Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ TRÚNG TUYỂN HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

Luật sư trúng tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

TPO - Bộ Tư pháp vừa tổ chức thi tuyển thành công một số vị trí lãnh đạo cấp vụ. Lần đầu tiên, một luật sư, giám đốc công ty luật đã trở thành Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội qua thi tuyển.

Trưởng Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: Internet

Trao đổi với PV về kỳ thi tuyển, ông Trần Tiến Dũng – Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Tư pháp - cho hay: đây là chủ trương Đảng và Nhà nước về đổi mới công tác tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý và Đề án tiếp tục thí điểm thi tuyển lãnh đạo vụ một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. Theo đó, Bộ Tư pháp đã hoàn thành kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ năm 2015, đối với 3 chức danh: Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Cũng theo Người phát ngôn của Bộ Tư pháp, 8 ứng viên dự thi vào các chức danh thi tuyển đã trải qua 3 phần thi: Xây dựng đề án, Bảo vệ đề án và Trả lời câu hỏi tình huống. Đối với chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ứng viên còn trải qua nội dung phỏng vấn tiếng Anh để đánh giá năng lực ngoại ngữ. Trên cơ sở kết quả thi, Hội đồng thi tuyển đã lựa chọn được 3 ứng viên trúng tuyển vào 3 chức danh lãnh đạo.

Cụ thể, ông Đồng Ngọc Ba (Phó cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật) trúng tuyển vào chức danh Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; ông Lê Đình Vinh (Giám đốc Công ty luật TNHH Vietthink) trúng tuyển vào chức danh Hiệu trưởng Trường đại học Luật Hà Nội và bà Trần Thu Hường (Trưởng phòng Tổ chức bộ máy, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp) trúng tuyển vào chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. Được biết, các ứng viên trúng tuyển sau khi được bổ nhiệm giữ các chức danh lãnh đạo sẽ phải triển khai thực hiện các Đề án đã xây dựng và bảo vệ thành công.

6 nhận xét:

  1. Chúng ta hi vọng rằng với cuộc kiểm tra đánh giá năng lực như vừa rồi sẽ lựa chọn được những nhân tài cho đất nước, cho các trường đại học, xóa bỏ đi nạn chạy chức chạy quyền trong xã hội ta hiện nay. Với cuộc thi đánh giá năng lực toàn bộ, từ kỹ năng chuyên môn cho đến khả năng lãnh đạo và khả năng ngoại ngữ. Với tinh thần thực sự cầu thị chúng ta lựa chọn ra nhiều nhân tài cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Thông qua cuộc kiểm tra chất lượng đánh giá năng lực vừa qua đó là một cuộc đánh giá khách quan để chọn ra được những người có năng lực thực sự, có lòng nhiệt huyết với nghề, có khả năng lãnh đạo với trình độ chuyên môn sâu. Hy vọng sẽ có nhiều cuộc đánh giá năng lực như thế này hơn nữa để đất nước ta trọng dụng được nhiều nhân tài, hạn chế được việc chạy chức chạy quyền trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng những đồng chí thi tuyển công chức và trúng tuyển. Hi vọng với đội ngũ cán bộ mới, quản lý chuyên nghiệp trường Luật sẽ có những thế hệ luật sư ra trường góp nhiều công sức cho xã hội

    Trả lờiXóa
  4. Hay đấy
    Như thế này sẽ tạo được sức sáng tạo và sức hút cho nền giáo dục có được những người tài nhiều hơn
    Điều này có thể tận dụng được tốt nhất những sáng tạo sáng kiến phát triển nền giáo dục Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Sau nhưng cái tiến thay đổi này gi vọng là sẽ đem lại những thành quả tốt cho các chinh sách các chủ trường mà bộ đặt ra
    Những gì mà Việt Nam chúng ta cần làm bây giờ là phải có những cải cách phát triển tốt nhất có thể để đưa Việt Nam có những bước đi tốt và vững chắc
    Những người lãnh đạo được lựa chọn phải có năng lực vượt trội thì mới đưa ra được những hướng đi tốt cho sự phát triển ở bất cứ lĩnh vực nào

    Trả lờiXóa
  6. Kể ra cũng hay, tự nhiên đang là một Luật sư, quản lý công ty riêng bỗng trở thành một hiệu trưởng của một trường đại học. Hi vọng sẽ đem đến những luồng gió khác lạ, giúp Đại học Luật ngày càng lớn mạnh và đào tạo chất lượng hơn nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog