Chia sẻ

Tre Làng

THƯỢNG ÚY CÔNG AN QUÊN MÌNH CỨU NGƯỜI

Khoai@

Chỉ có thể nói: Dũng cảm!

Thượng úy công an quên mình lao xuống sông cứu người

(Công lý) - Nghe tiếng kêu cứu, Thượng úy Tài lập tức lao xuống dòng sông Lam lạnh buốt để cứu người. Sau những phút giây vật lộn với tử thần,Thượng úy Tài cùng với một số người dân đã cứu được người gặp nạn.

Vào đêm ngày 13/1, khi Thượng úy Lô Tú Tài (32 tuổi), công tác tại Công an huyện Tương Dương cùng một số bạn bè đang ngồi uống cà phê tại địa bàn thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An), thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh vọng từ phía dòng sông về.

Không một phút chần chừ suy nghĩ, Thượng úy Tài mặc nguyên bộ quần áo ấm, lao mình xuống dòng sông, bơi về hướng có tiếng người kêu cứu.

Thượng úy Lô Tú Tài (người ngồi ở giữa) đã lao xuống dòng sông Lam lạnh buốt để cứu người vào đêm 13/1.

Lúc đó, đang nói chuyện với một số người bạn thì tôi nghe tiếng “Cứu với, cứu tôi với…” vẳng từ phía dòng sông tới. Cũng chẳng kịp nghĩ gì tôi cứ thế lao xuống dòng sông rồi bơi theo tiếng vọng kêu cứu”, Thượng úy Lô Tú Tài chia sẻ.

Vừa bơi anh Tài vừa cởi bỏ bớt quần áo ấm trên người để thuận tiện lúc cứu người. Khi tiếp cận được người gặp nạn nhân thì đã có một số người dân cùng thuyền đánh cá đến ứng cứu.

Thấy nạn nhân đã được cứu lên Thượng úy Tài lại bơi ngược trở lại vào bờ. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân không may rơi xuống sông mà Thượng úy Tài cùng một số người dân đã ứng cứu.

Trước đó vào 6/2011, Thượng úy Tài cùng đồng đội cũng đã dũng cảm cứu được nhóm 8 người ở bản Xiềng Nưa, xã Yên Hòa, không may bị lũ cuốn trôi.

Thượng úy Lô Tú Tài đã được Chủ tịch nước trao tặng “Huân chương dũng cảm” vào năm 2012 và cũng trong năm này Thượng úy Lô Tú Tài được phong tặng danh hiệu “Thanh niên Công an tiêu biểu làm theo lời Bác”.

Trương Huê-Bá Mạnh
Báo Công Lý

19 nhận xét:

  1. Yêu lắm những chiến sĩ công an ngày đêm chẳng quản thân mình bảo vệ sự bình yên hạnh phúc của người dân, vì nước quên thân vì dân phục vụ. Cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các anh, người công an cách mạng.

    Trả lờiXóa
  2. hành động của anh này thật sự là dũng cảm, lúc nào cũng chửi cảnh sát đi giờ thì thấy được rằng ai mới là người đáng phải chế phải trách nào, đến khi gặp người bị nạn thì ai là người đứng cứu đây, hành động của anh thật đáng mến phục và mong rằng những việc làm của anh sẽ được các cán bộ khác học tập và phát huy

    Trả lờiXóa
  3. Cộng đồng dân tộc Thái (nói riêng) rất tự hào về anh!

    Trả lờiXóa
  4. người chiến sĩ công an dũng cảm, anh sẽ là gương sáng không chỉ trong lực lượng công an mà trong cuộc sống thường ngày

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người cứ mải tìm những khuyết điểm của người công an đâu có nhìn thấy những hình ảnh đẹp về họ

    Trả lờiXóa
  6. Đó thật sự là hành động dũng cảm, là tinh thần quả cảm, vì nước quên thân vì dân phục vụ của chiến sỹ công an, anh thực sự là tâm gương sáng là một chiễn sĩ công an của nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, tổ quốc gi nhớ công lao của anh, đó là tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ của công an nhân dân việt nam.

    Trả lờiXóa
  7. công nhận là người dũng cảm mà kết hợp với việc đi đâu cũng gặp cảnh nạn thì đúng là trở thành người tiêu biểu cũng không có gì là khó khăn cả, kiểu như truyện thám tử cona là một thiên tài phá án mà đi đâu cũng gặp án mạng thì trở thành thám tử lừng danh thôi, thiếu một trong hai thử đấy thì không thể trở thành được, mà người dũng cảm cũng đâu phải có nhiều

    Trả lờiXóa
  8. cuộc đời phải cần nhiều hơn nữa những con người kiểu này, biết là người dũng cảm gan dạ không thiếu, nhưng không suy nghĩ nhiều mà ngay lập tức cứu người không lo lắng cho bản thân mới khó, người chết đuối thì phải biết nguy cấp thế nào rồi đấy, tôi biết bơi lâu rồi nhưng cứu người đang đuối nước vẫn có tâm trạng lo lắng người ta dìm luôn cả mình chết theo ý chứ :)

    Trả lờiXóa
  9. thời bình này công an bộ đội lên cấp theo năm cống hiến chứ mấy ai lập công như thời chiến nữa mà thể hiện được tài năng và lòng dũng cảm của mình, thời xưa tướng trẻ không thiếu mà thời nay có mấy, thế nhưng vẫn có những trường hợp cứu người như thế này đáng được thăng cấp thăng hàm thật nhiều vào, họ cũng dũng cảm như trong thời chiến vậy, họ đáng được nhận như thế thay cho nhiều người không làm được

    Trả lờiXóa
  10. Đôi nhẫn là kỷ vật ngày cưới của những đôi vợ chồng để khi họ khó khăn họ nhìn vào đó để có những động lực để xây dựng hạnh phúc cho gia đình cho nên chúng ta phải cố gắng giữ gìn nó nhưng khi vợ chồng gặp khó khăn trong cuộc sống mà cần một tài sản để giải quyết thì tùy vào những trường hợp có thể bán đi để phục vụ phát triển kinh tế gia đình

    Trả lờiXóa
  11. Không biết nói gì hơn ngoài hai chữ"tự hào" về người chiến sĩ công an nhân dân, đúng là vì dân vì nước quên mình.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh01:04 16/1/15

    Cảm phục tinh thần của anh quá, phần thưởng cho anh như thế thật là xứng đáng, mong anh ngày càng phát huy.

    Trả lờiXóa
  13. Anh thật xứng danh người lính cụ Hồ, không ngại hiểm nguy xả thân vì người khác, công lao của anh sẽ được mọi người ghi nhớ, và anh là tấm gương sáng cho bao người phải học tập noi theo.

    Trả lờiXóa
  14. Mặc dù tuổi đời của anh còn ít nhưng ở con người anh thì tình thương yêu con người là vô bờ bến, lòng dũng cảm của anh khiến ai ai cũng nể phục.

    Trả lờiXóa
  15. Một hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn anh người đã dũng cảm, quên mình cứu người. Anh sẽ là tấm gương sáng cho những người bình thường nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng

    Trả lờiXóa
  17. Một tấm gương sáng về lòng dũng cảm!

    Trả lờiXóa
  18. Những gương tốt như vầy thì chỉ 1 vài trang đưa tin, nhưng hở ra 1 cái là bao nhiêu báo lá cải tha hồ chém gió xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  19. Anh đúng là tấm gương sáng cho mọi người trong cái thời đại mà ai cũng vô cảm thế này, ai nhìn thấy việc gì mà không mang lại lợi ích cho mình thì đều tránh cả. Còn mấy người dám quên mình để cứu người khác như thế này. Ngày bé rất thích lớn lên cũng được mang trên mình bộ quân phục, yêu những con người mang trên mình bộ quân phục lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog