân chủ ,toàn dân, xã hội mới có thể kiểm soát được quyền lực.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Việc bắt và xử lý là điều tốt, nhưng quan trọng hơn đó là phòng chống tham nhũng như thế nào. Không thể để hết vụ này đến vụ khác được

    Trả lờiXóa
  8. Phải trừng trị thẳng tay. Lũ tham nhũng này cũng không khác gì những kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  9. Ranh giới phạm tội trong ngành ngân hàng thật là mong manh, cuộc đời không ai lường trước được!

    Trả lờiXóa
  10. Đây là bài học cho những người khác đang hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là thương trường là chiến trường. Không ai dám nói mạnh là làm ăn kinh tế không vi phạm một chút quy định nào, chỉ có điều ta đang "sờ" đến đâu thôi. Hy vọng sẽ làm rõ hơn sự việc ở nhiều nơi khác nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ ta đã để Ngân hàng có khoảng trống quá lâu nên không kịp chấn chỉnh, tạo điều kiện cho hoạt động tội phạm được tồn tại trong lĩnh vực này như vậy. Thiết nghĩ nếu làm tốt công tác quản lý trước kia thì có lẽ sẽ không có hậu quả lớn như các vụ việc thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  13. Không biết sau hàng loạt sự việc như thế này có lãnh đạo ngân hàng nào tỉnh ngộ và sửa chữa không hay lại "đâm lao phải theo lao" rồi ngồi nhà cúng bái đây?

    Trả lờiXóa
  14. suhao lunglangtreo says: 17:23 29/01/2015: e là việc tỉnh ngộ sẽ hơi khó.

    Trả lờiXóa
  15. Những vụ án như thế này càng ngày càng xuất hiện nhiều, cũng chỉ vì họ sống trên đồng tiền tiền nhiều quá nên không biết làm gì nên dẫn đến những việc làm sai quy định của pháp luật thôi, hãy nhìn những người nông dân đi, họ chịu thương chịu khó ngày đêm vất vả để kiếm đồng tiền bát gạo ấy thế mà những cán bộ ngân hàng này nhiều tiền mà không biết sử dụng, pháp luật phải xử lí nghiêm minh những hành vi này.

    Trả lờiXóa
  16. Thật đáng buồn khi liên tiếp xảy ra những vụ vi phạm pháp luật về quản lý kinh tế trong thời gian này. Phải chăng chúng ta cần xem lại năng lực và phẩm chất của các nhà quản lý để tránh gây ra những thiệt hại lâu dài? Mong rằng mỗi nhà quản lý hãy đặt cái tâm của mình lên hàng đầu để hoàn thành công việc một cách tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

    Trả lờiXóa
  17. Những người có học thức, có tiền sao lại phải làm những việc như thế này cơ chứ, đúng là không biết trân trọng những gì mình đang có rồi, giám đốc thì tiền bỏ đâu cho hết mà còn tham ô chứ, không thể hiểu được, sau những sự việc này thì những người hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng cũng phải rút ra những kinh nghiệm chứ, nếu như không sợ pháp luật mà cứ tiếp tục những hoạt động tham ô tham nhũng thì sớm muộn cũng vào tù thôi, nên biết trân trọng những gì mà mình đang có

    Trả lờiXóa
  18. Ngày càng có nhiều những cán bộ quan chức các cơ quan vi phạm pháp luật đã ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội và làm ảnh hưởng xấu đên xã hội , sau những chuyện như thế này tôi rất mong muốn cơ quan công an hãy làm rõ những vụ việc như thế này để răn đe cho xã hội không còn những vụ việc như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  19. Những ai tham nhũng, trục lợi cá nhân, vi phạm pháp luật cứ xử lý thật mạnh, tránh để mất niềm tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô các anh, sẽ ko có ranh giới cấm với bất kỳ vi phạm nào, dù anh, chị là chu nhà băng...

    Trả lờiXóa

  21. đấu tranh với tội phạm kinh tế bây giờ ngoài trình độ, kinh nghiệm thì các cán bộ công an còn cần phải có bản lĩnh vững vàng trước mọi cám dỗ

    Trả lờiXóa
  22. Các ngân hàng dạo này nhiều xì căng đan quá nhỉ? Khi ko có tiền người ta ươc mình có tiền, khi có nhiều tiền thì người ta mong mình thất thật nhiều tiền dù biết là vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  23. Đồng tiền có quyền lực ngày càng mạnh, nó làm lu mờ đi nhiều giá trị trong cuộc sống, và sẵn sàng vì nó mà người ta đánh đổi nhiều thứ

    Trả lờiXóa
  24. Tiền có thể mua được nhà lầu xe hơi, nhưng ko chắc sẽ mua được hạnh phúc, được danh dự nhân phẩm của mình, đừng vì tiền mà đánh đổi nhiều thứ

    Trả lờiXóa
  25. Đồng tiền là sức bật của lò xo mà, nên nó bật con người ta vào những chỗ không kiểm soát được hành vi nguy hiểm cho xã hội ntn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog