Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁ NHẸ BẠN "DÂN TRÍ" BẰNG CHÍNH BỨC ẢNH CỦA BẠN

Đá nhẹ bạn Dân trí bằng bức ảnh của chính bạn

Bạn Dân Trí có bài về anh Sổng, 1 anh tàn tật ở hà nam, gớm chết chết báo vẽ anh siêu nghèo, chúng ta thử tìm sự thật 1 chút, đầu tiên mời đọc báo Dân Trí đã : 


Anh chị đọc xong chưa, tôi xin đưa 1 bức ảnh trong chính tấm hình Dân chí đưa tin có ảnh dưới: 

(Ảnh: dân trí )

Không cần tinh mắt, ta thấy ngay cái mâm, bên trong mâm có đậy lồng bàn.

Nhưng dân trí nói: "Chỉ với mấy câu ngắn ngủi kể về cuộc sống của mình nhưng tôi hiểu được tận cùng sự nghèo túng và nỗi đơn độc bấy lâu nay anh Sổng phải chịu đựng. Không có nổi một chiếc cốc uống nước, một chiếc bát, chiếc thìa cũng không, đủ để tôi hình dung ra cách bẻ mì tôm ăn sống qua ngày thay bằng việc phải nấu chín nó".

Rõ ràng Dân Trí đã nói láo, nếu bẻ mì tôm ăn, thì anh cần gì mâm lẫn lồng bàn?? anh có nấu nướng, và vụ bẻ mì tôm ăn sống là bịa đặt, hoặc anh thích ăn thế cho đổi vị.

Báo nói ko có cốc uống nước, ko bát ko thìa, nhưng ở góc 5h tôi thấy có 1 bộ ấm chén, trên tủ tôi thấy 4 chai vốt ka hanoi và 3 cái chén uống diệu.

Báo nói: “Mẹ mất từ khi anh mới lên 7, bố đi lấy vợ hai nhưng ông cũng qua đời cách đây gần 30 năm rồi nên hiện tại chỉ còn một mình anh thôi.".

Nhưng tôi soi có 1 đôi ủng, chắc chắn anh Sổng ko dùng ủng, và đến vài tấn thóc trong nhà, vậy chưa chắc anh sống 1 mình.

Báo nói: "Trời tối sập, không có cả lấy một chiếc bóng đèn điện, anh loay hoay thắp chiếc đèn dầu bé xíu rồi ngồi thu mình gọn dưới thứ ánh sáng leo lét ấy. Phía sau cả một mảng tường loang lổ, in xiêu vẹo cái thân hình gầy bé, quắt queo của anh trông càng thêm tội".

Cơ mà anh có điện, 1 chị đi từ thiện chụp ảnh nhà anh điện sáng như lăng 3 đình luôn:

Ảnh ăn cắp

Tức anh cũng không nhất thiết dùng đèn dầu, dân trí lại nói phét nữa.

Dân Trí lại nói tiếp: "Trời lạnh cóng, đêm nay lại một đêm ngủ không có chăn nên anh càng ôm chặt hơn chính mình để mong hơi ấm từ chiếc đèn dầu nhưng cái dáng ngồi ấy... in sâu trong tôi là một sự cô đơn đến héo hắt".

Aha, anh có chăn, tôi chụp lại từ clip của chính Dân Trí : 


Chăn màn và gối phải đc cuộn trong cái chiếu này, ở quê hay làm kiểu này để tránh bụi. 

1 nhà có chén, có mâm, có lồng bàn, có phất trần, có gạo và ủng, có cả vot ka hanoi, không lẽ lại không có cái tối thiểu là chiếu và chăn??

Như vậy, thưa bạn Dân Trí, bạn đã đến giới hạn của sự đốn mạt.

Một người không hề làm ăn mày, nhưng qua tờ báo dân trí, đã vẽ anh thành 1 ăn mày không hơn.

Để xin tiền Dân Trí ạ, không nhất thiết phải nói dối, nhất là trên 1 tờ báo có đông độc giả.

Dân Trí mà đi đánh lừa người lương thiện, bạn đang khinh dân trí Việt đó, hỡi tờ lá cải rẻ tiền.

14 nhận xét:

  1. Đúng là khô ng hiểu nổi cách viết và đăng báo theo kiểu này. Báo Dân Trí nếu viết tắt DT thì cũng có thể đọc là “Dối trá” đó.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là khô ng hiểu nổi cách viết và đăng báo theo kiểu này. Báo Dân Trí nếu viết tắt DT thì cũng có thể đọc là “Dối trá” đó.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Sổng nghèo thật, nhưng Dân trí đã cường điệu hóa vấn đề để moi chút lòng thương của người đọc. Có đáng không? Và liệu anh Sổng có vui không khi nhận được điều đó. Nói cho cùng, không ai muốn hưởng những gì người ta cho bằng sự lừa dối

    Trả lờiXóa
  4. Người nghèo họ nghèo về vật chất chứ không nghèo về tâm hồn. Hoàn cảnh của anh Sổng khó khăn thật, các nhà hảo tâm sẵn lòng giúp đỡ chứ không phải cần nói quá lên thế này lại trở thành lừa dối mọi người. Làm báo cần sự chân thực chứ không phải là đưa thông tin sai sự thật để thu hút độc giả như thế.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là mấy cái nhà báo, nhà phóng viên thành phố có khác,có biết vào tình trạng nghèo không có ăn thì người nông thôn làm gì không, rất tiếc là không phải bẻ bánh mỳ ăn đã là cái bức tranh đen tối nhất mà các bác nghĩ ra đâu, nghèo thì ăn cơm ăn cháo, ăn ngô ăn khoai ăn sắn chứ lấy đâu ra bánh mì mà ăn sang thế, tôi sinh viên nghèo cũng ăn bánh mỳ suốt đấy

    Trả lờiXóa
  6. trách thì trách thế thôi, chứ nói chung là các bác cũng phải thông cảm cho cả đôi bên, đối với nhà báo thì cũng chỉ có thời gian có hạn để vừa tìm kiếm hoành cảnh khó khăn từ các nguồn thông tin không chính thức, vừa phải về tận nơi phóng vấn, chụp ảnh, viết bài, trong khi đó cũng hạn chế thời gian chứ, đâu có được đầu tư bao nhiêu đâu, thế nên chỉ có vậy thôi

    Trả lờiXóa
  7. đúng là chỉ nên "đá nhẹ" bạn dân trí thôi, chủ yếu để cảnh cáo phản hồi tí về sự viết có phần cẩu thả của mấy cái phóng viên chạy bài này, chụp ảnh với viết lời bình cũng phải khớp nhau một tí, đừng có tương phản quá mà đâm ra làm bài viết trở thành dối trá, vừa ảnh hưởng tới uy tín mà cả người trong cuộc cũng không được dư luận giúp đỡ đâu

    Trả lờiXóa
  8. dù gì thì dân trí cũng là một trang mạng xã hội thuộc vào hạng uy tín và có niềm tin của độc giả việt nam nhất, phản hồi thế này không phải cái gì mà trọc ngoáy đả kích cả, tất cả chỉ vì quan tâm mà nói thôi, phải như vậy thì trang dân trí mới ngày càng hoàn thiện hơn được, mong rằng tương lai chúng ta có một trang thông tin hoàn chỉnh và đáng tin nhất

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh12:38 7/2/15

    Dân Trí cường điệu về ông này quá. Ông này làm gì đã nghèo, vô số người thực tế còn nghèo hơn nhiều, nhà tranh vách đất còn k có, bị bệnh ở nhà chịu chết. Được như ông này còn tốt chán, còn hơn cả vạn người.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12:42 7/2/15

    Ông này có đủ thế ai bảo ông nghèo, ông này là trung nông rồi. Như vậy là hạnh phúc rồi hơn khối người.

    Trả lờiXóa
  11. Trong vài ngày trước tôi cũng đọc qua bài viết này nhưng lức đó tôi chưa biết cũng không quan sát kỹ những thông tin trong bài viết cũng như không phân tích rõ những thông tin nên tôi cũng có chút tin những thông tin đó nhưng khi đọc lại bài viết này thì tôi mới thấy là tôi nhẹ dạ cả tin quá vì bây giờ tôi mới thấy những thông tin của bài viết luc trước là sai cám ơn tác giả của bài viết này đã cho tôi hiểu rõ về việc này.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh21:51 7/2/15

    Ông này may mắn sống ở xh XHCN, chứ mà ông sống ở Mỹ ông còn nghèo nữa. Bên Mỹ đa số dân chúng nghèo đói lắm, chạy ăn từng bữa.

    Trả lờiXóa
  13. mục nhân ái của'' mất trí''thương vay khóc mướn quá đà nhiều lắm-chung quy tiền. tiền...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog