Chia sẻ

Tre Làng

HỐ HỐ, LÀM DU LỊCH NHƯ CÁI LỜ...

Cuteo@

"Tôi cảm thấy du lịch Đà Nẵng mình như cái lờ..."

Đó là câu nói đỉnh cao trí tuệ của đại biểu Nguyễn Quốc Bình - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng tại Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, sáng 9/7/15 khi chất vấn chất vấn lãnh đạo TP Đà Nẵng liên quan đến việc đầu tư tiền ngân sách cho lĩnh vực du lịch.

Đại biểu Nguyễn Quốc Bình ý kiến với lãnh đạo Đà Nẵng: "Rất mừng khi thành quả du lịch Đà Nẵng đạt được như ngày hôm nay, nhưng chúng ta chỉ nhìn thấy cái được, mà chưa thấy cái chưa được. Tôi cảm thấy du lịch Đà Nẵng mình như cái lờ, cứ hứng cá, cá vào thì mình "đợp", mình ăn thịt. Chúng ta chỉ mới nói đến thuế, thu thuế du lịch thôi mà chưa nói đến sản phẩm du lịch". 

Tất nhiên rồi, không chỉ Đà Nẵng làm du lịch như cái lờ, mà cả xứ này làm du lịch cũng như cái lờ...




Nguồn đây: 

http://vtc.vn/dai-bieu-da-nang-lam-du-lich-nhu-cai-lo-cho-ca-chui-vo-roi-chen.2.561700.htm

Khuyến mại bức ảnh chụp từ màn hình máy tính về tai nạn nghề nghiệp trong báo chí. Chỉ riêng tuần này, Bộ trưởng công an Trần Đại Quang đã liên tục bị báo chí nhầm lẫn. Lần 1 xem ở đây. và bây giờ là lần 2, phần chữ màu nâu.




P/s: Ảnh chôm nhà Lăng Khắc Trọng

17 nhận xét:

  1. Hí hí. Hết lờ tới buồi, đời vui lão cạo phải 10 niên nữa mới xuống lỗ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:07 9/7/15

    @Thợ Cạo,
    Hehe, em tự hỏi, buồi có nhõn 1 cái thì chia thế quái nào được. Hình cuối.

    Trả lờiXóa
  3. Ca dao xứ Quảng đây:
    Con cá trong lờ loay hoay muốn thoát
    Con cá ngoài lờ lại ngút ngoắt muốn vô.
    Ông biên phòng nói rặt từ địa phương, chứ không có ý gì. Cái lờ, một dung cụ để bắt cá, 3 miền đều có nhưng chỉ xứ Quổng Nôm mới có câu ca dao tuyệt hay nói trên.

    Trả lờiXóa
  4. Đừng xỏ xiên. Cái LỜ là dụng cụ bắt cá đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy. Chủ top lại chơi chữ rồi. Dạo này chữ nghĩa ảo tung chảo quá.

    Trả lờiXóa
  6. Bắt cá mã mà không cho cá sinh đàn đẻ đống thì cũng chết nhỉ. Nhưng Đà Nẵng hiện cũng đang là tỉnh đi đầu trong cả nước về độ năng động, phát triển du lịch nhanh chóng mặt. Cứ nhìn các tour cháy vé liên tục là đủ biết.

    Trả lờiXóa
  7. Mình chưa đi đà nẵng bao giờ, nhưng 1 lần đến Sầm Sơn và không muốn quay lại lần 2. Đi du lịch xả stress mà lại càng cáu tiết hơn. Mua 1 kg mực ngoài chợ về nhà cân lại có 0,55kg, 1 cân ghẹ về cân lại có 0,7kg. Uống trái dừa quên không hỏi quá 120k 1 quả. Tiền là một phần, nhưng ức ở cái thái độ chộp giật. Làm ăn thế chỉ kéo được khách 1 lần chứ lần sau ai người ta muốn vào muốn mua.

    Trả lờiXóa
  8. Với cương vụ của chú thì chú nói hơi thô. Nhưng thô mà thật, mình chưa đáp ứng được gì cho người ta nhiều mà đã đòi hỏi cái này cái nọ, sản phẩm du lịch chưa nhiều, văn hóa ẩm thực còn chưa rõ nét, hàng quán, dịch vụ còn chộp giật mà đã đòi quản lý tới mức vĩ mô, thuế du lịch cơ đấy. Sao không nghĩ sẽ quy hoạch cái này, phát triển cái nọ, có danh có thế rồi thì hãy nghĩ tới cái việc đó chứ, khách nước ngoài họ tới việt nam mình hay cụ thể là đã nẵng gần như chỉ 1 đi không quay trở lại thôi.

    Trả lờiXóa
  9. CÁI LỜ LÀ CÁI LỜ CHỨ KHÔNG PHẢI CÁI LỜ! (CẤM TRẺ EM)
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/07/cai-lo-la-cai-lo-chu-khong-phai-cai-lo.html

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Quốc Bình dũng cảm quá ! Nhìn vào sự thật và nói nên được sự thật, Anh ta là đại biểu mới phải, Cái cách làm du lịch thiếu chuyên nghiệp ở nước ta thì nơi nào cũng thua lỗ, nói có lãi là báo cáo láo.
    Tiên sư lũ kền kền giờ bậy bạ thật, có ai chia buồi trong đám hiếu, viết thế bao giờ ! hihi!

    Trả lờiXóa
  11. đại biểu Nguyễn Quốc Bình lấy ví dụ minh họa vậy thì ai mà không hiểu chắc tưởng anh chửi bậy. hihi. đúng là cả Việt Nam làm du lịch như cái lờ thật. Làm du lịch đã thiếu chuyên nghiệp lại còn chặt chém, thái độ với du khách. Về phần Bộ trưởng Quang thì đúng là máy cái thằng nhà báo quá mất nết mà. đến lạy các anh báo lao động quá đi, "chia buồi" để mà câu view kiếm tiền mà.

    Trả lờiXóa
  12. phát biểu rằng đà nẵng làm du lịch không ra cái gì là tôi thấy vô cùng bất ngờ, bởi vì sao chúng ta cũng biết. một tỉnh, thành phố phát triển và triển vọng như vậy mà ông phát biểu thế

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay nhiều tỉnh thành mà đáng lẽ ra họ có thể rất phát triển về du lịch. Tuy nhiên sự quản lý lỏng lẻo dấn đến hiện tượng tăng giá chặt chém vô tội vạ với du khách khiến cho du khách không dám đến lần 2.

    Trả lờiXóa
  14. Chính cách làm du lịch của nước ta chỉ khiến du khách đến một lần rồi không dám quay lại sự kiểm soát chất lượng giá cả dịch vụ không chặt chẽ. Chả khác gì lời phát biểu của đại biểu cả.

    Trả lờiXóa
  15. Bác Nguyễn Quốc Bình phát biểu quá hay, tuy thô nhưng mà thật. Đây không phải vấn đề đau đầu của riêng Đà Nẵng mà còn là của cả ngành du lịch cả nước. Không chỉ khách quốc tế mà cả khách trong nước cũng nhiều khi một đi không trở lại.

    Trả lờiXóa
  16. Làm du lịch kiểu ăn xổi ở thì, không chú trọng vào sự phát triển dịch vụ mà chỉ chặt chém du khách thì khó mà thu hút được khách du lịch cũng như sự đầu tư để phát triền nghề du lịch.

    Trả lờiXóa
  17. Câu nói của đại biểu Nguyễn Quốc Bình rất chuẩn về nghành nghề du lịch hiện nay. Nếu như không có sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan chức năng mà buông lỏng quản lí thì nghành nghề này khó mà phát triển được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog