Chia sẻ

Tre Làng

HỌC KIỂM LÂM HÀ NỘI ĐI LỚ....

Nay ngày Cá tháng 4 thế đek nào ngồi mần máy tính lại thấy tòi ra cái bài này…. Hehe. Tôi đọc ở đek đâu lâu lắm rồi.. chả nhớ nữa, thấy hay thì copy lưu lại. Nay đọc lại vẫn thấy toẹt cmn vời…. hehe. Thôi thì post hầu Chi bộ thẩm và xả choét một cuộc phỏng vấn hết sức nhân văn và thú vị. 

(Note: Bài có nhiều "lớ", cố mà thẩm anh nào kêu dài tự vả vào mồm đéo nói nhiều. hehe)

Hội thoại giữa anh Kiểm Lâm và Già Làng:

Già làng: Bố thấy cái cán bộ Kiểm lâm chúng mày là khoong được đâu lớ..?

Kiểm lâm: Vấn đề gì thế bố..?

Già làng: Vừa rồi bố được nhà nước cho về thủ đô dự hội nghị già làng trưởng bản.. lớ. Được Chủ tịch tiếp, được đi thăm nhiều nơi ở thủ đô lắm..lớ, bố thấy cái cán bộ Kiểm lâm mình là ko được lớ..

Kiểm lâm: Cụ thể sao bố...?

Già làng: Bố thấy cán bộ Kiểm lâm chúng mài tối tối chỉ đi tìm diệu uống mí tìm gái chơi thôi lớ.. nên rừng bị chặt hết rồi lớ... đấy mày thấy giờ rừng có còn cây to nào khoong? con nai, con hoẵng cũng bỏ mà đi lớ... nhiều lúc bố muốn tìm con dũi, con chuột cũng khoong còn lớ...

Kiểm Lâm: Ý bố là sao..?

Già làng: Vừa rồi bố về Thủ đô lớ... bố thấy tối tối gốc cây nào cũng có 2 cán bộ kiểm lâm coi lớ..., không thì ít ra cũng phải cử một cán bộ kiểm lâm coi lớ.. thế thì cây mới to, mới đẹp lớ.... 

Hôm rồi tại hội nghị bố có phát biểu rồi lớ....Bố đề nghị với chủ tịch với nhà nước cho chúng mài về học tập Kiểm lâm Thủ đô rồi lớ... lớ..

Bố cho chúng mài xem ảnh copy trên mạng mà học tập kiểm lâm Hà Nộ lớ...

Đây nhớ, 2 Kiểm Lâm giữ 1 cây lớ...



có khi 1 Kiểm Lâm 1 cây lớ....


13 nhận xét:

  1. Đây gọi là kiểm lâm đặc biệt. Những người hoạt động âm thầm về đêm. Nói một cách mỹ miều thì đó là bướm đêm. Một tệ nạn xuát hiện ở tất cả các quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Đây gọi là "kiểm lâm tới bến" mà.

    Trả lờiXóa
  3. @Nguyên Đặng: Bạn nhầm rồi. Đây là cây tặc mà. Đi ngang qua toàn bị hỏi: Anh ơi đẽo em không? Vậy đâu phải kiểm lâm chứ

    Trả lờiXóa
  4. Sợ cái ông VTV này quá

    Trả lờiXóa
  5. Thực ra bài này chỉ mang tính châm biếm thôi chứ kiểm lâm cái gì. Thật không hiểu cái ông VTV9 này là như nào mà có cái bản tin hấp dẫn đến vậy. Theo tôi chắc lại công nghệ nhúng tay làm trò tí cho vui thôi chứ chẳng có đài nào lại đưa tin kiểu vớ vẩn thế này.

    Trả lờiXóa
  6. Già làng đúng là thật thà quá mà, chắc chú Kiểm lâm cũng chẳng nhịn nổi cười khi mà nghe Già làng nói thế. Cơ mà bài này chắc là lâu lâu rồi, giờ cái nạn kiểm lâm giữ cây Hà nội nó cũng gần biến mất rồi thì phải.

    Trả lờiXóa
  7. Thời gian gần đây liên tục có rất nhiều các phương tiện thông tin đại chúng đưa ra những thông tin sai lệch về nội dung chúng ta đọc qua bài viết trên chúng ta thấy rõ những người đứng ở gốc cây là ai có phải là kiểm lâm không thế mà lại xuyên tạc là kiểm lâm tôi cũng đồng ý là hiện nay có một số các bộ kiểm lâm không làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng đó chỉ là một con số rất nhỏ còn đa số cán bộ kiểm lâm ngày ngày vất vả vào rừng bảo vệ rừng.

    Trả lờiXóa
  8. vãi cả kiểm lâm hai người giữ một cây. Có khi là một người giữ 1 cây :)) đọc mà không nhìn được cười. Đúng là thâm thúy quá mà. Mấy người "kiểm lâm" này còn có tên gọi khác là bướm đêm, là gõ...có nhiệm vụ bảo vệ cây xanh chống bị lâm tặc chặt phá trái phép :)))

    Trả lờiXóa
  9. bài viết thâm thúy quá. Tác giả bài viết này có ý định đá xoáy lực lượng truyền thông đại chúng trong thời gian vừa qua đã không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình, đưa tin thiếu chính xác, sai sự thật. Tiêu biểu như hình ảnh tác giả đã trích trong bài viết. Rõ ràng là mấy em bướm đêm đi bán dâm mà lại nói là giới trẻ đứng dưới gốc cây để bảo vệ cây xanh

    Trả lờiXóa
  10. già làng vui tính quá. Đấy có phải là kiểm lâm đi bảo vệ cây xanh đâu. Đấy là mấy cô gái đang đi lao động để kiếm sống mà :)) cũng tại giới truyền thông đăng tin không chính xác nên mới làm cho trưởng bản bị hiểu nhầm như thế. Mà sự hiểu nhầm này cũng thật tai hại. Lần sau các cơ quan truyền thông đại chúng lưu ý hơn khi đưa tin nhá

    Trả lờiXóa
  11. tác giả muốn đả kích các cơ quan truyền thông đại chúng trong thời gian vừa qua đã đưa những tin kiểu trục giật, chính xác đây mà. Hiện nay vấn đề chặt 6700 cây xanh là vấn đề đang nóng trong thời gian qua. Nhiều cơ quan báo chí đã lợi dụng vấn đề đó để đăng tin trục giật, đăng tin sai sự thật, thiếu căn cứ để câu like, câu view.

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết quá là thâm thúy, một mũi tên trúng 2 đích, thật là khâm phục tác giả quá, bài viết thật là trùng hợp so với tình trạng hà nội hiện nay, 2 tiêu đề hót cùng được đề cập trong một bài viết, đan xen nhau. hay quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog