Chia sẻ

Tre Làng

CÒN AI DÁM THI HÀNH CÔNG VỤ?

Vụ việc thiếu tá công an nổ súng vào một tên tội phạm đang có hành vi uy hiếp tính mạng của một cháu bé 13 tháng tuổi sau khi hành hung mẹ cháu bất tỉnh đã khép lại. Theo thông tin ban đầu, công an bắt buộc phải nổ súng sau hơn 1 tiếng thương thuyết bất thành.

Cơ bản bạn đọc khá đồng tình với cách xử lí quyết liệt của sĩ quan công an.

Tuy nhiên, hôm qua một vài tờ báo đã đăng bài về tên tội phạm như một người đàn ông chăm chỉ ngoan hiền với gia cảnh khốn khó. Anh ta được hiện thân như một trụ cột gia đình với vợ trẻ, con thơ và người cha là người có công với cách mạng.

Không những vậy, những tờ báo này còn dẫn lời người thân của kẻ bị bắn chết đổ lỗi cho bác sĩ không cứu chữa kịp thời và cho rằng anh ta bị công an bắn là oan ức.

Hiện gia đình kẻ bị bắn chết đang kéo đến trụ sở nơi sĩ quan công an kia làm việc để đòi công bằng.

Dù anh ta là ai, làm gì, gia cảnh ra sao thì anh ta cũng vẫn là kẻ gây ra sự việc đáng tiếc và phải trả giá cho hành động của mình.

Chưa biết đúng sai nhưng motip khai thác sâu về nhân thân cũng như gia cảnh của các đối tượng sau mỗi vụ án như này có lẽ ngày càng khiến công an và bác sĩ chùn tay khi làm việc.

Và trong tương lai liệu người dân có phải tự săn tội phạm khi bị tấn công và tự cứu chữa khi mình bị bệnh?


**********************
Tham Khảo bài báo mất dạy này bằng cách bấm vào đường link này để đọc:

44 nhận xét:

  1. Nặc danh15:36 11/9/15

    Trích còm từ FB của bạn bè: Bọn kền kền nó không hướng đến cái đúng, nó hướng tới số đông, chính là bần nông vốn đang ngày đêm gầm ghè với 2 lực lượng gắn với sự an toàn của chúng là bác sĩ và CA. Đm kền kền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chửi ké phát: Đkm bọn lều báo

      Xóa
    2. Tôi chửi ké phát: Đkm bọn lều báo

      Xóa
    3. Tôi chửi ké phát: Đkm bọn lều báo

      Xóa
  2. Nặc danh15:36 11/9/15

    Trích còm từ FB của bạn bè:
    Về chuyện cấp cứu, các nhà báo giả vờ không biết đấy thôi. Việc cấp cứu là việc của thầy thuốc, việc yêu cầu đóng tiền là của tài vụ BV. Hai bên khác nhau. Bên cấp cứu cứ cấp cứu, bên đòi tiền cứ đòi tiền. Không có việc chờ tiền mới cấp cứu. Nhưng nhiều PV giả ngu, cứ thấy đòi tiền là bảo ngừng cấp cứu chờ tiền. Kinh hoàng

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:37 11/9/15

    Trích còm từ FB của bạn bè:
    Còn thiếu, có thể một số báo: Phụ nữ on lờ, DT...sắp tổ chức quyên tiền giúp đỡ những tên đang làm nhiệm vụ giảm bớt dân số bằng bạo lực, những tên đã giết người, sắp giết người, thậm chí động viên các tội phạm yên tâm mà phạm tội vì đã có họ giúp đỡ...Kinh hoàng. 4T chắc ngfhir ốm cả rồi

    Trả lờiXóa
  4. Lều páo thương vay khóc mướn để câu view thôi, cái nào ra cái đó, hoàn cảnh để qua một bên. Công an cần mạnh tay đòm thêm vài chục tên nữa chuyên quậy phá, đánh nhau, đe dọa tính mạng người khác thì dân phố, làng xóm mới đỡ bớt .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu nó biết thương xót cho gia đình, cho vợ, cho con thì nó đã chả có những hành động có thể nói là dã man đến như vậy. Nếu không bắn chết nó, để nó giết chết em bé kia thì rồi dư luận lại nói như thế nào? Lại chê trách lực lượng công an vô dụng, rồi bắt đầu rêu rao về số phận đáng thương của đứa bé và gia đình. Đúng là cái bọn lều báo, rặt lũ óc đặc bã đậu.

    Trả lờiXóa
  6. Việc thiếu tá bắn kẻ dìm nước bé 13 tháng tuổi đó là mệnh lệnh từ trái tim. Trong hoàn cảnh tính mạng của nạn nhân bị đe dọa và có thể chết ngay trong tức khắc thì người thi hành pháp luật có quyền nổ súng để cứu con tin. Bản thân Hữu là người từng có tiền án, tiền sự trộm cắp tài sản, trong lúc xảy ra vụ việc hắn có hiện tượng bị ngáo đá. Nếu như hắn là người có lương tâm thương yêu vợ con mình thì đã không có hành động dã man đến như vậy. Lực lượng công an đã làm tròn nghĩa vụ của mình. Đã là người có tội thì sẽ bị pháp luật trừng trị thẳng tay.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363623:00 11/9/15

    Thật không hiểu lũ báo lá cải này có đầu óc không nữa, thử đặt trường hợp vợ con chúng mày bị 1 thằng ngáo đá đòi giết xem có dám viết láo thế này không?

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020023:05 11/9/15

    Một hành động dũng cảm của chiến sĩ công an lại bị lũ xấu xa này xuyên tạc bóp méo, phải xử lý nghiêm lũ phóng viên tha hoá biến chất này

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023423:10 11/9/15

    Lại chiêu trò của bọn phản động rồi, bóp méo sự việc theo hướng: 1 thanh niên tốt, bố có công với cách mạng mà lại bị bắn chết, bỏ lại vợ trẻ con thơ... Nhưng dư luận giờ người ta cũng hiểu rõ trắng đen, không để cho lũ kền kền lợi dụng đâu

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340023:13 11/9/15

    Đây là tình huống khẩn cấp, việc chiến sĩ công an nổ súng đã cứu được cháu bé và ngăn chặn được hành vi nguy hiểm của thằng điên này, nếu ko nổ súng biết đâu nó đang len cơn vật thuốc nó giết thêm chục người nữa thì sao?

    Trả lờiXóa
  11. Dẹp mẹ cái trang báo lá cải vớ vẩn đấy đi, viết báo mà nghe như đấm vào tai, câu view là chủ yếu chứ báo biết chân chính cái gì, việc này ai ai cũng biết tên đó ra làm sao, người thân hắn ta biết hắn ta có lỗi nhưng vẫn là con mình, có chết rồi họ cũng thương, cũng làm um lên, không thì ít cũng sẽ được đền bù, nhưng không phải không có pháp luật mà họ muốn làm gì cũng được.

    Trả lờiXóa
  12. Lại một bọn ăn theo để nổi đây mà, mà cũng có thể mấy người thân trong gia đình ông kia đang bị bọn phản động xúi giục, con họ thì chết rồi, không biết đầu cua tai nheo ra sao nhưng họ vẫn có tư tưởng kẻ giết con mình thì phải trả giá, nên họ mới kéo đến nơi công an làm việc để làm loạn. Nhưng nếu thực sự, vị chiến sĩ công an đó mà bị làm sao sau vụ này thì còn ai dám xả thân làm việc nghĩa nữa đây.

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23423:25 11/9/15

    Lũ báo lá cải này cái gì cũng xuyên tạc được, chúng bay nhận được bao nhiêu tiền của các anh để viết bài báo rẻ tiền, bôi xấu bác sĩ, công an thế?

    Trả lờiXóa
  14. Đây lại kiểu cách viết câu view rồi. Khai thác nhân thân của người phạm tội, đóng vai điều tra tường thuật lại vụ án theo hướng kích thích sự tò mò của độc giả. Khách quan trong trường hợp khẩn cấp và nguy hiểm như vậy việc Đồng chí Công an hạ gục kẻ khống chế đứa bé là việc làm hết sức cần thiết và đúng theo trình tự của pháp luật Việt Nam quy định. Nếu mà ở Mỹ chắc kẻ uy hiếp tính mạng đứa bé đã bị bắn nhiều phát sau lời cảnh báo chứ không phải thương thuyết sau hơn 1 giờ đồng hồ mới nổ súng. Hậu quả chết người ai cũng đau xót nhưng nó là cái giá cho những ai coi thường pháp luật và sức khỏe của người khác đặc biệt là những đứa trẻ

    Trả lờiXóa
  15. Cứ thế này bảo sao mà người việt nam ta càng ngày càng lãnh cảm với các sự việc bên ngoài, toàn lòng tốt thì bị lợi dụng, làm việc nghĩa thì bị nói này nói nọ, giúp người thì bị người vu oan, ra đường mà thấy tai nạn không có ai thì đừng dại mà giúp, hãy gọi cứu thương thôi, không là bị người nhà người ta bu vào nói là do mình gây tai nạn đấy, bị một lần cạch đến già. Đừng bạn nào gạch đá nhé, việc thật người thật đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy cái báo lá cải vào đọc làm gì cho mất thời gian, toàn cái lũ vô học ham tiền nên viết vớ vẩn chứ nhà báo gì cái thể loại này, người có học hay có ý thức, người ta sẽ tự biết là trong việc này cần làm thế nào, ai sai ai đúng ra sao, chứ không đến lượt chúng mày dạy đời đâu, còn về việc người thân ông đã chết kia tốt nhất im mồm đê, đây là việc không ai mong muốn, nhưng để cái loại người đó trên đời thì có ngày nó giết luôn mình đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Người việt nam ta xưa nay vẫn hay che chắn cho con mình, dù con thế nào cũng không nghĩ nó sai mà vẫn nghĩ xưa nay nó ngoan xong thế nào do ai đó rủ rê nó mới hư, nên mới kéo tới trụ sở công an mà làm om sòm lên vậy, nhưng có biết người ngoài người ta đánh giá thế nào không, mất con ai cũng xót, việc này cũng là điều không ai mong muốn, nhưng nếu không nổ súng, biết đâu chị phụ nữ kia cũng chết mà đứa bé con cũng chết thì người thân của họ sẽ nghĩ thế nào.

    Trả lờiXóa
  18. Đòi công bằng cái nỗi gì cơ chứ, đã có gan làm thì phải có gan chịu, người nhà sao không biết ngăn cản ông ta, để ông ta ngáo đá rồi đi làm bậy, uy hiếp tính mạng người khác. Có trách hãy trách bản thân mình trước, khi chưa làm tròn nhiệm vụ của một thành viên trong gia đình. Cũng nói tới mấy tờ báo thích bới móc thông tin kia nữa, các vị ấy tưởng bới càng sâu, móc càng nhiều là càng tốt à, thật sự mà nói nó chỉ làm sự việc rắc rối thêm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Có tội thì phải chịu sự trừng phạt mà thôi. Nếu là người lương thiện hắn đã chẳng dìm em bé 13 tháng tuổi xuống nước và hành hung mẹ của em. Khi nhìn thấy cảnh tượng có người bị đe dọa đến tính mạng như thế, ai mà chẳng muốn giúp nữa là chiến sĩ công an đó. Anh chỉ làm việc mà mình cần làm. Đó là bảo vệ sự an toàn cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  20. Tuy rằng hoàn cảnh hắn ta như vậy nhưng không phải là hắn ta muốn làm gì thì làm. Hành động dìm em bé 13 tháng tuổi xuống nước như thế có khác gì hành động của một con dã thú. Chiến sĩ công an kia phải bắn vì nếu không ngăn anh ta lại thì tính mạng của em bé kia liệu có giữ được?

    Trả lờiXóa
  21. Dù anh ta là ai, làm gì, gia cảnh ra sao thì anh ta cũng vẫn là kẻ gây ra sự việc đáng tiếc và phải trả giá cho hành động của mình. Gieo nhân nào thì nhận quả ấy lad đúng thôi. Vậy mà mấy cái trang báo phản động kia lại lấy cái sự việc đau thương này để phục vụ cho mục đích đả phá chính quyền của mình. Thật sự là vô nhân tính mà.

    Trả lờiXóa
  22. vẫn còn những tay phóng viên ngu ngơ và khờ khạo thế này thì là sao mà báo chí Việt Nam phát triển được, bảo sao càng ngày càng bị bọn xấu nó lợi dụng, không biết là thằng phóng viên viết cái bài "Bắn hạ đối tượng cứu bé gái: Còn đứa trẻ vô tội ngơ ngác tìm cha!" được cái nước gì từ quả phụ hê. 1 là thằng cha phóng viên này có vấn đề gì đó thông với quả phụ nên mới viết tốt cho nó, 2 là thằng này quá ngu và quá hám tiền nên đã đem lương tâm con người cũng như đạo đức của nó nem vào bãi cứt mất rồi, nên mới viết đước "tác phẩm" đó. Đúng là không thể chấp nhận nỗi các sự ngu của nhiều tay phóng viên bây giờ.

    Trả lờiXóa
  23. Một sự việc đau lòng như vậy xảy ra lại là miếng mồi ngon cho lũ lều báo, để bọn chúng tha hồ mà xuyên tạc, nói xấu chế độ. Không biết bọn này có còn là con người nữa hay không. Đả động đến nỗi đau của người khác để kiếm ăn.

    Trả lờiXóa
  24. Lương tâm, đạo đức của bọn phóng viên này đâu rồi mà chúng có thể viết ra những bài báo như thế. Chỉ vì mấy đồng bạc rách mà bọn nó lỡ đem cái đau buồn của người khác ra để xâu xé, để tha hồ mà văn vở, nói xấu cán bộ nhà nước.

    Trả lờiXóa
  25. Là phóng viên thì phải có trách nhiệm đưa đến cho người đọc những thông tin kịp thời, chính xác về từng vấn đề. Đằng này đã nói xuyên tạc rồi nhưng lại còn là xuyên tạc về chuyện đau buồn, gây kích động cho người nhà nạn nhân. Bộ mặt vô nhân tính của lũ vô học này sẽ chẳng sớm bị lộ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Sự vô cảm của người Việt Nam âu cũng là do lũ chó má này tạo nên mà thôi. Thấy người khác gặp nguy hiểm, hơn nữa lại là cán bộ công an, tất nhiên anh ấy sẽ phải hành động để giúp em bé thoát chết chứ. Lòng dạ chúng mày hiểm ác thì cút ngay đi, đừng có đầu độc thêm ai nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Việc làm vô nhân tính của tên này đáng bị trừng phạt. Dìm một em bé 13 tháng tuổi xuống nước là hành động không thể chấp nhận được, vi phạm nghiêm trọng đạo đức con người. Chiến sĩ công an kia đã thay pháp luật ta trừng phạt kẻ vi phạm, chả có gì là sai trái cả.

    Trả lờiXóa
  28. Mỗi nghề nghiệp đều có những đặc điểm riêng, những điều đáng sợ phải đối mặt mà không phải ai cũng làm được, đó là lí do tại sao xã hội phải chuyên môn hóa nghề nghiệp. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của một người làm công việc khác hoặc thử một lần đảm nhiệm công việc của người khác mới có thể thấu hiểu những điều mà hàng ngày người ta phải trải qua. Cũng như người công an kia, một phát súng đâu chỉ là việc bóp cò và nghe âm thanh vang lên, mà trước đó đã có bao suy nghĩ, đắn đo , tính toán cho chu toàn.

    Trả lờiXóa
  29. Đéo hiểu nhiều bố nhà báo nghĩ gì khi viết về một kẻ ngáo đá đang đe doạ tính mạng đứa bé như thế? Hay lại thêm mấy thằng rận đội lốt nhà báo.

    Trả lờiXóa
  30. Tờ báo này còn dẫn lời người thân của kẻ bị bắn chết đổ lỗi cho bác sĩ không cứu chữa kịp thời và cho rằng anh ta bị công an bắn là oan ức. Chả hiểu các bố kiểm duyệt bài báo có đọc qua không nhỉ. Hay vẫn cố cho đăng để câu người đọc.

    Trả lờiXóa
  31. Tên này ngáo đá, uy hiếp tính mạng đứa bé. Không bắn nó nó sát hại đứa bé thì sao? Thế mà vẫn có tờ báo viết bài bảo hắn bị oan ư? Oan cái gì??

    Trả lờiXóa
  32. Ngày càng chán với lũ lều báo này. Không hiểu các bố đã tìm hiểu sự thật chưa hay lại viết bài câu view. Quá mất niềm tin vào báo chí.

    Trả lờiXóa
  33. Với những hành động bị kích động mất tầm kiểm soát của anh ta. Khi sự thương thuyết không đạt được thì công an bắt buộc phải nổ súng để đảm bảo tính mạng đứa bé thôi. Vậy mà báo chí lại bảo oan và công an bắn nhầm à?

    Trả lờiXóa
  34. văn lâm12:14 14/9/15

    Ồ,gia cảnh chẳng liên quan gì đến hành vi gây nguy hiểm cho người khác ở đây mà mang ra kể lể .Cha nào viết nhắng nhít nhằm kích động bạo lực là phải thẳng tay trừng trị,như thế cuộc sống mới được bình yên.

    Ví bằng một tổng thống nào đó mà bất ngờ nổi điên hành động như anh chàng vừa bị CA bắn hạ thì an ninh cũng phải đòm ngay ,đấy là chức trách của CA,nó không chừa một ai nếu có hành vi gây nguy hiểm cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  35. Hành vi của hung thủ là giết người và đã được cơ quan công an thuyết phục rất nhiều nhưng đối tượng không chịu từ bỏ ý định và hành vi của mình trong lúc nguy cấp công an đã nổ súng bắn anh ta theo tôi việc sỹ quan công an bắn hung thủ là hoàn toàn đúng và chúng ta nên ủng hộ sỹ quan công an này.

    Trả lờiXóa
  36. Đến ạ các bác nhà báo. Các bác giờ có còn suy nghĩ trước khi viết bài nữa không hay chỉ chạy theo số lượng người đọc với bài viết được giao mà các bác viết bài như thế?

    Trả lờiXóa
  37. Với những hành động gây nguy hiểm của kẻ ngáo đá thì lực lượng công an nổ súng chả có gì là sai. Chỉ có lũ lều báo viết bài linh tinh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  38. Báo chí giờ còn đi bảo vệ cái sai lên án cái đúng ư? Thử hỏi nếu con cháu các vị chính là đứa bé bị tên ngáo đá không làm chủ được mình kia bắt giữ thì các vị nói gì?

    Trả lờiXóa
  39. Bọn lều báo đó không biết nghĩ gì nữa, liệu có còn biết phân biệt phải trái, làm tốt chức năng tuyên truyền pháp luật nữa hay không? Có lẽ chính vì có những phóng viên như thế nên mới có những kẻ như Đỗ Hùng đấy.

    Trả lờiXóa
  40. bọn lều báo láo toét đấy làm lẫn lộn phải trái trắng đen, cố tình gieo mầm ác trong hoạt động truyền thông.

    Trả lờiXóa
  41. thiếu tá công an đã quyết định đúng, kịp thời sau khi có sự cân nhắc mọi biện pháp trong tình huống nguy cấp đó. Kẻ phạm tội phải chịu tội cho dù là ai, làm gì, gia cảnh ra sao. Đó là lẽ phải, dư luận cần phải ủng hộ để khích lệ những hành động đúng, ko dung tha bất cứ hành động tội phạm hay cố tình lèo lái bao che tội phạm nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog