Chia sẻ

Tre Làng

TỪ CHUYỆN "LẤP" VÀ "LẤN" ĐẾN CHUYỆN ĐẤT ĐÁ NHIỄM DIOXIN

Khoai@

Chị không bàn đến tính đúng hay sai của cái gọi là Dự án "Lấn sông Đồng Nai" cùng các tác động ảnh hưởng đến môi trường. Nếu sai người dân phản ứng là đúng.

Chỉ tính riêng vụ này, lũ kền kền báo chí đã làm phức tạp tình hình đẩy vụ việc tới cao trào, khiến cho những người nhẹ dạ cả tin, có tâm lý bầy đàn nhao nhao phản ứng.


Thứ nhất, khi đưa lên mặt báo, để câu khách kiếm tiền, hoặc để tăng cảm giác mạnh cho người đọc, lôi kéo sự đồng tình, chúng sử dụng từ "LẤP" thay vì dùng từ "LẤN" như đúng bản chất của vấn đề.

Tên đầy đủ của dự án, là DỰ ÁN KÈ LẦN SÔNG ĐỒNG NAI như các bạn nhìn trong ảnh, nhưng rõ ràng, hiệu ứng của từ LẤP hoàn toàn khác với từ LẤN như các bạn đã thấy.

Lũ kền kền moi đâu ra từ LẤP chết tiệt kia?

Thứ hai, khi thiên hạ dần dần ngộ ra vấn đề, chúng bồi thêm phát nữa bằng việc tung tin, "sử dụng đất đá nhiễm Dioxin để lấp sông Đồng Nai" làm người dân lo sợ. Và tất nhiên, chúng lại kiếm được đồng tiền bằng sự lừa đảo ấy và nạn nhân một lần nữa, không ai khác ngoài chính quyền và chủ đầu tư.

Người phát ngôn của Chính phủ, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng đã thành lập đoàn thanh tra có đại diện Ủy ban Quốc phòng an ninh giám sát, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tham gia xác minh thông tin báo chí nêu. Thủ tướng Chính phủ đã nhận được báo cáo của Bộ Quốc phòng về vấn đề này và kết quả không phải như thông tin báo chí đã đưa. 

Lũ kền kền kia nghĩ gì với kết luận trên?

Đã đến lúc người tử tế đòi hỏi, lũ phóng viên mất dạy kia phải bị trừng trị trước pháp luật. Chúng là ai, PV báo nào, cứ vào google mà gõ sẽ ra ngay.

15 nhận xét:

  1. Đúng là mấy báo lá cải không chính thống bây giờ toàn đưa tin gà tin vịt ra để câu khách, để làm loạn dư luận luận mà thôi, chúng thì làm được gì cho đất nước ngoài việc phá là giỏi chứ.

    Trả lờiXóa
  2. nhiều nhà báo rởm đời rất là hay thêm mắm thêm muối vào bài viết của mình để câu kéo người đọc, ví như cái "Lấp" và "Lấn" ở đây chẳng hạn, ta thấy ngay được rằng chỉ với việc thay đổi 1 từ, bản chất sự việc đã thay đổi hoàn toàn rồi, chẳng biết họ có nhận thức được điều đó không nữa.

    Trả lờiXóa
  3. @ Tiểu Duy,
    Đã là bọn kền kện ăn xác thối thì làm gì có liêm sỉ?
    Chúng chỉ rình rập để rỉa rói mà thôi.
    Cần trét cứt vào mồm chúng nó. Tiếc là pháp luật ta không sờ đến chúng nó nên chúng nó tự cho mình cái quyền vời vợi. Tớ ỉa vào mõm bạn nhà báo bất lương như thế bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ lợi dụng tí là ăng ẳng nhặng hết cả lên. Làm nhà báo mà không biết tôn trọng sự thật, đơm đặt, bịa chuyện. Lại còn mang tính bầy đàn nữa, chắc do 1 thằng đầu ngu xong cả bọn lao vào ngu theo. Không phải đính chính tin báo chí làm gì, cứ tống cổ mấy thằng ấy vào trại tâm thần, không thì công bố rõ tên tuổi cho mọi người chửi cả 18 đời tổ tông nó lên ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi "TỰ DO BÁO CHÍ" mà các kẻ nhân danh dân chủ và nhân quyền đang đòi hỏi

    Trả lờiXóa
  6. Chắc bọn này bị có vấn đề về mắt nên nhìn gà hóa quốc, nhà báo gì những loại người như thế, không có một chút trình độ nào, đến kỹ năng nhìn chữ còn không rõ thì viết lách gì, giải nghệ đi thôi, đỡ làm nhiều người ức chế.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu không thêm thắt dọc ngang, tạo title hấp dẫn hẳn sẽ không có ai thèm đọc. Trên đà hấp dẫn ấy chúng sẽ xuyên tạc thêm chút cho nó hot. Càng hot thì càng tăng view, tăng like, như vậy chúng mới kiếm được tiền. Khổ thế đấy, vì tiền họ có cần gì khác đâu

    Trả lờiXóa
  8. Người có đầu óc bình thường đương nhiên không thể nghe theo những điều vô lý, bất thường từ đám lều báo rởm và lũ kền kền rồi. Đíu ai lại đi lấp sông, càng chẳng ai ngu gì lấy đất đá nhiễm dioxin ra để lấp. Chỉ có cái bọn hãm hay tự tưởng tượng ra mấy cái ngu xuẩn đấy thôi

    Trả lờiXóa
  9. Vụ nào cũng thế, cứ hở thông tin ra một cái là đám lều báo nhao nhao xuyên tạc, bóp méo các thông tin liên quan. Bôi chát, biến hình, biến ngôn để tạo thành 1 thông tin giống giống khác khác, nhằm lập lờ đánh lận con đen và đánh lạc hướng suy nghĩ của dư luận

    Trả lờiXóa
  10. Lấn và lấp là hai từ có hai nghĩa hoàn toàn khác nhau, vậy mà chúng lại xuyên tạc từ gà sang quốc được, chỉ nhăm nhăm có thông tin gì là vội vàng thêm mắm,muối, gia vị vào xào xáo rồi tung lên các mặt báo không cần biết phản ứng của dư luận ra sao, thật đáng buồn cho danh làm nhà báo

    Trả lờiXóa
  11. Lấn và lấp là hai từ có hai nghĩa hoàn toàn khác nhau, vậy mà chúng lại xuyên tạc từ gà sang quốc được, chỉ nhăm nhăm có thông tin gì là vội vàng thêm mắm,muối, gia vị vào xào xáo rồi tung lên các mặt báo không cần biết phản ứng của dư luận ra sao, thật đáng buồn cho danh làm nhà báo

    Trả lờiXóa
  12. Lần nào cũng là những câu chuyện được thêu dệt thêm, chưa bao giờ rận đưa tin mà nó lại nguyên trạng thái ban đầu ý nghĩa thông tin của nó, đó cũng là điều dễ hiểu thôi khi mà nếu đưa tin đúng thì lấy đâu ra đô la, lấy đâu ra chủ để để nổi tiếng trong cộng đồng rận

    Trả lờiXóa
  13. Có vẻ như sân bay Biên Hòa có nhiều đất nhiễm dioxin nhỉ? Báo chí gì mà không có tính xây dựng, không có tính người vậy. Chửi thằng viết báo mãi cũng chán. Chẳng nhẽ chửi luôn thằng TBT báo luôn

    Trả lờiXóa
  14. Nếu như không có những bài viết vạch rõ bản chất lũ kền kền này thì không biết nền thông tin nước nhà sẽ như thế nào, thông tin đến quần chúng nhân dân sẽ bị bóp méo đến đâu. Ngôn ngữ Việt Nam cũng đa dạng ,phong phú, nếu không hiểu rõ vấn đề thì dễ bị mắc lừa bởi : phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. Báo chí giờ quá là lá cải toàn giật tít câu view thôi. Viết bài thì cứ phải giật tít thật hot vào. Thay một chữ thì nghĩa đã khác nhau một trời vực rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog