Chia sẻ

Tre Làng

Xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An: HƠN 500 GIAO DÂN ĐẬP PHÁ, LẤN CHIẾM TRÁI PHÉP TRƯỜNG MẦM NON


Tác giả: Bien Che viết lúc 07/10/2015 | 7.10.15

Ngày 5/10, hơn 500 giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Kiều (Nghi Kiều - Nghi Lộc) đã ngang nhiên đập phá tường rào, chặt phá cây xanh, lấn chiếm trái phép khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều.

Vào khoảng 7h30 sáng 5/10, hơn 500 giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Kiều (Nghi Kiều - Nghi Lộc) đã mang theo cuốc, xẻng, búa đến đập phá tường rào bao quanh khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều (cụm 1).

Hàng trăm giáo dân đập phá tường rào bao quanh khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều 


Cây xanh trong khuôn viên cũng bị chặt phá

Bờ rào Trường mầm non Nghi Kiều bị đập phá

Sau khi đập phá tường rào của nhà trường, các giáo dân này chặt phá 31 cây xanh trong khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều. Tiếp đó, họ ồ ạt tập trung phương tiện chở xi măng, gạch, cát và dụng cụ đến hiện trường xây lên 2 dãy tường rào dài hơn 80m để lấn chiếm trái phép hơn 640m2 khuôn viên trường. Mục đích của các giáo dân này là nhằm mở thêm một con đường đi vào nhà thờ giáo họ Yên Lạc (Giáo xứ Xuân Kiều).


Hàng trăm giáo dân tụ tập xây bờ rào trên phần đất trong khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều (cụm 1)


Khuôn viên trường học bị ngăn đôi để làm đường vào nhà thờ


Khuôn viên trường học bị lấn chiếm làm đường vào nhà thờ


Phụ huynh lo lắng trước sự việc xảy ra nên đến đón con về

Việc làm sai trái trên đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt đã gây nên sự xáo trộn, hoang mang, lo lắng đến việc học tập của 329 học sinh Trường mầm non Nghi Kiều.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ những hành vi vi phạm để xử lý nghiêm minh, đúng quy định pháp luật.

Nhóm P.V (Báo Nghệ An sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này).

28 nhận xét:

  1. văn lâm10:22 7/10/15

    Chuyện vặt thế mà chủ tịch xã,chủ tịch huyện không giải quyết được thì nên bị cách chức!

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu rằng chính quyền địa phương của cái xã này trốn đi đâu mà để họ đến đập phá trường mầm non như vậy. Thứ 2, theo như tôi được biết giáo dân là những người theo đạo, tưởng rằng họ thấm nhuần tư tưởng của chúa, chỉ làm việc thiện, điều lành ai ngờ họ lại có những hành động đập phá nhà mẫu giáo như vậy bao giờ, họ còn có những hành vi tranh chấp đất đai với cả các em nhở thì cần phải xem lại.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng hiểu mấy vị này làm gì nữa, trước hết có làm gì thì cũng nên kiến nghị lên UBND cấp trên, chứ làm gì phải hành động một cách xốc nổi như thế này? Hơn nữa, đây là nơi để cho con em các vị học chứ đâu, mà các vị làm như vậy. Theo tôi, như vậy là không được rồi, vì làm đường cho nhà thờ mà làm thế thì quá lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Cơ quan lãnh đạo, chính quyền địa phương ở xã Nghi kiều này chết hết rồi hay sao mà để cho mấy trăm giáo dân ngang nhiên đập phá, lấn chiếm trái phép trường mầm non. Tưởng chúa giê-su thế nào hóa ra toàn dạy giáo dân cách gây rối trật tự, đi ngược lại tư tưởng làm điều thiện. Đây là ngôi trường mầm non, nuôi dạy thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của đất nước, chứ có phải mảnh đất hoang đâu mà các vị ngang nhiên làm đường vào nhà thờ. Muốn xây dựng bất cứ cái gì cũng cần có sự đồng ý của chính quyền địa phương, chẳng hiểu sao chính quyền ở đây đi đâu mất hay lại là 1 trong những giáo dân cùng tham gia hoạt động đập phá này.

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363614:57 7/10/15

    Bà con lại bị bọn xấu kích động để chống phá chính quyền, gây rối trật tự công cộng rồi

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020015:00 7/10/15

    Lũ phản động lại dùng chiêu bài xuyên tạc, kích động bà con giáo dân để làm những việc trái pháp luật rồi, mong cơ quan chức năng sớm xử lý, tìm ra kẻ cầm đầu để nghiêm trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023415:02 7/10/15

    Bất cứ đạo thiên chúa hay đạo phật cũng đều hướng con người ta đến những gì tốt đẹp, chẳng qua bà con bị lũ xấu kích động mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340015:06 7/10/15

    Bà con giáo dân mất cảnh giác quá nên bị chúng lợi dụng, trường mầm non là để phục vụ cho chính con em chúng ta, tại sao lại làm những việc trái đạo lý, trái pháp luật như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23415:07 7/10/15

    Mong công an sớm tìm ra những kẻ cầm đầu, xuyên tạc kích động bà con giáo dân để nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là một hành động ngang ngược của một bộ phận giáo dân giáo sứ Xuân Kiều, nó làm ta nhớ vại vụ giáo sứ Thái Hà cách đây không lâu. Cần phải nhanh chóng đưa các cơ quan có chức năng vào ngăn chặn và giải quyết sớm vụ việc này, cần thiết thì phải sử dụng biện pháp mạnh, không thể để số giáo dân này muốn làm gì thì làm bất chấp pháp luật như vậy được.

    Trả lờiXóa
  11. Phải xem cái nhà thờ có trước hay cái trường học có trước. Nếu cái nhà thờ có trước thì việc xây trường học chắn ngay trước cửa nhà thờ là hành động mất dạy của chính quyền. Còn nếu trường học có trước thì phải xử lý mạnh tay đám người này.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là hành động ngang ngược, thế con cái họ không học ở cái trường này chắc. Thật là không thể chấp nhận được, không biết khi sự việc này diễn ra các cấp chính quyền địa phương đã ở đâu mà để họ lộng hành như vậy. Việc đập tường trường mẫu giáo, san bằng để làm đường rồi xây tường 2 bên đường chắc chắn rất mất thời gian và công sức do đó phải có kế hoạch tổ chức từ trước rồi, chứ không phải là hành động tự phát.

    Trả lờiXóa
  13. Môt hành động không coi pháp luật ra gì như vậy cần phải được xử lí thật nghiêm khắc. Giáo dân mà lại đi đập phá trường mầm non, làm trái lại những lời răn dạy của chúa.

    Trả lờiXóa
  14. Thế trước đây muốn đi vào nhà thờ giáo xứ thì đi lối nào, trèo tường à mà giờ lại làm cái việc này, khổ nhất là các em nhỏ, trường học đang yên bình thì bị mấy người này phá tung lên, mà biết có trường học ở đấy rồi thì còn xây nhà thờ đằng sau làm gì, mà cái này cũng phải hỏi tới trách nhiệm của các cấp chính quyền xã phường địa phương sao có thể để họ làm thế mà không có hành động nào gọi là ngăn chặn lại.

    Trả lờiXóa
  15. Ngày 5/10, hơn 500 giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Kiều (Nghi Kiều - Nghi Lộc) đã ngang nhiên đập phá tường rào, chặt phá cây xanh, lấn chiếm trái phép khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều. Việc làm này cần được xử lí một cách mạnh tay thì mới răn đe được.

    Trả lờiXóa
  16. Việc làm sai trái trên đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt đã gây nên sự xáo trộn, hoang mang, lo lắng đến việc học tập của 329 học sinh Trường mầm non Nghi Kiều. Đó là điều hết sức đáng lo ngại.

    Trả lờiXóa
  17. Giáo dân mà lại làm trái với những điều chúa răn dạy đi đập phá trường học của học sinh làm đường vào nhà thờ thì không thể chấp nhận được, và đây cũng là hành động trái với pháp luật hiện hành, việc này cần phải điều tra rõ ngọn ngành, quy kết trách nhiệm với những người cầm đầu và liên quan. Xử lý theo đúng luật định để răn đe với những tổ chức giáo dân hay tín ngưỡng khác. Đúng là tôn giáo không bao giờ là vấn đề nhỏ cả.

    Trả lờiXóa

  18. Sau khi đập phá tường rào của nhà trường, các giáo dân này chặt phá 31 cây xanh trong khuôn viên Trường mầm non Nghi Kiều. Tiếp đó, họ ồ ạt tập trung phương tiện chở xi măng, gạch, cát và dụng cụ đến hiện trường xây lên 2 dãy tường rào dài hơn 80m để lấn chiếm trái phép hơn 640m2 khuôn viên trường. Như vậy là đủ để xử lí họ rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Cần phải xử lí nghiêm khắc những cá nhân đã gây ra vụ đập phá này. Nên nhớ một điều rằng là linh mục không phải ông thích làm gì thì làm cả. Ở VIệt Nam luôn có tự do tôn giáo nhưng không phải là có thể làm những việc vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  20. Cần phải điều tra rõ vụ việc này, nếu do nhà trường hay chính quyền xây dựng chắn hết lối đi của nhà thờ thì đó là trách nhiệm của chính quyền phải giải quyết, còn nếu vì giáo dân muốn nhà thờ được trang nghiêm hơn mà cố tình làm ra sự việc này thì phải tìm ra những kẻ cầm đầu và quy kết trách nhiệm. Các vấn đề tôn giáo luôn nhạy cảm nên chúng ta cần phải làm việc thật thận trọng nếu không bọn rận chủ rất có thể sẽ tranh thủ cơ hội để xuyên tạc, hay xúi bẩy những giáo dân có tư tưởng cực đoan gây ra những hành động không hay, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  21. Nước ta là một nước tự do về tôn giáo. Vậy không có lí gì một nhà thờ nếu được xây dựng đúng pháp luật thì lại không có đường để vào. Vậy mà lại còn đập phá trường mầm non, lấy đất xây dựng trái phép.

    Trả lờiXóa
  22. Tôn giáo là nơi chúng ta thả lòng mình, hướng về những thứ tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng có một số kẻ đang lợi dụng tự do tín ngưỡng ở nước ta để xúi giục nhân dân, gây mất trật tự công cộng.

    Trả lờiXóa
  23. Với những việc làm khó kiêm soát như thế này rất cần chính quyền địa phương phải mạnh tay xử lí, nếu không sẽ rất nguy hiểm. Có lẽ họ đã bị kích động, bị lôi kéo để tham gia vào những hành động trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  24. Những tưởng họ những giáo dân phải thấm nhuần những điều chúa răn dạy vậy mà sao họ lại làm ra những việc như này, có vấn đề gì có thể làm đơn trình lên cấp chính quyền hay dùng dư luận báo đài để tác động sao phải hành động như vậy, tội các em nhỏ, trường học mà bị phá tan tành, tôi nghĩ chắc chắn đằng sau có kẻ nào đang xúi bậy họ thì đúng hơn. Sự việc này cần được điều tra làm rõ và xét xử quy luận tội cho những kẻ liên quan để răn đe các giáo phái, ở việt nam ta được tự do tôn giáo tín ngưỡng, đảng và nhà nước luôn tạo điều kiện cho các tổ chức giáo phái hoạt động tuy nhiên cũng phải theo những khuôn phép nhất định.

    Trả lờiXóa
  25. ơ hay, bây giờ các giáo dân muốn làm gì thì làm, ngang nhiên đập tường rào rồi xây hẳn một con đường khang trang đi thẳng vào nhà thờ. chưa biết nguyên nhân ra sao nhưng xét riêng hành vi thì đã ko thể chấp nhận được rồi. từ trước đến giờ ko có con đường nào vào nhà thờ à?

    Trả lờiXóa
  26. Sống trong xã hội bây giờ ai cũng biết phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Nếu chúng ta cứ vin vào cái cớ, cãi cùn rằng "phép vua thua lệ làng" thì xin lỗi các bác giáo dân ở Nghệ an thì xã hội này còn gì là kỷ luật, từ đó sẽ nảy sinh những phức tạp về an ninh trật tự

    Trả lờiXóa
  27. Việc làm của các giáo dân ở Nghệ An chưa biết đúng sai như thế nào nhưng làm thế thì coi thường pháp luật quá. Chúng ta không thể thích làm gì thì làm một cách vô tổ chức như vậy sẽ làm cho tình hình an ninh trật tự phức tạp. Đồng thời tạo điều kiện cho các phần tử xấu xuyên tạc, chống phá ta

    Trả lờiXóa
  28. Mình rất đồng tình với các nhận xét trên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog