Chia sẻ

Tre Làng

ĐẾN PHÓNG VIÊN CŨNG ĐÒI ĐƯỢC BẢO VỆ CƠ MÀ?

Vụ anh ngáo đá khống chế trẻ sơ sinh bị bắn chết coi như đã xong, nhưng giờ vẫn phải nhắc lại.

Chắc nhiều người không còn nhớ thảm họa giải cứu con tin ở Bắc Giang năm 2009 khiến cháu bé 21 tháng tuổi bị tên cướp tiệm vàng cắt cổ chết. Đây là ám ảnh không bao giờ quên của những người tham gia cuộc giải cứu quy mô kỷ lục với hơn 70 cảnh sát chìm nổi, đặc nhiệm đủ loại.

Trong cuộc giải cứu đó, lực lượng công an không hề thiếu súng đạn và cơ hội bắn hạ tên cướp, cái họ thiếu là cơ chế bảo vệ các chiến sĩ thực hiện tác xạ, như ta thấy qua vụ vừa rồi, ngay từ những thứ cơ bản nhất như danh tính, cấp bậc (thiếu mỗi địa chỉ nhà và size quần chíp) đều được phóng viên công khai trên mặt báo. Nói không nịnh chó cũng làm báo tốt hơn phóng viên xứ Giao Chỉ.

Để đảm bảo cho các chiến sĩ công an yên tâm xả cả băng đạn 9mm vào lũ du côn phi nhân tính tới mức giết cả trẻ em, cần có ngay một cơ chế bảo vệ cho lực lượng hành pháp về mặt pháp lý, an toàn thân nhân và bảo mật danh tính...

Vì thậm chí đến phóng viên còn đòi được bảo vệ khi tác nghiệp cơ mà, phỏng ạ.

Copy từ FB Chung Nguyễn

16 nhận xét:

  1. Hungyen363621:54 17/9/15

    Một bộ phận báo chí hiện nay luôn đưa tin thiếu khách quan, phản ánh sai sự thật nhằm mục đich giật tít, câu like. Bao việc làm tốt của các chiến sỹ công an thì ko đưa tin viết bài, chỉ nhăm nhe để bới móc, cứ như vậy làm sao họ dám hành động trong những trường hợp khẩn cấp để bảo vệ nhan dân

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:57 17/9/15

    Công an là những người thực thi pháp luật, bảo vệ trật tự an toàn xã hội, giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân, cần giao cho họ thêm quyền hạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:02 17/9/15

    Nếu không có công an thì xã hội này sẽ ra sao, cướp giết hiếp sẽ hoành hành khắp nơi, vậy mà lực lượng CA là những người bảo vệ nhân dân thì một bộ phận báo chí lại không ủng hộ họ, suốt ngày viết bài xuyên tạc, thiếu căn cứ để nói xấu các chiến sỹ CA

    Trả lờiXóa
  4. Cái tự do báo chí của mình đang ở mức thái quá. Những vụ việc như thế này đáng lẽ cần phải được bảo mật thông tin. Người cấp tin và người đưa tin phải chú ý điều này mới phải. Ở nước ngoài họ rất chú ý điều này thậm chí còn có chương trình bảo vệ nhân chứng. Việc này tránh sự trả thù và gián tiếp làm người thi hành công vụ an tâm hơn khi làm việc.

    Trả lờiXóa
  5. phải nói là có nhiều người làm báo không hiểu biết hoặc có mưu đồ làm lệch chuẩn nhận thức của dư luận thì mới lên tiếng bênh vực những tên du côn đe dọa đến tính mạng của trẻ em. trẻ em là yếu đuối nhất, chúng đâu có khả năng tự vệ. còn nhớ ông Thanh Tàu và nhiều phóng viên khác nữa đòi được bảo vệ kia mà. Thế mà một vụ rõ mười mươi vậy mà lật đi lật lại để đổi trắng thay đen là không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc cần có ngay một cơ chế bảo vệ cho lực lượng hành pháp về mặt pháp lý, an toàn thân nhân và bảo mật danh tính...cho các chiến sĩ công an yên tâm xả cả băng đạn 9mm vào lũ du côn phi nhân tính tới mức giết cả trẻ em.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng quá rồi,người bảo vệ cũng cần bảo vệ.Phải có luật như vậy, nếu không thì loạn mất.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng quá rồi,người bảo vệ cũng cần bảo vệ.Phải có luật như vậy, nếu không thì loạn mất.

    Trả lờiXóa
  9. Lại chửi xéo cái vụ Thanh Tàu đây mà. Phóng viên gì cái thằng ngáo đá ấy chứ. Bây giờ cứ nhận mình là phóng viên là chả khác gì ông vua con, đi đâu chưng cái thẻ nhà báo lên là coi mình như ông kễnh, thật đúng là những kẻ tiểu nhân đắc chí. Thực hư chưa biết ra sao, không biết ai cào cấu cắn xé gì hắn mà hắn đổ cho là công an làm, nhưng đúng thật với cái loại ấy đáng thụi cho vài quả vào mặt cho nó tỉnh ra mới hả.

    Trả lờiXóa
  10. Những loại vô nhân tính, bắt cóc trẻ con làm con tin như thế thử hỏi còn thương tiếc gì nữa không? Vậy mà sau khi thằng ngáo đá bị môt đồng chí cảnh sát bắn chết để cứu lấy em bé kia mà lũ diễu hâu, diều quạ chúng nó nhảy vào chúng nó bảo cảnh sát bắn chết người tốt, người chồng có trách nhiệm với gia đình. Thật là khó hiểu? Một thằng ăn chơi xa đọa đập đá tới mức mất hết nhân tính, không thể kiểm soát được hành động của mình như vậy mà vẫn có kẻ lên tiếng bảo vệ. Những loại đấy sống cũng chỉ làm gánh nặng cho gia đình và xã hội, thậm chí còn là tội phạm của xã hội. Theo như ngôn ngữ báo chí những thằng ngáo đá, bắt con người ta làm con tin đều là người vô tội hết. Rất cảm ơn các anh nhà báo.

    Trả lờiXóa
  11. Phải nói là một số báo hiện nay có vẻ tự cao về bản thân mình, cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm và thậm chí còn cho mình cái quyền bới móc đời tư của người khác ra như một thứ để câu khách. Điều đó đâu phải là những nhiệm vụ, đâu phải là việc làm của báo chí.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy anh nhà báo lá cải bây giờ kể ra cũng giỏi, cái gì cũng có thể viết được. Đúng như tác giả viết "Trong cuộc giải cứu đó, lực lượng công an không hề thiếu súng đạn và cơ hội bắn hạ tên cướp, cái họ thiếu là cơ chế bảo vệ các chiến sĩ thực hiện tác xạ, như ta thấy qua vụ vừa rồi, ngay từ những thứ cơ bản nhất như danh tính, cấp bậc (thiếu mỗi địa chỉ nhà và size quần chíp) đều được phóng viên công khai trên mặt báo". Nếu họ phản ánh đúng sự thật khách quan thì chuyện không có gì đáng nói, nhưng chỉ mục đích câu view họ lại dẫn dắt độc giả theo các yếu tố ly kỳ của các vụ án, đóng vai các điều tra viên để tường thuật các vụ án.... Họ viết như thánh phán không có 1 cơ sở nào. Nếu như ở Mỹ các tình huống bắt cóc con tin thì tên tội phạm sẽ ăn ngay phát đạn điều này thì không cần bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  13. Báo chí bây giờ họ không tha cho bất cứ ai, họ thích là họ nói mà thôi, giẫm đạp lên dư luận mà nói, mà bày tỏ quan điểm của riêng mình. Câu view theo kiểu rất rẻ tiền, họ không chú tâm đến chất lượng bài viết ra sao mà chỉ chú ý đến độ "giật mình" của độc giả. Môt thằng ngáo đá, không còn kiểm soát hành động của mình, gí mảnh thủy tinh vào cổ một em bé. Ngáo đá, cũng như thằng say rượu không ai bắt anh há ồm ra đổ rượu vào mồm được mà tất cả những trạng thái đó anh đều tự đưa mình vào chứ không phải là hoàn cảnh khách quan mang lại. Vì thế, trong trường hợp khẩn cấp chúng ta xử lý như vậy là đúng.

    Trả lờiXóa
  14. Những tên bắt cóc trẻ em rồi sát hại hay dìm những đứa trẻ vô tội xuống nước toàn là những tên lòng lang dạ sói, mất hết cả tính người. Một thằng ngáo đá với tâm địa độc ác mà được cho là người chồng người cha tốt, thử hỏi tốt về mặt gì? dìm con nhà người ta gần ngạt thở mà cũng vinh danh là tốt, rồi nói lực lượng công an thế này thế nọ. Toàn những nhà báo vớ vẩn viết nhăng quậy để câu lượt xem. Trong trường hợp khẩn cấp thì chúng ta có xử lý cho hợp lý. Những kẻ như tên ngáo đá kia sẽ có những kết cục thật thảm hại.

    Trả lờiXóa
  15. Mấy thằng phóng viên này chỉ có lôi ra "đập chết nấu cám lợn" cho xong, tin đưa chẳng có nội dung gì chỉ mang tính chất câu like là chính, không hiểu đạo đức nghề nghiệp của nhà báo thời nay để đi đâu rồi nữa, một sự việc hiển nhiên nó phải như vậy, nhưng dưới ngòi bút của các nhà báo nó bị mổ xẻ ra làm trăm mảnh, phân tích thì toàn nêu ý kiến chủ quan, vô lý, phi hiện thực. Một cái thằng ngáo đá, sống chỉ làm cho xã hội thêm nặng gánh, nhưng các anh nhà báo bảo đó là người tốt, tôi cũng không hiểu nó tốt ở điểm gì nữa? Nếu báo chí cứ như thế này, người dân không biết có nên đọc báo nữa hay không, và không biết lòng tin của người dân cho các trang tin của báo chí là bao nhiêu phần trăm?

    Trả lờiXóa
  16. Phóng viên giờ rất giỏi soi mói đời tư người khác, mà những việc ấy có khi lại gây nguy hiểm cho các chiến sĩ công an.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog