Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CON DZUỒI !

Chuyện con dzuồi.

Có lẽ, những câu chuyện vui của làng truyền thông năm nay hẳn sẽ khép lại với hai vụ đình đám, một là vụ ông Hoa, xếp lớn gặp họa ở một tờ báo mang tiếng người nhiều tuổi, và hai là vụ con ruồi chết trong chai nước giải khát của doanh nghiệp THP.

Con ruồi đến từ đâu, và làm cách nào để vào được chai nước ngọt là điều mà có lẽ đến nay vẫn chưa ai thống nhất được, chỉ biết rằng nó đã yên vị ở đấy, đã chết, và cái chết không đúng nơi đúng chỗ của nó đã kích động những lòng tham rất trên trời dưới đất, và kéo theo vô số kẻ hoặc là vướng vòng lao lý, hoặc tan gia bại sản, hoặc thất nghiệp.

Con ruồi bé xíu nhưng hậu quả để lại thật to lớn.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát rất có quy mô và kỹ lưỡng trên mạng xã hội, thì tội của con ruồi là to lắm. Rất to.

Công bằng nhìn nhận mà rằng, ham ngọt chắc chắn không phải là lỗi của ruồi, ngọt thì đến cả loài người còn ham nữa là ruồi?! Đó là một nhu cầu vị-giác bản năng, rất tự nhiên và bình thường. Chả trách sao các cụ ngày xưa lại luôn bảo, mật ngọt ắt chết ruồi?

Vấn đề là, ruồi có thể ăn ngọt trên mẹt bánh mật giữa chợ giời thì không sao, biết nhìn trước ngó sau, ăn vừa đủ, vừa phần, thì cùng lắm chỉ bị lãnh vài cú quạt gió xua đuổi và dăm ba tiếng xùy xùy chửi đổng gọi là cho vui. Ruồi của đất nước chúng ta quên mất hai nguyên tắc cơ bản trong việc ứng xử với ngọt, hay nói chính xác là hai nơi tuyệt đối đừng bao giờ hám ngọt quá đà mà bu vào, là trên mép miệng quan lớn và trong chai nước giải khát của THP!

Chưa bao giờ lợi-nhuận thu được từ thi-hài một con ruồi đã chết lại lớn đến như thế.

Chưa bao giờ hệ lụy đưa lại từ thi-hài một con ruồi đã chết lại ấn tượng như thế?

Tham quá thì ắt thâm, phận ruồi nhưng cứ nghĩ mình là công, là phượng, ắt có ngày trả giả.

Tham quá thì mang họa. Đi ra chợ làng mà tác-nghiệp thì chắc giờ này còn tung tăng hát bài ca vo-ve đón năm mới Ất Mùi, mừng Đảng mừng Xuân. Ai có ngờ đâu khi cái chết đã qua đi và đến tận thời điểm này, không những không được ma chay cho tử tế , lại thậm chí còn rước bao nhiêu tai họa đặt lên đầu một đám động vật cấp cao hám ngọt khác đang sống nhăn răng, bọn con người.

Chửi cha bố nhà dzuồi pacman emoticon.

Nguồn: Dái Ghẻ

3 nhận xét:

  1. Cái chết của mày đã thành bất hủ đó ruồi. Sư bố mày

    Trả lờiXóa
  2. Rõ khổ. Chết đâu không chết lại đi chui vào cái chai. Giờ táng còn không đc mong gì đầu thai chứ ruồi

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả sai rồi. Lỗi là ở cái chai vì lỗ nó rộng quá. Thì thằng cha ruồi thông có mạnh đến mấy cũng chẳng lọt cả người vào như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog