Chia sẻ

Tre Làng

THĂM MẸ (BÒN)


Con về thăm mẹ chiều qua
Làm dăm chục trứng kèm gà đôi con

Vịt tháng mười, mẹ bảo ngon
Vâng, thêm con nữa.. vẫn còn thừa bao
Thôi thế mẹ ra bờ rào
Vặt dăm quả mướp bỏ vào…là xinh./…

Về thăm mẹ biếu được trăm bạc mua quà thì tha đi bao tướng, bòn kinh lên được...Há há há.

Nguồn: Suong Themoi 

5 nhận xét:

  1. Chẳng ai thương ta bằng cha bằng mẹ cả, dù ta có phạm phải tội lỗi gì thì đấng sinh thành vẫn luôn là những người bên cạnh ta, tha thứ cho ta, dìu dắt ta khỏi những chông gai cuộc đời, vậy hãy nhìn lại mình xem ta đã làm được gì cho cha mẹ, đã là tròn chữ hiếu hay chưa hay vẫn còn để cha mẹ phải bận tâm lo lắng cho ta.

    Trả lờiXóa
  2. Năm tháng qua đi, con người lớn lên, có tuổi hơn, già đi và càng thấm thía hơn tình cha mẹ, không có gì bằng tình thương cha mẹ dành cho con cái, nhiều khi nằm ngẫm nghĩ đó là tình con người cao cả nhất.
    Bà mẹ quê mộc mạc, đầu chít khăn mỏ quạ , đồng bằng Bắc bộ . Thật đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Chợt nghĩ mỗi chúng ta hàng năm cứ mải buôn ba theo đồng tiền, những lần về thăm cha thăm mẹ chỉ được tính trên đầu ngón tay thôi, cứ mải miết đi làm, mải miết đi học, mải miết tham gia các hoạt động, nhà không mấy khi ghé qua, liệu rằng một năm chúng ta gặp cha mẹ mấy lần, tính ra cuộc đời này chúng ta gặp họ ít lắm, cứ đi, để bậc sinh thành mòn mỏi chờ đợi ở nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng chẳng trách được, chẳng phải ai cũng may mắn có một công việc ổn định gần nhà, có thể thăm cha mẹ thường xuyên, có thể tận hiếu với bố mẹ, đa số đều phải đi làm xa nhà, đa số đều phải đuổi theo tiền tài danh vọng, đa số chúng ta đều để bố mẹ ở nhà cô quả, có chăng, chỉ trở về khi yêu lòng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Hình ảnh người mẹ Việt Nam là những người mẹ cả đời vất vả vì con cái làm lụng vất vả để giành cho con cái dù có vất vả như thế nào đi nữa khổ sử như thế nào đi nữa người mẹ cũng cố gắng chăm sóc cho con mình được tốt nhất cho nên chúng ta dù đi đâu làm gì cũng hãy luôn nhớ đến mẹ vì còn mẹ là còn tất cả mẹ là tất cả của chúng ta hãy luôn yêu quý mẹ của chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog