Chia sẻ

Tre Làng

BẮT MỘT CÁN BỘ THANH TRA CHÍNH PHỦ NHẬN HỐI LỘ

Khoai@

Tin từ báo đài cho biết, công an Hà Nội vừa tóm cổ tay Thanh tra Chính phủ ăn hối lộ của một người dân với số tiền là 100 triệu đồng. Đó là một chỉ dấu cho thấy quyết tâm phòng chống tham nhũng của đảng và nhà nước ta, đồng thời củng cố niềm tin của người dân đối với chính quyền, và rằng chống tham nhũng cũng không có vùng cấm.

Được biết, người loan báo tin này là ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ. 

Tại cuộc họp báo về công tác Thanh tra, do Thanh tra Chính phủ tổ chức sáng nay 23/7/2015, ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết: 1 cán bộ của Thanh tra Chính phủ vừa bị Công an TP.Hà Nội bắt quả tang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người bị bắt là Nguyễn Tiến Dũng, 35 tuổi, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, là cán bộ phòng Tổng hợp thuộc Cục I, Thanh tra Chính phủ. 

Nguyễn Tiến Dũng đã bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ từ ngày 7/7/15 tại một quán cà phê thuộc quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội khi đang nhận 100 triệu đồng từ một người dân. 

Ông Ngô Văn Khánh cũng nói thêm: "Ông Dũng bị bắt hoàn toàn không liên quan đến hoạt động công vụ. Tuy nhiên sau khi nhận được thông tin từ cơ quan điều tra, Thanh tra Chính phủ đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác".

Trước báo giới, ông Ngô Văn Khánh nói rằng đây là bài học đau xót về công tác cán bộ.

Hi vọng, nhiều con sâu kiểu như Nguyễn Tiến Dũng sẽ bị tóm.

21 nhận xét:

  1. Cuộc đấu tranh chống tham nhũng cần phải được đẩy mạnh một cách triệt để và toàn diện, bởi tham nhũng không loại trừ một ngành nghề, một đối tượng nào. Chúng ta cần chung tay cùng nhà nhà nước để đưa những con sâu con mọt này ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  2. Tham nhũng đã trở thành vấn nạn trong xã hội ta hiện nay, chúng ta không loại trừ thì lũ sâu này càng lớn, chúng sinh sôi nảy nở cực nhanh đục ruỗng bộ máy lãnh đạo của nước ta. Chúng ta hi vọng rằng với sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước sẽ đưa những kẻ tham ô hối lộ ra ánh sáng, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, lấy lại niềm tin cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Đấu tranh với tham nhũng phải kiên quyết và bền bỉ, không được khoan nhượng và có thái độ bao che. Có như thế những con sâu mọt của đội ngũ cán bộ nhà nước mới được thanh trừng và người dân thêm vững tin vào bộ máy quản lý đất nước. Hy vọng những con sâu mọt như Nguyễn Tiến Dũng sẽ không còn gây hại cho đất nước nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Dẫu biết Việt Nam ta còn đang trên đà phát triển, các tệ nạn tham nhũng còn xảy ra rất nhiều, công cuộc đấu tranh với nó chắc chắn sẽ vô cũng khó khăn và mất rất nhiều thời gian, nhưng không vi thế mà chúng ta lờ đi và có những hành động bao che cho tội phạm. Chúng ta cần phải kiên quyết cứng rắn ngay từ đầu. Luôn giữ vũng lời bác dạy, công bằng, dân chủ, văn mình.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc cho thấy rõ quyết tâm chống tham nhũng của Nhà nước ta đang được thực hiện một cách nghiêm túc, và không có vùng cấm, bất cứ cá nhân nào cũng phải chịu tội trước pháp luật về hành vi tham nhũng của mình, vụ việc trên của ông Nguyễn Tiến Dũng cũng vụ án Giang Kim Đạt đã nói lên nhiều điều

    Trả lờiXóa
  6. Tham nhũng chính là một con rắn độc mà nếu không tìm diệt thì chúng sẽ gặm nhấm cả hệ thống chính quyền, làm mất lòng tin ở nhân dân và khiến những kẻ cơ hội có cớ để chỉ trích, xuyên tạc về tổ chức bộ máy nhà nước, Chính quyền và Đảng ta. Những con sâu làm rầu nồi canh như Nguyễn Tiến Dũng cần nghiêm khắc trừng trị.

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải trừng trị thẳng tay đối với những con sâu bỏ rầu nồi canh này để răn đe những kẻ đang có hành động và ý định như vậy. Tham nhũng đang là một vấn đề nhức nhối đối với Việt Nam và các nước khác trên thế giới, nó được đánh giá là một nguy cơ làm chệch định hướng Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp để ngăn chặn vấn nạn này

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô chính phủ đã có những biện pháp để trừng trị những kẻ nhận hối lộ, tham nhũng và quấy nhiều quần chúng nhân dân. Đây là những con sâu con mọt của xã hội, làm mất lòng tin của nhân dân và tôi mong rằng cần phải trừng trị nghiêm khắc để răn đe những kẻ khác. Cần đưa những kẻ xấu xa này ra trước ánh sáng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Là một quan chức có chức năng nhiệm vụ giúp cho Nhà nước, Chính phủ thanh tra, giám sát và xử lý những vi phạm mà con sâu này lại tiến hành nhận hối lộ là làm sao? Có những kẻ như thế làm mất đi niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Chúng tôi mong rằng cần xử lý nghiêm những con mọt này để răn đe những con sâu khác, để làm trong sách xã hội

    Trả lờiXóa
  10. Việc nhận hối lộ luôn là vấn đề nóng trong việc đấu tranh làm trong sạch bộ máy. Những người là ở những vị trí cao càng dễ bị nhúng chàm nếu không giữ được bản lĩnh. Điều này đòi hổi cần có sự quản lý sát và mạnh tay của các cấp lãnh đạo nhằm loại bỏ vấn nạn này

    Trả lờiXóa
  11. Điều này cho thấy quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, không có vùng cấm ở bất cứ đâu

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là con sâu làm giàu nồi canh, việc nhận hối lộ luôn là vấn đề nóng trong xã hội này. Cần loại bỏ tận gốc những thành phần xấu này, thanh lọc bộ máy một cách triệt để, thế thì mới mong làm cho bộ máy phát triển hơn trước được, tham nhũng là cái nhọt mà cần phải cắt bỏ.

    Trả lờiXóa
  13. Tham nhũng là một vấn nạn trong xã hội, mà muốn loại bỏ nó chúng ta phải hết sức kiên trì, bền bỉ, không được khoan nhượng cũng như không được bao che. Nó như một căn bệnh mà nếu không chữa trị kịp thời thì nó ngày càng lan rộng ra, làm hỏng cả một con người, một tổ chức.

    Trả lờiXóa
  14. Sau vụ án nổi tiếng của Giang Kim Đạt với số tiền khổng lồ trong tập đoàn Vinashin thì vụ án này cũng khiến nhân dân đặc biệt quan tâm, ngoài việc thể hiện quyết tâm trong việc chống tham nhũng nó còn thể hiện rằng không có vùng cấm trong phong trào này, bất cứ ai phạm tội đều phải chịu hình phạt nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  15. Nghị quyết Trung ương 8 đã khẳng định, tham ô, tham nhũng là một trong bốn nguy cơ lớn mà đất nước hiện nay phải đối mặt. Đất nước nào cũng phải đối mặt với vấn nạn này, bởi lẽ đã sinh ra Nhà nước thì ắt hẳn tư hữu xuất hiện và đó là điều khó tránh khỏi trong xã hội. Nhưng không thể để cái tư hữu ấy chiếm hữu một khối lượng khổng lồ của xã hội như vậy được

    Trả lờiXóa
  16. Tham nhũng là quốc nạn từ bao đời nay. Tham nhũng như một vết thương nhức nhối, gây hoại tử, tổn thương quốc gia và dễ lây lan như một thứ dịch bệnh. Vì thế, muốn cho quốc gia giàu mạnh, phát triển, phải kiên quyết bài trừ tệ tham nhũng, phải mạnh tay dứt khoát lôi những con sâu tham nhũng như thế này ra ánh sáng để trừng trị chúng trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Cần phải có những động thái mạnh mẽ và cương quyết như thế thì mới có thể chống lại và từng bước bài trừ, xóa bỏ nạn tham nhũng tại nước ta. Các cơ quan thanh tra của các bộ, ban, ngành, ủy ban kỷ luật từ trung ương đến địa phương cần kiên quyết điều tra và đưa những kẻ tham nhũng ra ánh sáng để chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. nói chung là lấy lại một chút niềm tin đối với Đảng trong công cuộc chống tham nhũng. Dù là sâu nhỏ hay to, hy vọng sẽ nhận được càng nhiều tin vui về chống tham nhũng, thu hồi tài sản phạm tội mà có. Bởi ở đâu mà chẳng có tham nhũng, chỉ sợ không làm thôi, chứ làm là ra ngay. Hoan hô lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  19. Chiến dịch chống tham nhũng cần được đẩy mạnh hơn nữa. Bắt những kẻ tham nhũng phải đền tội mới lấy lại được niềm tin nơi người dân.

    Trả lờiXóa
  20. Có tài mà không có đức thì vô dụng. Là một cán bộ, thanh tra chính phủ mà có những việc làm không tương xứng với phẩm chất đạo đức cần có của người công bộc của dân. Không biết tầng lớp quan chức việt nam mọt ruỗng từ đâu. Đây chỉ là một trong vô số con sâu đang làm giàu nồi canh. Cần mạnh tay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Chúng ta không nên khẳng định rằng có phải ông nhận hối lộ thật hay không. Việc đầu tiên cần phải điều tra làm rõ xem đó có phải là sự thật. Giờ cũng có nhiều kẻ ném đá giấu tay lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog