Chia sẻ

Tre Làng

ĂN PHỞ XUỴT

Ăn Phở Xuỵt
(Lại chuyện phở)

1. Quán khá đông, thành ra hơi chen chúc. May mà tìm được chỗ ngồi. Yên vị mới để ý là mình ngồi đối diện với một chàng trung niên, ăn vận gọi là tạm được, đeo kính trắng gọng vàng. (bố tổ xao nhiều đứa thích lấp lánh thế). Chẳng hiểu thế nào mà mình vào sau lại được măm trước. Ừ, thì kệ thôi. Có trước thì măm thôi. Tất nhiên chả thèm để ý gì đến anh ngồi đối diện nữa.

Măm được vài phút, mình giật bắn người vì tiếng động phát ra từ chàng. Tộ xư, chàng mút phở kiểu giề mà cứ xuỵt, rồi lại xuỵt! Nghe rất tởm. Mọi người ăn chả có tiếng động nào, thế mà chàng cứ ăn một miếng thì xuỵt nghe rõ to, xong thỉnh thoảng lại lấy tay quyệt nước mũi. Đầu tiên mình ngồi yên xem thử như nào, sau thấy ghê quá, bèn đứng dậy, bỏ phí mất bát phở 30k dành dụm cả tháng mới được ăn.

Tưởng thế là hết khó chịu, ấy thế mà vừa dợm chân ra khỏi quán thì va ngay một chị ăn mặc lôi thôi, quần thì ống cao ống thấp, xem chừng có tí hôi hôi. Chị có vẻ vội lắm, chị bảo chủ quán, em gửi tiền cho chồng em, chủ quán bảo chồng em là ai, chị bảo là anh kia kìa. Tức là cái chàng trung niên ăn phở xuỵt xuỵt.

Mình mới bụng bảo dạ, đúng là, vợ chồng vừa xoẳn.

2. Tự dưng lại nghĩ VN mình giống anh chàng ăn phở xuỵt kia, cứ phải to nhất, cao nhất thì mới làm cho thế giới xung quanh chú ý mình được hay sao ấy. 

Trong khi tiền thì đếch có, dân phải lao động quần quât è cổ trả nợ công như bà vợ bẩn bẩn hôi hôi. Biểu tượng cảm xúc grin

Chũm!
https://www.facebook.com/thuyhuongduong.chum/timeline#

P/s: stt chúc mừng cột truyền hình cao nhất thế giới! Minh họa, hình mô phỏng tháp cao nhất thế giới em chôm trên mạng.

15 nhận xét:

  1. cái câu truyện hết sức dở hơi về ăn phở tưởng rằng thế nào chứ, ai ngờ lại đem ra để nói xoáy về Việt Nam sao, mà sao không nói rõ ra là như thế nào chứ, cứ nói chung chung là "cứ phải to nhất, cao nhất thì mới làm cho thế giới xung quanh chú ý mình được hay sao ấy" thì bố ai mà hiểu cái gì to, cái gì cao nhất đây

    Trả lờiXóa
  2. ăn phở là phải ra tiếng như thế mới đã chứ, nhất là dân lao động nữa, cần gì phải ăn ra dáng lịch sự văn hóa chứ, vẫn biết là bây giờ người ta trọng cái mặt lắm thế nhưng có ai đấy ăn như thế cũng không phải có gì quá đáng quá, đâu có phải khách sạn 5 sao đâu mà bắt ép người ta lịch sử, đi ăn là phải quần áo âu phục mặc theo đâu

    Trả lờiXóa
  3. tưởng bà Chũm sang chảnh thế nào, thấy người ta ăn phở kêu ra tiếng là không chịu được "sau thấy ghê quá, bèn đứng dậy" tưởng rằng khinh bỉ người vô văn hóa, còn mình lịch sự, ai ngờ vẫn cảm thấy bỏ phí mất bát phở 30k dành dụm cả tháng mới được ăn. đã nghèo rồi thì đừng có chú ý xung quanh quá làm gì chứ

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước còn nghèo không nên lãng phí vào xây THÁP TRUYỀN HÌNH lũ bò ạ.

    Trả lờiXóa
  5. ở đâu cũng thế thôi, người phụ nữ khổ là thường do thằng chồng gây ra, may mắn thì chồng không có trách nhiệm, chỉ ăn bám, còn không may gặp phải thằng không biết điều còn phá hại thì đúng là đủ loại bi kịch cho người phụ nữ không biết thoát ra, thấy thế chắc đa số mọi người chỉ thở dài cảm thán thôi chứ biết làm gì

    Trả lờiXóa
  6. mặt trời mọc22:03 6/3/15

    tôi thấy câu chuyện không có logic gì cả, tác giả có một sự suy luận không logic, gần như nó chẳng liên quan gì đến nhau, có vẻ tác giả còn có ít kinh nghiệm thực tế thì phải, mặc dù không trực tiếp chứng kiến, nhưng tôi lại tưởng tưởng ra khung cảnh lúc, đó, có một sự thật không phải như vây, tác giả hình như sai hết quan điểm rồi thì phải.

    Trả lờiXóa
  7. người xa lạ22:07 6/3/15

    tác giả có một sự so sánh thật hớ hênh, không liên quan, không biết tác giả nghĩ gì chứ, tôi thấy bài viết của tác giả quá nhàm chán, không có ý nghĩa sâu xa gì cả, mà chính xác là không có ý nghĩa, từ một cảnh chứng kiến một anh chàng ăn phở mà suy ra cả một đất nước, tôi nghĩ tác giả nên suy nghĩ lại đi.

    Trả lờiXóa
  8. yêu tổ quốc22:12 6/3/15

    đúng như vậy, tôi đọc bài này cũng thấy nó nhàm chán kiểu gì ấy, quá là hụt hẫng, không có một tí cảm xúc nào cả, cũng không phải chê bai gì nhưng thực tế là như vậy, mà nói cách khác, có khi tác giả còn đi hơi quá đà thì phải, người ta ăn như thế nào thì mặc người ta, sao lại so sánh cả với một đất nước.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Hạ22:16 6/3/15

    tôi có suy nghĩ hoàn toàn khác với tác giả, qua câu chuyện của tác giả thì tôi thấy anh chàng kia chưa chắc đã phải là kiểu người như tác giả nói, và càng đặc biệt hơn, điều đáng nói ở đây là cách so sánh của tác giả, tôi thấy hoàn toàn sai lầm, Việt Nam không phải như tác giả nói và cũng không phải như cách tác giả so sánh.

    Trả lờiXóa
  10. Hạnh Mỹ22:21 6/3/15

    một câu chuyện quá buồn cười, tôi thấy thật lố bịch khi tác giả so sánh giữa anh chàng ăn phở kia với đất nước mình, không biết tác giả có thật sự là người có hiểu biết không mà so sánh Việt Nam như vậy, phải chăng tác giả chưa hiểu hết được sự phát triển cũng như các phương hướng, định hướng cho tương lai của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Tâm Trần22:24 6/3/15

    chúng ta đang phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tất cả các kế hoạch, định hướng phát triển đều nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước ta, chúng ta đều có những dự định riêng của mình, tác giả so sánh anh chàng ăn phở kia với nước ta như thế là không hợp lý.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là một lũ bò bại não nặc danh: Tâm Trần; Hạn Mỹ; Anh Hạ, yêu tổ quốc; người xa lạ...Học mà như không, nước đổ đầu vịt,.
    Thế này mà lên mạng bi bô chính trij vói chính em. Kêu chị Liễu mở sợ mà khai sáng cho một tí đi.

    Trả lờiXóa
  13. Tháp truyền hình giờ không chỉ để truyền hình mà còn để thu tiền nữa chứ.Nước ta ấy,một dải núi non sông nước ven biển ,làm kinh tế không gì bằng du lịch.

    Vậy nên phải có tượng to,chùa đẹp,chuông lớn ,phố xá cầu đường mĩ miều,sân bay bến cảng hoành tráng ,món ăn đặc sản lạ lẫm hương trời gió biển nhiệt đới,hoa lá cành lóa mắt ...bên cạnh biển sach nước trong,núi cao rừng rậm bình nguyên hoang sơ, cư dân thân thiện mới đếm được tiền của thiên hạ chứ.

    Nhu cầu của con người sau ăn là chơi đó.Tuy nhiên đầu tư đừng vì phết phẩy lại quả ,vượt quá tầm với.

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi dù chúng ta có làm gì thì khi ăn uống cũng nên có chút văn hóa ăn uống vừa để giữ lịch sự vừa để cho mọi người xung quanh được cảm thấy thoải mái, thứ hai khi chúng ta chưa có điều kiện thì không nên tỏ ra mình là người có tiền mà làm khổ mọi người những người đàn ông luôn tự cho mình là người này nọ có quyền được hưởng thụ mà lại làm khổ vợ con mình nên tôi muốn nói dù mọi người có làm gì thì hãy nghĩ cho mọi người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  15. Miếng ăn là miếng nhục sao mà phải ăn phở xuỵt với cháo chưởi. Cứ đàng hoàng mà sống k sướng sao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog