Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Bình: NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN TỐ CÁO PHÓ BÍ THƯ THỊ ỦY DÙNG BẰNG GIẢ

Quảng Bình: Nguyên Phó chủ tịch UBND huyện tố Phó bí thư Thị ủy dùng bằng giả

(LĐO) Lê Phi Long

Biên bản làm việc về vụ tố dùng bằng giả.

Tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết đang xác minh việc ông Phan Xuân Khánh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy Ba Đồn – bị tố cáo “mua bằng trung cấp tài chính”.

Trước đó, ngày 21.8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã có buổi làm việc với người tố cáo là ông M.Q.K. - Đảng viên, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch – về các nội dung liên quan. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ giải quyết đơn tố cáo đối với ông Phan Xuân Khánh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy Ba Đồn về nội dung “ông Khánh chỉ có bằng sơ cấp tài chính nhưng vẫn chui luồn để học đại học tài chính. Mua bằng trung cấp tài chính mới được cấp bằng cử nhân chính trị”.

Chúng tôi đã gọi điện thoại cho ông Khánh hai lần với mong muốn tìm hiểu sự việc tuy nhiên ông Khánh đã từ chối và cho biết đang chờ kết quả xác minh của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình để vụ việc được sáng tỏ.

Ông Khánh trúng cử chức danh phó Bí thư thường trực tại Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 hồi tháng 8.2015 và là cán bộ thuộc diện Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.




Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

15 nhận xét:

  1. Tố cáo lẫn nhau bởi thù hằn cá nhân mà ra. Vụ việc này không nền làm ầm lên khi chưa có kết luận cuối cùng. Cần phải điều tra làm rõ trước khi có một kết luận cuối cùng

    Trả lờiXóa
  2. Tố cáo lẫn nhau bởi thù hằn cá nhân mà ra. Vụ việc này không nền làm ầm lên khi chưa có kết luận cuối cùng. Cần phải điều tra làm rõ trước khi có một kết luận cuối cùng

    Trả lờiXóa
  3. Tố cáo nhau vì vấn đề thù hằn cá nhân hay vì lợi ích dân tộc. Đây là vấn đề cần điều tra làm rõ và cần có một kết luận cuối cùng. Nhưng thực tế báo chí sẽ làm cho mọi chuyện rối tung lên

    Trả lờiXóa
  4. Việc này thường như cơm bữa phải ăn trong ngày thôi mà, có bằng cấp thì mới được lên chức, mà thành thực ra phụ nữ, tuổi cũng có rồi, lại vướng bận gia đình, con cái, làm gì có mấy thời gian mà đi học tử tế, toàn là học mấy lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tầm tháng, mà chắc gì đã đi học đầy đủ, hay lại thuê người học hộ, nhanh thì mua bằng luôn, mất tí tiền nhưng đỡ tốn thời gian công sức, nên mới thành ra sự việc này.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa là sinh viên, ngoại hình già hơn tuổi nên mình cũng nhận học hộ cho mấy anh làm nhà nước đi học lấy chứng chỉ, văn bằng, hay tại chức để về chuyển ngạch hay lên chức. Đi học điểm danh là chính chứ học gì đâu, thầy trò tới nói chuyện tâm sự công việc với nhau rồi về, hết khóa học thì thầy đưa cho quyền đề cương lại mang cho anh chị kia tự ôn, hay mình làm luôn cho ng ta để vào phòng thi người ta chép luôn. Hồi đấy chỉ nghĩ kiếm tiền chứ đâu có nghĩ sâu xa gì, giờ mới thấy nó sai quá.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc lại có xung đột quyền lợi lẫn nhau nên mới tố nhau thế này đây mà, nhưng thôi, cứ tố nhau đi, nhà nước lại trục xuất được một thành phần sâu làm rầu nồi canh ra khỏi bộ máy lãnh đạo của mình, nhưng với cái kiểu quan liêu trọng bằng cấp thế này ở nước ta thì trường hợp này cũng không phải là ít. Đây là vấn đề nan giải ở nước ta không kém gì vấn đề tham nhũng hối lộ đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Hồi đấy cũng đi học hộ, mà không là học thuê cho ông anh trong xóm trọ, học được 3 hôm thì vì quá chán, học triết, tư tưởng hồ chí minh, với cả cắn rứt lương tâm nên nghỉ bảo ông tự đi mà học, mà cũng vì việt nam mình trọng bằng cấp, muốn lên chức thì phải có cái này bằng nọ, chứ không phải mỗi thành tích không. Bảo sao mà VN mình lắm giáo sư tiến sĩ mà mãi không phát triển được, tới cái máy gieo mạ còn do nông dân tự mày mò ra thì cũng biết rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Khó hiểu với tư cách của những người đứng đầu các đơn vị nhỏ ở địa phương, các vị là người gần dân nhất, vậy tại sao không sống đúng mực để làm gương, mà còn làm những hành vi phạm pháp (nếu có) như thế này? Đáng báo động. Dù biết thực hư còn phải đợi thời gian, nhưng cũng là một điều cảnh báo đối với những người làm các chức trách thi hành pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Trong bộ máy lãnh đạo của nhà nước ta, từ cao xuống thấp đều có hiện tượng mua bán chạy trọt bằng cấp này, cũng do một phần nước ta còn quan liêu, trọng bằng cấp, trọng thâm niên, hơn là những người trẻ có nhiệt huyết có suy nghĩ mới, ở nước nào thì cũng có giai đoạn này cả, nhưng dần dần chúng ta sẽ loại bỏ được những con sâu làm rầu nồi canh này thôi, đất nước đang trên đà phát triển, kinh tế thị trường buộc các cơ quan nhà nước cũng phải sửa đổi, đâu giữ mãi lề thói này được.

    Trả lờiXóa
  10. Xã hội bây giờ yêu cầu rất cao về trình độ về bằng cấp,mới xong vụ Nhà báo Lê Phương Dung bị tịch thu thẻ nhà báo lý do rất đơn giản bà Dung không có bằng cấp. Và lại thêm trường hợp nữa ở Quảng Bình: Nguyên Phó chủ tịch UBND huyện tố Phó bí thư Thị ủy dùng bằng giả. Sự việc đang được xác minh làm rõ, nhưng không có tật thì giật mình, Nếu như ông Khánh không dùng bằng giả tại sao ông phải trốn tránh từ chối các cuộc điều tra làm rõ vấn đề. Cần nhanh chóng tìm ra sự thật và nghiêm khắc với những trường hợp lợi dụng chức quyền mua bằng chạy chức.

    Trả lờiXóa
  11. Việc tố cáo lẫn nhau thì có nhiều lý do, có thể đó là sự thật, có thể đó là từ thù hằn cá nhân, cố tình hạ uy tín để đạt mục đích riêng. Cá nhân tôi nghĩ chưa có kết luận cuối cùng thì không nên đánh giá. Hãy để các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ. Nếu có sai phạm thì phải xử thật nặng để làm gương. Nếu người tố cáo là bịa đặt cũng phải xử cho tới nơi tới chốn để tránh việc trả thù cá nhân bằng việc bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  12. Chưa biết lý do thực sự đằng sau vụ này là gì, cần phải đợi kết quả thanh tra cuối cùng, nếu tố cáo là thật thì ngoài xử lý người vi phạm còn cần phải xem xét trách nhiệm của những người liên quan từ trước tới nay. Nếu tố cáo không đúng, cũng cần phải xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ cán bộ.

    Trả lờiXóa
  13. Liệu có ai đứng đằng sau vụ này không? có phải là hạ uy tín nhau khi bầu cử không? cần sớm làm rõ mục đích và nội dung sự việc.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc lại nhằm hạ uy tín nhau đây mà. Cơ quan chức năng cũng cần vào cuộc để sáng tỏ việc này.

    Trả lờiXóa
  15. Chắc lại hiềm khích cá nhân rồi muốn hạ uy tín của nhau đây mà. Cơ quan chức năng cần kiểm tra trả lời rõ ràng việc này để xem việc này đúng hay không hay ông kai vu cáo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog