Chia sẻ

Tre Làng

SỰ RA ĐỜI CỦA CÁI GỌI LÀ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT TỰ DO

Ảnh: "Nhà dân chủ" Trần Ngọc Thành

Trong kỳ trước “Chân dung người bảo vệ lao động – Trần Ngọc Thành”, chúng ta đã hiểu phần nào bộ mặt thật của kẻ cơ hội Trần Ngọc Thành dưới cái mác bảo vệ quyền lợi cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài. Tại kỳ này, người viết sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về con người Trần Ngọc Thành dưới cái mác “chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt tự do”.

Những năm 2003 và 2004, các nước Đông Âu thắt chặt luật nhập cư làm cho việc đưa người bất hợp pháp từ Việt Nam và Ba Lan sang Nam Tư (cũ) gặp nhiều khó khăn, vì vậy Thành nhanh nhảu đẻ ra cái gọi là “Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam” (Committee to Protect Vietnamese Workers - UBBV). Với chiêu bài bảo vệ quyền lợi người lao động người Việt Nam làm việc ở nước ngoài nhưng thực chất tổ chức này chỉ lừa đảo và lôi kéo, dụ dỗ họ tham gia các hoạt động phạm pháp, vi phạm luật pháp Việt Nam và nước sở tại. Bề ngoài lên tiếng bảo vệ người lao động đấu tranh vì quyền lợi của họ nhưng thực chất UBBV là công cụ phục vụ cho tham vọng làm ăn kinh tế và có âm mưu chống lại Nhà nước Việt Nam của Trần Ngọc Thành. 

Tuy nhiên, dù che đậy tinh vi đến đâu, bản chất thực của tổ chức mạo danh này cũng bị lột trần. UBBV bị các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tẩy chay, cộng đồng người Việt ở nước ngoài xa lánh, chính quyền các nước đưa vào diện cần chú ý theo dõi, cùng với những bất đồng nội bộ do “chia chác” không đều, UBBV ngày càng trồi sụt và chìm vào lãng quên trước sự bất lực của Trần Ngọc Thành.

Lúc này, nhận thấy các hoạt động núp dưới bóng UBBV không còn hiệu quả, Thành cùng đồng bọn âm mưu kết hợp với các tổ chức phản động khác để dựng lên cái gọi là “Liên đoàn lao động Việt tự do” nhằm “thay tên, đổi họ” tiếp tục lừa gạt người lao động và đặt ra tham vọng đưa Liên đoàn Lao động Việt gia nhập tổ chức Liên đoàn Lao động Quốc tế (ITUC). 

Cần biết rằng, thực chất Liên đoàn lao động Việt tự do là sự kết nối lỏng lẻo, ô hợp của các tổ chức “Phong trào lao động Việt”, “Hiệp hội đoàn kết Công – Nông”, “Công đoàn độc lập Việt Nam” và UBBV. Trong 04 cái tên kể trên, thì có tới 03 là những tổ chức phản động thành lập trong nước đã bị cơ quan an ninh Việt Nam xử lý theo pháp luật với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”. UBBV chỉ mượn danh của các tổ chức này để khuếch trương thanh thế, có thêm “đoàn viên” hòng thuyết phục ITUC và các tổ chức công đoàn thành viên của ITUC công nhận.

“Trời không dung kẻ ác”, không sớm thì muộn, những mưu đồ hèn hạ của Trần Ngọc Thành kiếm những đồng đô-la trên mồ hôi, nước mắt của những người lao động khổ cực chắc chắn sẽ bị phơi bày. Âm mưu của y hòng đưa “Liên đoàn Lao động Việt tự do” gia nhập ITUC sẽ không bao giờ thực hiện được bởi đó không phải là nơi dung thân cho các cá nhân, tổ chức đội lốt bảo vệ lao động để trục lợi cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog